Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Thiên đường và địa ngục!

0
0

 - Thành phố Manchester được báo chí Anh ví von như “thiên đường và địa ngục” khi chứng kiến hai đội bóng con cưng rơi vào tình cảnh trái ngược hoàn toàn sau vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Man City là một trong những đội ra quân sớm ở vòng 2 Ngoại hạng Anh khi tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Etihad. Sau khi lập cú đúp ở trận ra quân, tân binh Haaland tiếp tục được tin dùng ngay từ đầu trận.

Foden nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City

Dù không thể ghi bàn trước sự “chăm sóc” rất kỹ của Bournemouth, Haaland vẫn kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo để Gundogan ghi bàn mở tỉ số, qua đó giải tỏa áp lực cho đội nhà.

Nhờ đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Man City đã dẫn đối thủ 3-0 và cầm chắc chiến thắng. Sang hiệp 2, sức ép lớn “The Citizens” tạo ra khiến trung vệ Lerma luống cuống “đốt lưới nhà”, đem về chiến thắng đậm 4-0 cho Man “xanh”.

Chiến thắng này giúp Man City giữ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh cùng thành tích cực ấn tượng với 6 điểm, ghi 6 bàn và chưa để thủng lưới.

Sau đó ít giờ, tới lượt Man Utd ra quân khi làm khách của Brentford. Sau trận mở màn thua 1-2 trước Brighton, Man Utd được kỳ vọng sẽ lấy lại hình ảnh khi chỉ gặp đối thủ yếu là Brentford.

Trận này, ông Ten Hag tung C.Ronaldo vào sân ngay từ đầu trận trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, chính C.Ronaldo lại là người làm mất bóng ở khu trung tuyến, dẫn tới bàn thắng mở tỉ số của đội chủ nhà ở phút thứ 10. Nhưng cũng phải kể tới việc De Gea cũng mắc lỗi bắt hụt bóng sau cú sút không thực sự hiểm hóc của Dasilva.

Chuyện tệ hại chưa dừng lại ở đó. 8 phút sau, De Gea chuyền bóng cho Eriksen trong thế bị kèm sát. Cầu thủ người Đan Mạch nhanh chóng bị M. Jensen cướp bóng và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống!

Bị dẫn 2 bàn, Man Utd cuống cuồng dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng trong ngày thi đấu cực tệ, các vị trí trên sân của Man Utd đều sa sút phong độ trầm trọng. Ngay cả C.Ronaldo cũng hoàn toàn mờ nhạt.

Man Utd thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Brentford

Trong khi hàng công chơi bế tắc thì hàng thủ Man Utd tiếp tục bộc lộ những sai lầm nghiêm trọng để Ben Mee dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho Brentford. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà dẫn Man Utd 4-0 sau pha dứt điểm của Mbeumo. Dù rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng “quỷ đỏ” không thể ghi lấy dù chỉ 1 bàn.

Thua trận với tỉ số 0-4, Man Utd lần đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh tụt xuống bét bảng với 0 điểm và hiệu số -5 sau 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải!

Ngay sau trận đấu, không ít CĐV đã kêu gọi sa thải HLV Ten Hag dù chiến lược gia người Hà La mới cầm quân được 2 trận chính thức!

Trong khi Man Utd “ngã ngựa”, Arsenal lại tiếp tục thăng hoa nhờ vào tân binh chất lượng. Đụng độ đối thủ khó chơi Leicester, “The Gunners” vẫn giành trọn 3 điểm tại Emirates.

Cựu cầu thủ của Man City – G.Jesus là người thi đấu chói sáng khi lập cú đúp, giúp Arsenal dẫn trước 2-0.

G.Jesus đang chơi thăng hoa trong màu áo Arsenal

Khi Leicester City nhen nhóm hy vọng ngược dòng, tuyển thủ người Brazil lại ghi dấu ấn với 2 pha kiến tạo để Xhaka và Martinelli lập công, đem về chiến thắng với tỉ số 4-2.

Tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh chính là trận derby thành London khi Tottenham tới làm khách của Chelsea.

Xứng đáng là trận derby thành London. Cả Chelsea và Tottenham đã cống hiến cho khán giả một trận cầu rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

Tân binh K. Koulibaly có màn chào sân Stamford Bridge không thể hoàn hảo hơn với cú bắt vô lê tuyệt đẹp, mở tỉ số của trận đấu. Bước sang hiệp 2, P. Hojbjerg quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Tới phút 77, Chelsea một lần nữa vươn lên dẫn trước với pha ghi bàn của James. Tưởng chừng như chiến thắng đã nằm trong tay của đội chủ nhà thì bất ngờ xảy ra. Phút 90+6, Kane ghi bàn ấn định tỉ số 2-2 trong niềm hân hoan tột độ của Tottenham.

Như vậy, đã có những đổi thay đáng kể trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 2. Chỉ có Man City và Arsenal giữ được mạch trận toàn thắng và chia sẻ 2 ngôi vị dẫn đầu. Các vị trí 3 và 4 lần lượt thuộc về Brentford và Tottenham.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.