Canada cảnh báo các doanh nghiệp không hợp tác sâu với Trung Quốc

0
0

 - Bộ trưởng Ngoại giao Canada Mélanie Joly hôm qua (9/11) đã nói rằng Trung Quốc là một cường quốc toàn cầu ngày càng gây nhiều rắc rối và cảnh báo các doanh nghiệp không nên hợp tác sâu với Trung Quốc bởi theo cơ quan này những mối quan hệ  đó có "rủi ro địa chính trị".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Ngoại giao Mélanie Joly đã đưa ra cảnh báo trên trong bài phát biểu tại Trường Các vấn đề Toàn cầu Munk thuộc Đại học Toronto trước khi chính phủ của bà giới thiệu về chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mới vào tháng tới.

 “Trung Quốc của năm 1970 không phải là Trung Quốc của ngày nay. Trung Quốc hiện tại là một cường quốc thế giới và đang ngày càng gây rắc rối nhiều hơn. Trung Quốc đang tìm cách định hình môi trường toàn cầu thành một môi trường dễ dàng hơn cho những lợi ích và giá trị ngày càng xa rời với lợi ích của chúng ta”, bà Joly nói.

Theo Ngoại trưởng Joly, Canada có quan ngại sâu sắc về việc Bắc Kinh làm phương hại đến an ninh, thương mại và hòa bình toàn cầu. Một phần trong số đó bao gồm “những lời tường thuật đáng tin cậy về vi phạm nhân quyền và tội ác chống lại loài người” ở vùng Tân Cương chống lại người thiểu số Hồi giáo được gọi là người Duy Ngô Nhĩ.

 “Điều tôi muốn nói với những người Canada đang kinh doanh tại và với Trung Quốc là: các bạn cần phải nhìn rõ ràng. Những quyết định mà các bạn thực hiện với tư cách là một doanh nhân là của riêng các bạn. Với tư cách là nhà ngoại giao hàng đầu của Canada, nhiệm vụ của tôi là nói với bạn rằng có những rủi ro địa chính trị liên quan đến việc kinh doanh với đất nước này”, Ngoại trưởng Joly nói.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.