Chip Tensor G4 sử dụng cho dòng điện thoại Pixel 9 mạnh cỡ nào?

0
0

 - Chipset Tensor G4 sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng điện thoại Pixel 9 của Google vào năm 2024.

 

Theo chuyên gia rò rỉ có tiếng trong làng công nghệ thế giới Revegnus (@Tech_Reve), linh kiện này sẽ được sản xuất bởi Samsung Foundry chứ không phải TSMC như tin đồn ban đầu.

Chuyên gia Revegnos nói rằng, TSMC đã được Google mời làm việc nhưng lại từ chối vì công việc này có khối lượng quá thấp đối với xưởng đúc lớn nhất thế giới. Vì vậy, đơn vị sản xuất chip của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc là Samsung Foundry, vốn đã từng sản xuất 03 phiên bản chip Google Tensor đầu tiên, sẽ xây dựng chip Tensor G4.

Được biết, Tensor G4 sẽ có lõi chính Cortex-X4, lõi CPU hiệu suất Cortex-A715, lõi CPU hiệu suất Cortex-A520 và GPU Immortalis-G715 của Arm. Đó vẫn là dự đoán của giới chuyên môn, còn thực tế cấu hình của con chip này ra sao thì nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng xác nhận. Giới chuyên môn cũng đã nói rằng, con chip Tensor G4 sẽ được xây dựng trên nút quy trình 4LPP+ của Samsung Foundry (là nút quy trình tương tự được sử dụng cho chip Exynos 2400) và là một cải tiến nhỏ so với nút 4LPP đang được sử dụng cho Tensor G3.

TSMC dự kiến ​​vẫn sẽ xây dựng chip Tensor G5, đây sẽ là chipset đầu tiên dành cho dòng Pixel được Google tùy chỉnh hoàn toàn. Hiện tại, Google "tùy chỉnh một phần" chip Tensor dựa trên chip Exynos của Samsung. TSMC dự kiến ​​​​sẽ sử dụng nút quy trình 3nm để xây dựng Tensor G5, sản phẩm sẽ ra mắt cùng với dòng điện thoại Pixel 10 vào năm 2025.

Có thể nói rằng, việc Google hợp tác với Samsung Foundry để sản xuất chip Tensor G4 cho thấy, công ty tin tưởng rằng Samsung đã giải quyết được các vấn đề về năng suất trước đây và có thể sản xuất chip không bị quá nóng, nhưng sự thật là sau khi TSMC từ chối, thì Google có thể chuyển sang hợp tác với Intel, tuy nhiên, Intel mới chỉ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip sử dụng nút quy trình 4nm, mặc dù chip 4nm của Intel có mật độ bóng bán dẫn cao hơn chip 4nm của Samsung.

Tuy nhiên, Revegnus nói rằng Samsung Foundry sẽ tung ra bộ xử lý ứng dụng (AP) Tensor G4 vào năm tới, sau đó là Tensor G5 do TSMC chế tạo vào năm 2025. Chúng ta sẽ phải đợi xem những thông tin trên có chuẩn xác hay không?

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.