Canada ra lệnh giải thể hai công ty công nghệ vì lo ngại an ninh quốc gia

0
0

 - Canada hồi cuối tuần vừa rồi đã ra lệnh giải thể hoạt động kinh doanh của hai công ty công nghệ tại nước này, với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.

 

Theo một tuyên bố từ Bộ Đổi mới Canada, hai công ty Bluvec Technologies Inc và Pegauni Technology Inc đã nhận được lệnh giải thể và yêu cầu ngừng mọi hoạt động tại Canada theo luật quản lý đầu tư nước ngoài vào Canada.

Bộ trưởng Đổi mới Canada Francois-Philippe Champagne cho biết trong tuyên bố rằng: Quyết định này được đưa ra sau một cuộc xem xét liên quan đến “sự giám sát chặt chẽ của cộng đồng tình báo và an ninh quốc gia Canada”.

Ông Champagne nói: “Trong khi Canada tiếp tục chào đón đầu tư trực tiếp nước ngoài, chúng tôi sẽ hành động dứt khoát khi các khoản đầu tư đe dọa an ninh quốc gia của chúng tôi”.

Tuyên bố không cung cấp thông tin chi tiết về các khoản đầu tư, mối lo ngại về an ninh hoặc bất kỳ thông tin nào về các công ty bị giải thể ngoài tên của họ. Người phát ngôn của Bộ trưởng Đổi mới Canada đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu cung cấp thêm thông tin của giới báo chí vào cuối tuần vừa rồi.

Một trang web của Bluvec Technologies mô tả công ty này là nhà sản xuất thiết bị phát hiện máy bay không người lái. Trang web của Pegauni Technology không thể truy cập được. Một tài khoản LinkedIn có tên đó cho biết công ty sản xuất các sản phẩm bảo mật không dây.

Khi Reuters gọi đến số chung được liệt kê trên trang web của Bluvec để phản hồi, một người tự nhận mình là Claire cho biết công ty chưa nhận được bất kỳ lệnh nào từ chính phủ và đang kiểm tra thông tin.

Công ty Pegauni Technology không đưa ra bình luận gì.

Luật đầu tư nước ngoài - Đạo luật Đầu tư Canada - đã được sửa đổi vào đầu năm nay để bổ sung các đánh giá an ninh quốc gia chặt chẽ hơn đối với các khoản đầu tư nước ngoài được đề xuất.

Người nước ngoài nắm quyền kiểm soát một doanh nghiệp Canada hoặc muốn thành lập một doanh nghiệp mới ở nước này phải tuân theo luật pháp.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.