Giá và thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 vừa bị rò rỉ

0
0

 – Nhiều khả năng bộ đôi điện thoại gập Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 sẽ ra mắt sớm hơn thường lệ trong năm nay.

Có thông tin cho rằng Samsung sẽ ra mắt điện thoại gập Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 sớm hơn thường lệ trong năm nay. Nếu những tin đồn là chính xác, các thiết bị này sẽ có một sự kiện ra mắt vào cuối tháng 7 và có mặt tại các cửa hàng vài tuần sau đó. Đó có thể là câu trả lời của Samsung đối với mối đe dọa Google Pixel Fold đang rình rập, một chiếc điện thoại sẽ được ra mắt trong vài tuần nữa tại I/O 2023. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy thông số kỹ thuật và giá của Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 đã bị rò rỉ, điều này càng chứng tỏ thời điểm thiết bị ra mắt đang đến rất gần. 

Cho đến nay, dựa trên những thông tin rò rỉ chúng ta đã biết được thông số kỹ thuật hoàn chỉnh cho cả hai chiếc điện thoại gập này. 

Đầu tiên là Galaxy Fold 5 được cho là sẽ có thiết kế quen thuộc như người tiền nhiệm, bao gồm màn hình gập 7,6 inch lớn ở bên trong và màn hình ngoài 6,2 inch. Cả hai đều là màn hình AMOLED 120Hz và sẽ sáng hơn so với người tiền nhiệm. Màn hình bên ngoài sẽ được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus 2, trong khi màn hình có thể gập lại cũng sẽ bền hơn trước. 

 

Galaxy Z Fold 5 của Samsung có thể mang đến những cải tiến thiết kế bổ sung dựa trên rò rỉ này. Trong đó đáng chú ý là thiết kế bản lề mới sẽ giảm kích thước của khoảng cách màn hình. Ngoài ra chiếc điện thoại này cũng sẽ được cải tiến để có ít nếp gấp màn hình hơn. Các tính năng như khả năng chống nước IPX8 vẫn được duy trì, với nguồn tin rò rỉ khẳng định Fold 5 mỏng hơn và nhẹ hơn trước.

Theo dự kiến, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy sẽ cung cấp sức mạnh cho Fold 5. Đó cũng chính là con chip mà Samsung đã sử dụng cho dòng Galaxy S23. Các thông số kỹ thuật khác bao gồm 12GB RAM LPDDR5 và các tùy chọn lưu trữ UFS 4.0 256GB/512GB/1TB. 

Hệ thống camera phía sau của Galaxy Z Fold 5 bao gồm ba ống kính ở mặt sau, bao gồm các ống kính 50MP, 12MP và 10MP. Camera của thiết bị sẽ cung cấp khả năng quay video được cải thiện lên tới 8K với tốc độ 30 khung hình/giây. 

Camera dưới màn hình cũng sẽ nhận được những cải tiến đáng kể, nhưng thông tin rò rỉ không đề cập đến chúng. Cuối cùng là những cải tiến cho động cơ rung, loa và hỗ trợ S Pen. 

Tất cả những điều đó sẽ khiến Galaxy Fold 5 trở nên đắt đỏ, với việc Samsung dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức giá 1.799 USD (khoảng 42,3 triệu đồng) cho tùy chọn rẻ nhất. 

Tiếp theo là chiếc Galaxy Z Flip 5, thiết bị được cho có giá khởi điểm từ 999 USD (khoảng 23,5 triệu đồng). Cùng với giá bán thì thông tin rò rỉ của chiếc điện thoại này cũng đã đăng tải các thông số kỹ thuật chính cùng các tính năng đáng chú ý.

 

Theo đó các thông số kỹ thuật của Flip 5 sẽ tương tự như người anh em Fold 5. Sự khác biệt duy nhất sẽ liên quan đến kích thước, cũng như các tùy chọn lưu trữ và RAM của Samsung. Điện thoại có màn hình gập 6,7 inch 120Hz và màn hình ngoài 3,4 inch. Trong đó màn hình bên ngoài của thiết bị sẽ là một bản nâng cấp lớn so với màn hình ngoài của Fold 4. 

 

Đối với bộ nhớ và lưu trữ, Flip 5 được cho là sẽ có RAM 8GB LPDDR5 và hai tùy chọn lưu trữ chuẩn UFS 4.0 gồm 256GB và 512GB. Phiên bản 999 USD có thể sẽ có bộ nhớ 128GB UFS 3.1 không nhanh bằng chuẩn UFS 4.0.

Như mọi khi không có gì là chính thức vào thời điểm này. Nhưng hầu hết các tin đồn liên quan đến Galaxy đều chính xác, vì vậy có khả năng rất cao là thông tin chính thức bằng một cách nào đó đã lọt ra ngoài.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.