Samsung Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 có thể ra mắt sớm hơn thường lệ

0
0

 - Năm nay, các thiết bị có thể gập lại của Samsung sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ Trung Quốc. Cụ thể, Samsung Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 có thể sẽ giành giật thị phần với một loạt các tên tuổi như OnePlus V Fold, OnePlus V Flip, Google Pixel Fold...

Samsung sẽ không chỉ thực hiện rất nhiều cải tiến có ý nghĩa cho điện thoại thông minh dòng Z của mình mà dường như hãng này còn gấp rút phát hành Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 ra thị trường sớm hơn thường lệ. Thông tin này lần đầu tiên được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter và sau đó được đăng trong một bài báo chuyên dụng của mảng di động Samsung (Sammobile).

 

Theo nguồn tin nói trên, bản lề cho Galaxy Fold 5 và Flip 5 sẽ được “sản xuất hàng loạt vào đầu tháng 6” tới đây. Trong khi như mọi năm, quá trình này thường bắt đầu “vào cuối tháng 6”. Điều này có nghĩa là dòng Galaxy Z có khả năng ra mắt sớm nhất là vào tháng 7 năm nay.

Năm 2022, Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 của Samsung, hai trong số những điện thoại có thể gập lại tốt nhất nên mua vào năm 2023 đã ra mắt vào tháng 8.

Điện thoại thông minh có thể gập lại đã trở nên phổ biến trong vài năm qua và chúng dần được người dùng đón nhận. Thị trường Smartphone gập của phương Tây vẫn là đích ngắm của các nhà sản xuất và Samsung vẫn là hãng tiên phong dẫn dắt cuộc chơi.

Tuy nhiên, ngôi vị dẫn đầu giữa các nhà sản xuất smartphone gập sẽ có sự thay đổi vào năm nay hay không thì vẫn phải chờ thời gian trả lời. Samsung có thể cũng sẽ không mất đi vị thế dẫn đầu ở mảng smartphone gập nếu Z Flip 5 và Z Fold 5 được cải tiến hơn nữa so với các phiên bản tiền nhiệm. Hơn nữa, các thiết bị có thể gập lại thế hệ đầu tiên (chẳng hạn như thiết bị mà Google và OnePlus sắp ra mắt) là rất khó có chỗ đứng trong một thị trường đã được dẫn dắt bởi một nhà sản xuất kinh nghiệm, trừ phi chúng sở hữu những tính năng nổi bật chưa từng có. Liệu triều đại của “gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc”có kết thúc hay không, câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

Hiện các tín đồ công nghệ vẫn đang háo hức chờ đợi các sản phẩm gập Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 của Samsung. Hai mẫu điện thoại màn hình gập mới này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cải tiến mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Theo chia sẻ của chuyên gia đến từ Ice Universe, một trong những điểm khác biệt đáng kể giữa Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Fold 4 là bản lề. Samsung sẽ sử dụng bản lề mới nhằm giảm nếp gấp trên thiết bị gập của năm nay. Việc chuyển đổi này giúp giảm độ dày của thiết bị từ 15,8-14,2mm xuống còn khoảng 13mm. Bên cạnh đó, cả hai mặt của màn hình gập sẽ đóng lại như một cuốn sách và không có khoảng trống ở giữa như những phiên bản tiền nhiệm.

Mẫu máy mới này được cho sẽ có kích thước tương tự thế hệ tiền nhiệm, mức chênh lệch dường như chỉ 0,2mm. Ngoài ra, trọng lượng điện thoại cũng sẽ nhẹ hơn 9 gram so với Galaxy Z Fold 4. Cụ thể, Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ có trọng lượng là 254 gram. Samsung dự kiến sẽ không thay đổi quá nhiều màn hình chính cũng như màn hình phụ.

Galaxy Z Fold 5 sẽ được trang bị một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm chip xử lý mạnh mẽ Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, tích hợp công nghệ chống nước IPX8 và cảm biến chính ISOCELL GN3 (phiên bản nâng cấp của ISOCELL HP2 có trên Galaxy S23 Ultra).

Galaxy Z Fold 5 cũng sở hữu cảm biến H2 200MP được trang bị lần đầu trên Galaxy S23 Ultra. Thiết bị này được trang bị các tính năng ấn tượng như khẩu độ f/1.7, pixel 0,6 micron, tự động lấy nét theo bốn pha để có hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn, công nghệ cổng truyền dọc kép để tăng cường độ chính xác của màu và giảm phơi sáng quá mức cũng như OIS.

Được biết, Galaxy Z Fold 5 sẽ được trang bị cụm camera chính với độ phân giải lên tới 50 megapixel, khẩu độ f/1.8 và kích thước pixel 1.0 micron. Cảm biến của Z Fold 5 cũng được trang bị thêm các tính năng tiên tiến như Dual Pixel PDAF và chống rung OIS giúp nâng cao chất lượng hình ảnh và ổn định ảnh.

Trong khi đó, Galaxy Z Flip 5 có thể sẽ có thiết kế màn hình nắp mới chứ không phải bảng điều khiển 1,9 inch dạng hộp thư như trong các mẫu trước đó. Trước đây, đã có thông tin cho rằng Samsung sẽ trang bị màn hình ngoài 3,8 inch – điều mà Ice Universe đã chứng minh là không thể xảy ra. Sau đó, Ross Young - Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC) đã tuyên bố rõ rằng, Galaxy Z Flip5 sẽ có màn hình ngoài 3,4 inch, mặc dù một trong những tấm phim màn hình sẽ có kích thước 3,8 inch. Young còn cho biết thêm rằng Samsung Display sẽ bắt đầu giao các tấm nền Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 vào tháng 5. Tuy nhiên, Samsung Electronics có thay đổi kế hoạch phát hành bộ đôi smartphone gập vào năm nay hay không, câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Vàng miếng SJC giữ mức cao lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 11 USD/ounce sau phiên tăng mạnh mẽ trước đó. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đã vươn lên mức cao chưa từng có 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (7/5).

MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

TP.HCM: Những mốc thời gian thí sinh cần chú ý trong tuyển sinh lớp 10 năm 2024

(VnMedia)- Phụ huynh, học sinh ở TP.HCM cần lưu ý các mốc thời gian kỳ thi tuyển sinh lớp 10 theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể:

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.