Giá vàng trong nước bật tăng mạnh theo giá thế giới

0
0

- Trong phiên giao dịch tại thị trường New York ngày 8/11, tức rạng sáng nay, 9/11 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã bật tăng mạnh, từ 1.667 USD/ounce lên tới ngưỡng 1.712 USD/ounce. Theo đà đó, giá vàng SJC trong nước cũng đã được điều chỉnh tăng từ 200 đến 400 ngàn đồng/lượng…

Trong phiên giao dịch New York, kim loại quý đã được đã tăng thêm tới 35 USD/ounce, từ mốc bắt đầu khi mở cửa tại New York là 1678 USD/ounce, và chỉ một giờ sau bật tăng lên tới 1716,9 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch, vàng giao ngay được chốt lại ở mức 1712,7 USD/ounce và có mức tăng giá lớn hơn so với kỳ hạn tháng 12 là 37,2 USD/ounce.

Việc kim loại quý có thể phá vỡ mốc 1700 USD/ounce là sự kết hợp bởi sự suy yếu của đồng đô la và theo nhiều nhà phân tích kỹ thuật mua dựa trên giá bán của vàng.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Một bài kiểm tra về khả năng tăng giá của vàng sẽ thực sự xảy ra vào thứ Năm, ngày 10 tháng 11 tới khi chính phủ Hoa Kỳ công bố dữ liệu mới nhất về lạm phát so với chỉ số CPI cho tháng Mười.

"Dự báo lạm phát" của Ngân hàng Dự trữ Liên bang vẫn dự đoán rằng chỉ số CPI sẽ tiết lộ rằng lạm phát trong tháng 10 vẫn như kỳ vọng là 8,09%. Tuy nhiên, đã có sự sụt giảm nhẹ trong ước tính tháng 11, từ 8,09% ngày 7/11 xuống 7,99% vào ngày 8/11.

Mặc dù đây là một sự sụt giảm nhỏ, nó có thể đem tới cho Cục Dự trữ Liên bang niềm tin rằng họ cần thấy các đợt tăng lãi suất gần đây đang bắt đầu được giữ vững.

Tuy nhiên, một lời giải thích hợp lý nữa cho mức tăng chóng mặt của vàng phiên giao dịch 8/11 là do cuộc bầu cử giữa kỳ đang diễn ra ở Hoa Kỳ. Các cuộc bầu cử luôn có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến các hành động tài khóa trong tương lai của Hạ viện và Thượng viện, vốn có thể gây áp lực lên chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Còn ở thời điểm này, trong phiên giao dịch lúc 9h48 sáng 9/11 tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới đang đươc giao dịch ở ngưỡng 1.708 USD/ounce, giá vàng SJC đang được các doanh nghiệp trong nước niêm yết như sau:

SJC Hà Nội mua vào là 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67,42 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67,4 triệu đồng/lượng. Tăng 200 ngàn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 8/11.

Doji Hà Nội mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng, tăng 300 ngàn đồng cả hai chiều mua vào - bán ra so với ngày 8/11;

Doji TP.HCM mua vào 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra 67,4 triệu đồng/lượng, cao hơn so với ngày hôm qua là 100 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và 300 ngàn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Phú Quý đang chưa có sự thay đổi so với giá chiều qua, 7/11 khi mua vào 66,15 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,05 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu cũng đã có sự điều chỉnh tăng, niêm yết mua vào là 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng.

Hầu hết các doanh nghiệp vàng vẫn đang duy trì khoảng cách mua vào - bán ra là 1 triệu đồng/lượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.