Tour nghệ thuật của triển lãm "Tương lai Hoàn thành"

0
0

 - Ngày 20/8 tới, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), Hà Nội sẽ diễn ra tour nghệ thuật của triển lãm"Tương lai Hoàn thành" với nghệ sĩ Lê Giang.

 

Đồng vọng theo tiêu đề triển lãm, xuất hiện trong không gian trưng bày là chuỗi tác phẩm đa dạng chất liệu (từ hội hoạ, điêu khắc, tới video và sắp đặt), được trưng bày trong các gian phòng khác nhau. Mang hình hài và sắc màu biến ảo và thơ mộng, thoạt nhìn, các viễn cảnh này dường như báo hiệu về một thế giới đến từ ‘tương lai’ đầy hy vọng.

Ẩn dưới bề mặt có vẻ diệu kỳ của chúng, một hiện thực khác đang dần hiển lộ. Đến với triển lãm, khách mời sẽ cùng Lê Giang khám phá các tác phẩm gắn liền với nghiên cứu xoay quanh vấn đề khai thác đá và các vật phẩm Phong thuỷ trong tour nghệ thuật lần này.

Lê Giang tìm kiếm thông tin và chắt lọc cảm hứng ở nhiều nguồn tri thức: từ kho tàng truyền thuyết - truyện dân gian về tục thờ đá; các báo cáo khoa học và khảo sát địa chất; tới các bản tin xã luận xoay quanh vấn đề khai thác đá và sự bùng nổ các kênh buôn bán vật phẩm Phong thuỷ trên mạng xã hội.

Bị cuốn hút bởi quy trình mà sự vật - sự việc được gán ‘tính thiêng’, bởi cách thức mà biểu tượng tâm linh bị biến đổi và đúc ép để trở thành hàng hoá đại trà, Lê Giang khám phá các cơ chế được sử dụng để phân loại và kiểm soát Thiên nhiên, để tạo tác và gán nghĩa mới cho chúng theo nấc thang giá trị tiêu dùng.

Qua đó, triển lãm của cô đưa ra những chất vấn xoay quanh không chỉ các ngành công nghiệp và cộng đồng khai thác - buôn bán vật phẩm và trải nghiệm tâm linh, mà còn cả bộ phận người mua có xu hướng mê tín dị đoan, tiêu thụ trong niềm tin mù quáng. 

M.N


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.