Tuyển Ả rập Xê út tạo “địa chấn” khi đánh bại Argentina!

0
0

 - “Địa chấn” đầu tiên tại World Cup 2022 đã xảy ra tối 22/11 khi Argentina hùng mạnh, là ứng cử viên cho chức vô địch bất ngờ thua ngược với tỉ số 1-2 trước Ả rập Xê út.

Trước khi bước vào trận đấu này, Ả rập Xê út bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với Argentina. Đặc biệt sau khi chủ nhà Qatar và Iran đều “phơi áo” ở lượt đầu ra quân, ít ai nghĩ Ả rập Xê út có thể kiếm được điểm số đầu tiên trước đội bóng Nam Mỹ.

Thế nhưng không những cầm chân Argentina như kỳ vọng, Ả rập Xê út còn làm được nhiều hơn thế rất nhiều. Đội bóng châu Á đánh bại Argentina trong thế bị dẫn bàn và dồn ép suốt hiệp 1.

Messi ghi bàn mở tỉ số cho Argentina

Trở lại với diễn biến trận đấu, Argentina ra quân với sơ đồ chiến thắng 4-2-3-1 với L.Martinez trên hàng công. Ở vị trí hộ công là Lionel Messi cùng với Di Maria và Gomez ở 2 cánh.

Với đẳng cấp vượt trội, Argentina không vội chơi tấn công mà tìm cách kiểm soát bóng nhờ tuyến giữa có trình độ vượt trội. Trong khi đó, Ả rập Xê út chủ động bố trí hàng thủ nhiều lớp, tranh chấp quyết liệt.

Cơ hội đến với Argentina ngay phút thứ 2. Sau khi hậu vệ Ả rập Xê út phá bóng trong chân L.Martinez, Messi kịp có mặt dứt điểm vào góc gần khung thành nhưng thủ môn Al Owais kịp đổ người cản phá.

Sức ép Argentina tạo ra ngày một lớn và trong tình huống tranh chấp ở khu cấm địa, cầu thủ Ả rập Xê út đã phạm lỗi với Paredes dẫn tới quả penalty cho Argentina. Messi bước lên thực hiện thành công, giúp đội bóng Nam Mỹ dẫn trước 1-0.

Khởi đầu như mơ đó khiến người hâm mộ tin vào một thế trận tốt đẹp cho Argentina. Thực tế, “Albiceleste” đã hoàn toàn làm chủ thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt.

Phút 22, Messi thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Ả rập Xê út đối mặt và đánh bại thủ thành Al Owais nhưng trọng tài xác định chân sút này đã ở thế việt vị.

Chỉ 6 phút sau, lưới của Ả rập Xê út tiếp tục rung lên và lần này là L.Martinez có cơ hội đối mặt thủ thành đối phương. Cú bấm bóng hoàn hảo của tiền đạo Inter Milan đưa bóng vào lưới nhưng công nghệ VAR tiếp tục từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Trong vòng ít phút sau, Argentina liên tục rơi vào bẫy việt vị của đối phương. Tới phút 35, vẫn là L.Martinez ghi bàn cho đội bóng Nam Mỹ nhưng vẫn như những lần trước, thày trò ông Scaloni lại phải ăn mừng hụt vì lỗi việt vị! Tổng cộng Argentina đã bị thổi việt vị tới 7 lần chỉ trong 45 phút đầu tiên.

Trước khi hiệp 1 khép lại, De Paul có cơ hội ghi bàn cho Argentina khi nhận bóng trong tư thế trống trải không bị ai kèm nhưng cú đá của tiền vệ này lại quá thiếu chính xác.

S. Al Dawsari dứt điểm đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng châu Á

Hiệp 2 bất ngờ chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Ả rập Xê út. Chỉ trong vòng 5 phút, đội bóng châu Á ghi liên tiếp 2 bàn để dẫn ngược đối phương.

Phút 48, Al Shehri đi bóng tốc độ, vượt qua sự truy cản của Cristian Romero trước khi dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ thành E.Martinez, quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng đã đem lại sự tự tin rất lớn cho Ả rập Xê út. Để rồi S. Al Dawsari có pha dứt điểm cực kỳ đẹp mặt, buộc E.Martinez lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng trong trận đấu này.

Sau bàn thua này, HLV Scaloni lập tức tung liền 3 cầu thủ vào sân ở cả 3 vị trí trên sân là Lisandro Martinez, Enzo Jeremias Fernandez và Julian Alvarez, thay thế cho Romero, Paredes và Gomez.

Argentina ép sân dữ dội nhưng hàng thủ Ả rập Xê út trong ngày thi đấu thăng hoa đã chặn đứng gần như toàn bộ các pha chuyền bóng vào khu cấm địa. Đội bóng Nam Mỹ tấn công trong vô vọng trước khi phải chấp nhận thất bại 1-2 trước Ả rập Xê út!

Niềm vui chiến thắng của Ả rập Xê út

Để thua bất ngờ ngày ra quân, cơ hội đi tiếp vẫn còn cho Argentina nhưng họ sẽ phải bước vào cuộc chiến đấu khó khăn với Mexico và Ba Lan ở 2 lượt đấu còn lại. Còn Ả rập Xê út leo thẳng lên ngôi đầu bảng C với 3 điểm lịch sử tại World Cup 2022.

Đội hình xuất phát 2 đội

Argentina: Emiliano Martinez (23), Nahuel Molina (26), Cristian Romero (13), Nicolas Otamendi (19), Nicolas Tagliafico (3), Rodrigo De Paul (7), Leandro Paredes (5), Papu (17), Lionel Messi (10), Lautaro Martinez (22), Angel Di Maria (11)

Ả rập Xê út: Mohammed Khalil Al Owais (21), Saud Abdulhamid (12), Hassan Al Tambakti (17), Ali Al Bulayhi (5), Yasir Al Shahrani (13), Mohamed Kanno (23), Abdulelah Al Malki (8), Salman Al Faraj (7), Feras Albrikan (9), Saleh Al-Shehri (11), Salem Al Dawsari (10)

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.