Samsung có thể cải thiện thời lượng pin Galaxy Z Flip 5

0
0

 - Dựa trên hầu hết các tin đồn gần đây, có thể nhiều người dùng mong chờ được chạm tay vào chiếc smartphone gập kiểu ngang của Samsung đó là Galaxy Z Flip 5. Vậy so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Z Flip 4, Z Flip 5 sẽ được nhà sản xuất trang bị những tính năng nào đáng giá?

 

Một trong những bộ phận trên Galaxy Z Flip 5 được người dùng cũng như giới chuyên môn dự đoán là Samsung sẽ nâng cấp, đó chính là màn hình ngoài của máy. Cùng với đó, Samsung được cho là sẽ tiến hành nâng cấp một số bộ phận khác bên trong cấu hình và cải thiện tuổi thọ của pin. Cũng có tin đồn cho rằng, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ giảm dung lượng pin của Z Flip 5.

Như bạn đã biết, Galaxy Z Flip 4 có hai viên pin khác nhau, một viên có dung lượng là 2.555mAh và viên còn lại bổ sung thêm 1.040mAh dung lượng, nâng tổng số dung lượng lên 3.595mAh. Trong khi đó, Z Flip 5 gần như được xác định là sẽ tăng kích thước của viên pin lớn lên 2.620mAh và thu nhỏ 971 mAh của viên pin nhỏ để có được dung lượng pin tổng thể là 3.591mAh.

 

Con số này thấp hơn một chút so với con số của Z Flip 4, mặc dù cả hai phiên bản của Z Flip 5 có khả năng chia sẻ cùng một dung lượng pin thông thường 3.700mAh. Mặc dù, còn quá sớm để đảm bảo về hiệu suất và thời lượng pin thực tế trên Z Flip 5, nhưng có vẻ smartphone gập tương lai này sẽ được nâng cấp mọi thứ so với phiên bản tiền nhiệm của nó.

Chưa kể, vi xử lý mạnh mẽ Snapdragon 8+ Gen 1 của Z Flip 4 có thể sẽ được thay thế bằng Snapdragon 8 Gen 2 thậm chí còn nhanh hơn dành cho Z Flip 5, điều này cũng giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng trên thiết bị.

 Có thể thấy điều đó trên Galaxy S23 Ultra, vốn có cùng loại pin với S22 Ultra nhưng vẫn kéo dài thêm nhiều giờ sử dụng nhờ có sự trợ giúp của vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ hơn và tiết kiệm hơn.

So với phiên bản tiền nhiệm Z Flip 3, Galaxy Z Flip 4 đã cải thiện thời lượng pin trong sử dụng thực tế. Nên sẽ không có gì ngạc nhiên khi Z Flip 5 sẽ tiếp tục được nâng cấp thời lượng pin so với phiên bản tiền nhiệm của nó.

Có ý kiến cho rằng, Galaxy Z Flip 5 sẽ được tăng kích thước của viên pin vì kích thước màn hình ngoài của máy cũng được tăng lên, nhưng các chuyên gia công nghệ đã bác bỏ ý quan điểm này.

 

Theo dự đoán của giới chuyên môn, màn hình ngoài của Z Flip 5 sẽ được tăng lên thành 3,4 inch, trong khi màn hình ngoài của Z Flip 4 là 1,9 inch. Việc tăng này cũng sẽ khiến Samsung phải sắp xếp các thành phần bên trong thân máy và sau cùng là giảm kích thước của viên pin nhỏ hơn

Điều đó dự kiến sẽ tăng từ 1,9 inch trên Z Flip 4 lên đến 3,4 inch, về cơ bản buộc Samsung phải sắp xếp lại một số thành phần bên trong và cuối cùng là giảm kích thước của viên pin nhỏ hơn. Tất nhiên, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc có thể chỉ đơn giản chọn cách làm cho tổng thể Z Flip 5 dày hơn và nặng hơn để cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người... ngoại trừ những khách hàng quan tâm đến thời trang.

Trong khi đó, màn hình chính của Galaxy Z Flip 5 có thể sẽ không thay đổi, điều này cũng có thể xảy ra với hai camera phía sau 12MP và một camera selfie 10MP của máy. Vẫn còn phải xem liệu Samsung có quyết định giảm giá khởi điểm của chiếc Z Flip 5 này so với Z Flip 4 hay không trước sự chững lại rõ ràng của thị trường màn hình gập toàn cầu.

Điều đó dường như không thể xảy ra vì một số lý do khác nhau, nhưng ít nhất Z Flip 5 và Z Fold 5 được đồn đại sẽ phá vỡ lộ trình truyền thống và bắt đầu bán ra sớm hơn một chút so với dự đoán ban đầu trong một nỗ lực rõ ràng nhằm giữ chân dòng iPhone 15 của Apple trong vài tuần nữa.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.