“Cú ngã đau” đưa Argentina trở về với thực tại khó khăn!

0
0

 - Cánh cửa vào vòng knock out chưa khép lại với Argentina sau trận thua sốc 1-2  trước Ả rập Xê út, nhưng nó đã đưa đội bóng Nam Mỹ trở lại mặt đất cùng với thử thách không nhỏ ở 2 lượt đấu cuối vòng bảng World Cup 2022.

Vì sao Argentina bại trận?

“Albiceleste” hành quân tới Qatar cùng hành trang là chuỗi 36 trận bất bại, giành 5 chiến thắng liên tiếp gần đây và không để thủng lưới.

Bên cạnh đó cũng phải kể tới phong độ cực kỳ ấn tượng của Messi khi danh thủ này có mùa giải thăng hoa trong màu áo Paris St German với 12 bàn và 14 pha kiến tạo trong 19 trận đấu trên mọi mặt trận, hứa hẹn sẽ đưa Argentina tới với chiếc cúp Vàng thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1986.

 
Martinez và Messi bị từ chối tới 3 bàn thắng vì lỗi việt vị!

Ả rập Xê út hiển nhiên chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm với Argentina, bất chấp đội bóng này đang là nhà đương kim vô địch châu Á.

Thực tế đã cho thấy điều này khi Argentina kiểm soát bóng hơn 60%, tung ra tới hơn 10 pha dứt điểm về phía khung thành Ả rập Xê út, trong đó có 4 lần trúng đích và thành bàn nhưng chỉ 1 lần được công nhận.

VAR cùng công nghệ bắt việt vị bán tự động được ca ngợi đem lại sự chính xác, công bằng hơn trong các trận đấu tại World Cup 2022. Điều đó đã được chứng minh ở trận đấu này nhưng lại trở thành “cơn ác mộng” với thày trò ông Scaloni.

VAR đã đem lại quả penalty cho Argentina ngay phút thứ 10 và Messi thực hiện thành công, mở toang cơ hội chiến thắng. Thế nhưng công nghệ bắt việt vị bán tự động đã khiến Argentina không thể có thêm cơ hội ăn mừng khi không công nhận tới 3 bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ, trong đó có tình huống gây tranh cãi khi ống tay áo của L.Martinez nhô cao hơn so với đối thủ.

Ngoài ra còn có thêm 4 tình huống việt vị nữa xuất hiện chỉ trong 45 phút thi đấu đầu tiên, khiến Argentina sụt giảm hưng phấn. Nhưng ở chiều ngược lại đã thắp lên tia hy vọng ngược dòng dù mong manh với Ả rập Xê út.

Tuy nhiên, phải dành lời khen ngợi cho Ả rập Xê út và đặc biệt là HLV Herve Renard, cựu HLV của CLB Nam Định. Chiến lược gia người Pháp đã vạch ra chiến thuật cực kỳ phù hợp để khắc chế lối chơi của Argentina.

Đội hình Ả rập Xê út phòng ngự nhiều lớp nhưng luôn có xu hướng dâng cao, áp sát ngay khi Argentina có bóng. Các cầu thủ áo xanh tập rượt rất kỹ mảng miếng phối hợp bẫy việt vị cực kỳ nhịp nhàng và chuẩn xác, khiến đội bóng Nam Mỹ hết lần này tới lần khác ghi bàn mà không được công nhận.

Bên cạnh đó tinh thần thi đấu của Ả rập Xê út thật đáng ngưỡng mộ. Bị dẫn bàn, chịu sức ép cực lớn nhưng họ không hề đánh mất tinh thần và tuân thủ nghiêm ngặt chiến thuật đề ra để chờ cơ hội phản đòn.

Đại diện bóng đá châu Á bất ngờ tấn công phủ đầu trong ít phút đầu hiệp 2 và thành quả đạt được không thể ngọt ngào hơn với 2 bàn thắng của S. Al-Shehri và S. Al Dawsari. Thủ thành Al Owais cũng chơi cực hay khi cản phá liên tiếp nỗ lực  của Argentina trong đó có 2 pha dứt điểm cận thành của Messi để bảo toàn chiến thắng cho đội nhà.

Thực tại khó khăn

Tiếc nuối, thất vọng là điều khó tránh khỏi với người hâm mộ đội tuyển Argentina khi đội nhà đánh mất chiến thắng bởi công nghệ được áp dụng có phần máy móc của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).

Tuy nhiên, Argentina cũng cần phải nhìn nhận lại lối chơi, sức mạnh thật sự của mình. “Albiceleste” tới với World Cup 2022 không gì khác ngoài mục tiêu đoạt cúp Vàng thế giới nhưng chỉ với một Ả rập Xê út bị đánh giá là một trong những đội bóng yếu nhất giải cũng đủ khiến họ phải “tim đập, chân run”.

 
Hình ảnh trái ngược của 2 đội bóng sau khi trận đấu kết thúc!

Để đi tới bục vinh quang, Argentina còn phải đụng độ rất nhiều đối thủ khó khăn mà trước mắt là 2 thử thách lớn hơn là Mexico và Ba Lan tại bảng C.

Lối chơi có phần nghèo nàn, thiếu ý tưởng, phụ thuộc nhiều vào Messi và cánh phải của Di Maria, cầu thủ chỉ mới trở lại sau chấn thương, đã ở tuổi 34 và không còn sung sức như trước, khiến Argentina dễ dàng bị đối thủ bắt bài và phong tỏa.

Tuyến giữa với De Paul và Paredes phối hợp thiếu ăn ý, hay mắc lỗi và không tạo ra được sự kết nối với hàng công cũng như hàng thủ. Khi Messi bị số đông cầu thủ Ả rập Xê út vây hãm, bộ đôi này cũng không thể “chia lửa”, để rồi từ đó Argentina không thể áp đặt lối chơi hiệu quả lên đội bóng châu Á.

Tinh thần thi đấu cũng là vấn đề với Argentina. Messi cùng các đồng đội đều tỏ ra lúng túng, thậm chí bị sốc trước tình thế đảo chiều quá nhanh và hoàn toàn không có sự chuẩn bị cho những tình huống như vậy. Trạng thái căng cứng tâm lý của cầu thủ Argentina dẫn tới những pha phối hợp thiếu chính xác, sắc bén và có độ đột biến. Ngay cả khi cơ hội tới rất gần “siêu sao” đang thi đấu cho PSG đánh đầu đưa bóng vào tay thủ thành đối phương quá dễ dàng!

Như đã nói ở trên, Argentina vẫn còn cơ hội sửa sai ở 2 trận đấu tới nhưng độ khó khăn và thử thách sẽ tăng lên gấp bội. Họ buộc phải thắng cả 2 trận đấu mới có cơ hội tự quyết định số phận của mình.

Thất bại trước Ả rập Xê út nhìn ở khía cạnh tích cực là điều cần thiết để Argentina “trở lại mặt đất” sau chuỗi 36 trận bất bại vừa qua, qua đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cao độ cho chặng đường dài phía trước!

Còn với Messi, có lẽ không ai muốn chứng kiến cầu thủ này phải sớm nói lời chia tay kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp như anh từng thổ lộ!

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…