Giá vàng bất ngờ giảm sâu, xuống sát mốc 1.700 USD/ounce

0
0

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/9), giá vàng tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm sâu và lùi sát về mốc 1.700 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (13/9 – theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều đi xuống sau 2 phiên tăng liên tiếp trước đó do giới đầu tư bắt đáy và đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Bên cạnh đó, lợi suất kho bạc của Mỹ giảm vào đầu tuần giao dịch cũng là một điều tích cực đối với thị trường kim loại quý khi nó làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không mang lãi suất như vàng.

 

Hiện tại, các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát mới nhất của Mỹ sẽ được công bố trong ngày hôm nay. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 dự báo sẽ tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức tăng 8,5% được ghi nhận trong tháng 7. Nếu chỉ số giá tiêu dùng tăng như dự báo của các nhà kinh tế, điều đó là dấu hiệu cho thấy lạm phát ở Mỹ đang giảm nhiệt.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.702,90 USD/ounce, quay đầu giảm 22,50 USD/ounce, tương đương 1,30%.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra vượt qua mốc 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng hiện đang biến động khó lường, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ ngày hôm qua (13/9), giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 67,07 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.