Vòng 13 V-League: Tâm điểm đụng độ tại Phố Núi

0
0

 - Ở lượt đấu sớm vòng 13 V-League, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ tiếp đón CLB Hải Phòng tại Pleiku với nhiệm vụ phải thắng để tiếp tục hy vọng cạnh tranh chức vô địch.

HAGL quyết tâm giành chiến thắng sau trận thua trước CLB Hà Nội. Ảnh: VPF

Có thời điểm ở mùa này, khi HAGL tụt lại nửa sau bảng xếp hạng trong khi Hải Phòng lại đứng ngôi đầu với một phần sức mạnh nhờ các cầu thủ từng đến từ đội bóng phố núi (Ngọc Quang, Quang Nho, Việt Hưng, Kiên Quyết, Cảnh Anh và Minh Hiếu).

Tình thế khá trái ngược trong các vòng gần đây khi HAGL đã gần như tìm lại chính mình, còn Hải Phòng lại tụt dốc. Ở thời điểm hiện tại, khoan hãy nói tới cuộc đua vô địch, “cửa” vào tốp 3 của HAGL giờ đây được cho là sáng hơn so với Hải Phòng.

Và nếu cùng hướng tới mục tiêu ấy thì trận này sẽ rất có ý nghĩa với đôi bên. HAGL mới để thua sát nút trước CLB Hà Nội ở vòng trước, nên họ sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm.

Trong khi ấy, Hải Phòng - với các cầu thủ đang tràn đầy khát khao khẳng định mình - cũng quyết có điểm để duy trì hy vọng. Một trận cầu hứa hẹn đầy hấp dẫn với chút ưu thế sân nhà nghiêng về đội bóng phố núi.

Cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Nam Định tại sân Hà Tĩnh lại mang chiều hướng khác. Cả 2 cùng đang ở vị thế không an toàn, nên rất cần tích luỹ thêm càng nhiều điểm số càng tốt để giảm thiểu nguy cơ bị 2 đội bóng TPHCM bắt kịp.

Vừa có được sự động viên tinh thần từ Sở VHTTDL và các nhà tài trợ, với sự cổ vũ của khán giả nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ dốc sức để thắng trận này. Nhưng ở phía bên kia, nếu phát huy tốt những điểm mạnh của mình, Nam Định cũng có thể nghĩ tới mục tiêu có ít nhất 1 điểm.

Tại sân Hàng Đẫy, nhà đương kim vô địch Viettel tuy gần như đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nhưng vẫn sẽ làm tất cả để hướng tới mục tiêu vào tốp 3 chung cuộc.

Chiến thắng trước SHB. Đà Nẵng ngay tại sân đối phương ở vòng trước đã chứng minh họ có đủ thực lực để làm điều ấy, nếu phong độ ở lượt về được cải thiện. Ở phía đối diện, Sông Lam Nghệ An - đội đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng - chắc chắn cũng muốn đạt mục tiêu tương tự và chẳng hề ngán ngại gì đối thủ.

Họ đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, lại có những “cựu binh Viettel” như Quế Ngọc Hải - người hiểu không ít về đội bóng nay đã là đối thủ của mình. Vì vậy, đây sẽ là trận cầu “kẻ tám lạng, người nửa cân” đầy hấp dẫn.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.