Bộ Tư pháp Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai trong phim của Song Hye Kyo

0
0

Bộ Tư pháp Hàn Quốc thu hút sự chú ý khi bất ngờ đăng thông báo đính chính tình tiết trong bộ phim báo thù đang nổi đình đám của Song Hye Kyo, “The Glory”.

Ngày 16/3, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đưa ra tuyên bố nhấn mạnh câu thoại “Mày cho rằng có thể dễ dàng cắt đứt mối quan hệ huyết thống sao? Nếu đến văn phòng quận, tao có thể biết mày đang ở đâu” trong phim truyền hình The Glory (Vinh quang trong thù hận) không đúng sự thật.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc chỉ ra thông tin mẹ của Dong Eun biết địa chỉ nhà cô nhờ văn phòng quận cung cấp là sai sự thật. Ảnh: Netflix.

Đây là những lời mà mẹ ruột, bà Jeong Mi Hee (Park Ji Ah), nói với Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) sau gần 20 năm không liên lạc. Trong cảnh này, mẹ của nữ chính chế nhạo cô không thể trốn thoát khỏi bà ta vì thông tin về nơi cư trú của cô được lưu trữ ở văn phòng quận và bà ta có thể tiếp cận được thông tin đó nhờ mối quan hệ ruột thịt.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Hàn Quốc phủ nhận điều này. Theo luật định, một người là nạn nhân của bạo hành gia đình có thể chọn cách ẩn địa chỉ hoặc thông tin liên lạc của họ với các thành viên trong gia đình được chỉ định.

“Một sửa đổi trong đạo luật Đăng ký Gia đình được thông qua vào tháng 12/2021 và có hiệu lực vào tháng 1/2022. Theo điều khoản này, nạn nhân của bạo hành gia đình có thể yêu cầu chính quyền từ chối tiết lộ thông tin và hồ sơ của họ với thủ phạm”, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết.

Cơ quan này khẳng định thêm thông qua sửa đổi mới, các nạn nhân của bạo lực gia đình được bảo vệ nhiều hơn, tránh tình trạng tiếp tục bị lạm dụng.

Cảnh Dong Eun đưa mẹ ruột tàn ác vào bệnh viện tâm thần khiến khán giả hả hê. Ảnh: Netflix.
Cảnh Dong Eun đưa mẹ ruột tàn ác vào bệnh viện tâm thần khiến khán giả hả hê. Ảnh: Netflix.

The Glory xoay quanh hành trình báo thù của Moon Dong Eun đối với những kẻ bắt nạt cô trong quá khứ. Bên cạnh nhóm bạn học bất hảo xem cô như trò tiêu khiển, Dong Eun còn chịu nỗi đau bị chính mẹ ruột bán đứng. Vì tiền, bà Jeong Mi Hee thỏa hiệp với gia đình kẻ bắt nạt, buộc con gái phải thôi học và một mình bươn chải mưu sinh từ khi còn vị thành niên.

Gần 20 năm bỏ rơi con gái, Jeong Mi Hee một lần nữa đứng về phía kẻ thù để phá rối khiến Dong Eun mất việc ở trường tiểu học. Không chỉ vậy, bà ta còn dùng ràng buộc huyết thống để vòi vĩnh, bắt con gái chịu trách nhiệm chu cấp.

Cuối cùng, Dong Eun dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”, đưa mẹ vào viện tâm thần với chẩn đoán loạn trí do nghiện rượu bằng thân phận con gái - người giám hộ duy nhất của bà ta.

Trong phim, mẹ Dong Eun là một trong những nhân vật gây ức chế nhất. Diễn xuất tài tình của nữ diễn viên Park Ji Ah khiến khán giả “nổi da gà” và phẫn nộ trước hình ảnh một người mẹ vô liêm sỉ, ích kỷ, sẵn sàng vì tiền mà hãm hại con gái lần này đến lần khác, đồng thời điên loạn vì thói nghiện rượu. Jeong Mi Hee được đánh giá là một trong những vai diễn xuất sắc nhất phim.

Theo Tiền Phong
https://tienphong.vn/bo-tu-phap-han-quoc-chi-ra-loi-sai-trong-phim-cua-song-hye-kyo-post1518690.tpo


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.