Thủ tướng Kishida muốn Nhật tận dụng đồng Yên yếu

0
0

 - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết ông sẽ củng cố nền kinh tế theo cách tận dụng tối đa đồng Yên yếu, bao gồm khuyến khích xây dựng các nhà máy sản xuất chip và pin cũng như đẩy mạnh xuất khẩu nông sản.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

"Tôi sẽ thúc đẩy việc củng cố một cơ cấu kinh tế tận dụng được đồng Yên yếu", ông Kishida hôm nay (4/10) đã phát biểu như vậy tại lễ khai mạc một kỳ họp mới của Quốc hội. “Trong khi tận dụng những lợi ích tối đa của đồng Yên yếu, tôi sẽ tiến hành các chính sách đưa những lợi ích đó trở về phía người dân.”

Thủ tướng Kishida đang cố gắng giảm bớt ảnh hưởng từ đòn giáng gây ra do đồng tiền Yên mất giá khoảng 20% ​​giá trị trong năm nay so với đồng đô la. Thủ tướng Nhật Bản đã ra lệnh cho nội các của mình soạn thảo một gói hỗ trợ kinh tế trong bối cảnh giá hàng hóa tăng cao và đồng Yên suy yếu nhanh chóng đang gây thêm khó khăn cho các công ty nhỏ và người tiêu dùng.

Bài phát biểu trên được đưa ra khi Thủ tướng Kishida - người đã nắm quyền được khoảng một năm, đang phải vật lộn tìm cách khôi phục lòng tin của cử tri đối với chính phủ của ông. Tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của ông này đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong bối cảnh có sự bất bình rộng rãi về mối quan hệ giữa Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của ông với Giáo hội Thống nhất. Thủ tướng Kishida mới đây cho biết đảng cầm quyền của ông sẽ cắt đứt quan hệ với Giáo hội Thống nhất sau những bê bối liên quan đến vụ ông Shinzo Abe bị ám sát.

Về các biện pháp để giải quyết tình trạng tăng giá điện, Thủ tướng Kishida cho biết ông sẽ đưa ra “các biện pháp táo bạo chưa từng có” để giảm thiểu tác động trực tiếp đến các hộ gia đình và doanh nghiệp.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).