Giá vàng bất ngờ giảm sâu, xuống sát mốc 1.700 USD/ounce

0
0

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/9), giá vàng tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm sâu và lùi sát về mốc 1.700 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (13/9 – theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều đi xuống sau 2 phiên tăng liên tiếp trước đó do giới đầu tư bắt đáy và đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Bên cạnh đó, lợi suất kho bạc của Mỹ giảm vào đầu tuần giao dịch cũng là một điều tích cực đối với thị trường kim loại quý khi nó làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không mang lãi suất như vàng.

 

Hiện tại, các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát mới nhất của Mỹ sẽ được công bố trong ngày hôm nay. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 dự báo sẽ tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức tăng 8,5% được ghi nhận trong tháng 7. Nếu chỉ số giá tiêu dùng tăng như dự báo của các nhà kinh tế, điều đó là dấu hiệu cho thấy lạm phát ở Mỹ đang giảm nhiệt.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.702,90 USD/ounce, quay đầu giảm 22,50 USD/ounce, tương đương 1,30%.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra vượt qua mốc 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng hiện đang biến động khó lường, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ ngày hôm qua (13/9), giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 67,07 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.