Samsung Galaxy Z Fold 6 có thể mỏng hơn, nhẹ hơn và có màn hình đục lỗ

0
0

 - Trong lĩnh vực điện thoại màn hình gập, càng mỏng và nhẹ thì càng tốt, xu hướng này vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Liệu chiếc smartphone gập Galaxy Z Fold 6 sắp ra mắt của Samsung có đạt được những tiêu chí nói trên.

Mặc dù, Samsung đã sản xuất một số thiết bị có thể gập lại tốt nhất, nhưng chúng không phải lúc nào cũng nhẹ nhất, đặc biệt là khi so sánh với các đối thủ như OnePlus Open hoặc Vivo X Fold 3 với trọng lượng 219 gram. Bộ đôi thiết bị này của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc có tham vọng trở thành những chiếc smartphone gập kiểu cuốn sách nhẹ nhất. Tuy nhiên, Samsung dường như đang có những bước tiến trong lĩnh vực này.

 

Theo Ice Universe, một chuyên gia nổi tiếng gợi ý rằng, phiên bản Galaxy Z Fold 6 sắp ra mắt có thể nặng chỉ 239 gam, nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Z Fold 5 đạt mức 253 gam. Đây dường như có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn mà người dùng có thể phát hiện ra khi sử dụng chúng hàng ngày, nhưng trong thế giới công nghệ di động, đó là một sự cắt giảm đáng chú ý.

Galaxy Z Fold 6 dự kiến ​​sẽ có trọng lượng ngang bằng với điện thoại OnePlus Open. Tuy nhiên, vẫn có thể có một số khác biệt trong số đo của chúng. Galaxy Z Fold 6 được đồn đoán sẽ dày 5,6 mm khi mở ra và dày 12,1 mm khi gập lại. Trong khi đó, OnePlus Open có độ dày lần lượt là 5,8mm và 11,7mm.

Nguồn tin rò rỉ cũng gợi ý về độ phân giải tốt hơn cho cả hai màn hình Galaxy Z Fold 6, mặc dù con số chính xác vẫn chưa được tiết lộ. Màn hình bên trong được đồn đại là 7,6 inch với tỷ lệ 7:6, trong khi màn hình ngoài được cho là có kích thước 6,3 inch với tỷ lệ 22:9.

Samsung đang chuẩn bị trình làng Galaxy Z Fold 6, cùng với phiên bản vỏ sò, Galaxy Z Flip 6, vào tháng 7 năm nay. Nhưng đó không phải là tất cả những gì Samsung sẽ tích hợp trên các thiết bị gập sắp ra mắt của mình. Tin đồn cho thấy, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc cũng có thể giới thiệu thiết bị có thể gập lại thứ ba, Galaxy Z Fold 6 Ultra.

Galaxy Z Fold 6 thông thường sẽ mang số model SM-F956 trong khi Galaxy Z Fold 6 Ultra sẽ mang số model SM-F958. Samsung sử dụng số "8" làm chữ số cuối cùng cho số kiểu máy của thiết bị Ultra. Cụ thể, Galaxy S24 Ultra có số model SM-S928.

Tuy nhiên, có một thông tin không mấy vui, đó là Galaxy Club đã phát hiện là ở giai đoạn này, chỉ có một biến thể Galaxy Z Fold 6 Ultra được Samsung chuẩn bị trước và máy có số model SM-F958N. Chữ "N" cho biết mẫu máy đang được tạo ra dự kiến ​​sẽ chỉ có sẵn ở Hàn Quốc. Trừ khi có nhiều số model hơn bắt đầu xuất hiện, Galaxy Z 6 Fold Ultra có thể bị giới hạn phát hành tại quê hương của Samsung.

Các báo cáo ban đầu cho biết Samsung được cho là đang phát triển phiên bản FE giá thấp hơn của Galaxy Z Fold 6. Điều này sẽ giúp giải quyết những vướng mắc của số một của người tiêu dùng đối với dòng Galaxy Z Fold đó là giá cả của nó. Một chiếc điện thoại Galaxy khác có tên mã nội bộ Q6A được cho là mẫu Fold tầm trung "A series".

Thay vào đó, rất có thể Galaxy Z Fold 6 sẽ là phiên bản giá thấp hơn của mẫu màn hình gập kiểu sách của nhà sản xuất Hàn Quốc, còn Galaxy Z Fold 6 Ultra sẽ có giá 1.800 USD mà nhà sản xuất đã tính cho chiếc Galaxy Z Fold gần đây của mình. Điều này tương tự như những gì Google được đồn đại sẽ làm với dòng Pixel 9 bằng cách biến phiên bản Pixel 9 Pro thành một phiên bản nhỏ hơn, rẻ hơn của Pixel 9 Pro XL hàng đầu mới.

Có thể tưởng tượng rằng Galaxy Z Fold 6 Ultra sẽ đi kèm với bút S Pen khi mở hộp và có thể bao gồm một ngăn chứa phụ kiện. Liệu Galaxy Z Fold 6 Ultra có thể lấy một số nét thiết kế từ Galaxy S24 Ultra, chẳng hạn như các góc vuông vắn hay không?

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.

Giới chuyên gia dự báo ‘sốc’ về giá vàng

(VnMedia) - Mất gần 100 USD/ounce trong vòng một tuần giao dịch, vàng đang trải qua những ngày biến động mạnh. Tuy vậy, một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.