Đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất mọi thời đại so với đồng đô la Mỹ

0
0

 - Đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại so với đồng đô la Mỹ trong ngày hôm qua (26/9) khi các nhà đầu tư lo ngại kế hoạch kinh tế mới của Anh sẽ ảnh hưởng đến nền tài chính của nước này. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh cho biết, họ đang theo dõi thị trường tài chính "một cách sát sao" sau việc giảm giá mạnh mẽ của đồng bảng Anh.

 

Nhờ sự suy giảm của đồng bảng Anh và việc đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm, đồng đô la Mỹ đã đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ so với rổ sáu loại tiền tệ ngang hàng.

Tại Nhật Bản, các nhà chức trách nhắc lại rằng họ đã sẵn sàng đối phó với các động thái đầu cơ tiền tệ, sau khi tuần trước họ đã buộc phải can thiệp vào để đẩy giá đồng yên lên lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Đồng bảng Anh giảm tới 4,9% trong thời gian giao dịch tại châu Á xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 1,0327 USD, thêm vào mức lao dốc 3,6% hôm thứ Sáu tuần trước (23/9) sau khi Bộ trưởng Tài chính mới của Anh - ông Kwasi Kwarteng công bố cắt giảm thuế ở mức lịch sử bằng việc tăng vay nợ với mức lớn nhất kể từ năm 1972. Giá trái phiếu chính phủ Anh sụt giảm.

Đồng bảng Anh đã phục hồi phần lớn sau khoản lỗ qua đêm, khi các nhà giao dịch suy đoán Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) có thể thực hiện hành động khẩn cấp để ngăn chặn đà giảm của đồng tiền này. Tuy nhiên, đồng bảng Anh lại lao dốc trở lại sau khi Thống đốc BoE Andrew Bailey cho biết ngân hàng trung ương đang theo dõi thị trường, nhưng không cho thấy BoE có bất kỳ hành động nào trước mắt.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.