'Bom tấn' xứ kim chi - Hạ Cánh Khẩn Cấp chinh phục khán giả Việt

0
0

 - Được mệnh danh là bom tấn đình đám nhất phòng vé tháng 8, không bất ngờ khi Emergency Declaration (tựa Việt: Hạ Cánh Khẩn Cấp) thống trị các phòng chiếu Việt ngay trong tuần đầu ra rạp. Phim bỏ xa các đối thủ và nhanh chóng xác lập những kỷ lục mới cho điện ảnh Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.  

 

Trong cuối tuần khởi chiếu đầu tiên, tác phẩm mới của đạo diễn Han Jae-rim đã thu về xấp xỉ 16 tỷ đồng với gần 180 ngàn lượt khán giả ra rạp. Con số này giúp phim trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay (không tính doanh thu sneakshow) tại Việt Nam, vượt qua kỷ lục trước đó do Peninsula (tựa Việt: Bán Đảo) thiết lập, đồng thời cũng là phim điện ảnh có doanh thu cao nhất cuối tuần vừa qua. 

Bên cạnh đó, thành tích này cũng đưa Emergency Declaration tiến rất sát đến top 10 phim Hàn có doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong bảng xếp hạng toàn những cái tên đình đám như Peninsula, Parasite, Train to Busan hay The Battleship Island. 

 

Emergency Declaration là tác phẩm thuộc đề tài thảm họa hàng không - dịch bệnh, xoay quanh chuyến bay KI501 của hãng hàng không Sky Korea từ Incheon đến Honolulu, Hawaii. Một tên khủng bố tâm thần mang theo loại virus chết người lên chuyến bay, reo rắc sự chết chóc trên bầu trời. Không lâu sau đó, các hành khách trên chuyến bay bắt đầu có các biểu hiện ngứa ngáy, xuất huyết và tử vong. Một tuyên bố yêu cầu hạ cánh khẩn cấp được đưa ra, họ buộc phải đưa máy bay hạ cánh để nuôi tiếp hy vọng sống sót.  

Bom tấn mùa hè của điện ảnh xứ Hàn năm nay sở hữu số vốn đầu tư lớn lên đến 26 tỷ won, cùng sự góp mặt của ê-kíp làm phim hùng hậu. Phim là cú bắt tay của đạo diễn Han Jae-rim, người sở hữu loạt tác phẩm được lòng cả giới phê bình và đại chúng cùng thiết kế sản xuất Lee Mok-won, cái tên đã tạo nên bom tấn Train to Busan hay Along with the Gods.

 
 

Dàn sao đình đám bậc nhất màn ảnh rộng Song Kang-ho, Lee Byung-hun, Jeon Do-yeon, Kim Nam-gil và Yim Si-wan khiến phim trở thành tâm điểm chú ý ngay từ khi có những thông tin sản xuất đầu tiên. Nhiều tờ báo còn ví von, dàn diễn viên của Emergency Declaration chẳng khác nào một “biệt đội Avengers” trên màn ảnh Hàn năm nay.  

Tại Việt Nam, Emergency Declaration nhận nhiều lời khen từ cả giới chuyên môn và khán giả. Nhiều tờ báo khen ngợi phim không sa đà quá nhiều vào sự máu me, ghê rợn của thảm họa, mà truyền tải những thông điệp nhân văn liên quan đậm tính xã hội.

 

Dù kịch bản phim và các công đoạn tiền kỳ đã được hoàn thành từ năm 2019, giới phê bình không khỏi ngạc nhiên và ngợi khen phim khi gợi nhớ sâu sắc đến đại dịch COVID-19 làm lay chuyển thế giới suốt 2 năm vừa qua. Bối cảnh thời đại càng khiến Emergency Declaration trở nên dễ đồng cảm, đồng thời để lại trong lòng người xem những trăn trở không nguôi.  

Chinh phục giới chuyên môn, Emergency Declaration cũng có sức hút mạnh mẽ với khán giả đại chúng. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự yêu mến dành cho bộ phim. Bầu không khí căng thẳng, ngột ngạt mà đạo diễn Han Jae-rim tạo ra mang đến cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh đáng tiền tại rạp, khiến họ như đang cùng ngồi trên chiếc máy bay gặp nạn, trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

 
 
 

Thông điệp về tình người, tình cảm gia đình, sẵn sàng hy sinh tất cả vì người thân đã chạm đến trái tim nhiều người. Khoảnh khắc chiếc máy bay bất lực tìm địa điểm cho phép họ hạ cánh, thậm chí bị chính quê hương chối bỏ khiến người xem không thể cầm được nước mắt.

Sau cùng, Emergency Declaration không phải bộ phim khiến người xem run sợ vì thảm họa, mà nhói lòng khi nhìn lại cách con người đối xử với nhau khi lâm vào thảm họa.  

EMERGENCY DECLARATION - tựa Việt: HẠ CÁNH KHẨN CẤP - đang chiếu tại rạp.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.