Thông số kỹ thuật của camera trên Samsung Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 không mấy ấn tượng?

0
0

 - Nhiều tháng trước, đã có tin đồn về khả năng nhà sản xuất Samsung sẽ tiến hành nâng cấp lớn cho camera của Galaxy Z Fold 5, đó là từ 50MP (của Z Fold 4) lên thành 108MP.

 

Báo cáo tháng 11/2022 cũng chia sẻ về những nhận định của giới chuyên môn liên quan những cải tiến trên chiếc smartphone gập tiếp theo của Samsung, gồm chất lượng ảnh chụp tốt hơn, cũng như giảm trọng lượng của máy và thêm khe cắm dành cho bút chuyên dụng S Pen. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, những nâng cấp trên là khó khả thi.

Cảm biến mới cùng số megapixel cũ

Mặc dù, nâng cấp về chỉ số mật độ điểm ảnh (megapixel) tăng lên không nói lên được toàn bộ vấn đề về kỹ năng chụp ảnh thực tế của một chiếc điện thoại, nhưng chắc chắn rất khó để người dùng hào hứng với một thiết bị siêu cao cấp mới của Samsung có cảm biến 50MP sau khi gã khổng lồ Hàn Quốc đã thổi phồng ảnh chụp nhanh 200MP của S23 Ultra.

 

Nếu chỉ số megapixel không quan trọng, trong trường hợp đó, bạn có thể nghi ngờ Samsung đã phóng đại khả năng chụp ảnh của Galaxy S23 Ultra hoặc chúng có vấn đề và Z Fold 5 chắc chắn đắt tiền có thể không thực sự tỏa sáng với bộ camera tiêu chuẩn. Như vậy, camera của Galaxy Z Fold 5 sẽ có thông số tương tự Z Fold 4,  gồm 50 + 12 + 12MP... Trên thực tế, một trong những ống kính của Z Fold 5 dự kiến sẽ được thay đổi, điều đó có nghĩa là thiết bị mới có thể đạt được một số kỹ năng mới hoặc cải thiện điều quan trọng nhất, đó là nâng chất lượng thực tế của ảnh chụp nhanh và quay video hàng ngày của người dùng.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với camera của Galaxy Z Flip 5, nhưng ngay cả khi "cảm biến hình ảnh mới" thực sự được tìm thấy trên thiết bị đó, thì không thể phủ nhận rằng không có kế hoạch nào vượt xa thiết lập camera kép 12 + 12MP.

Đó là chỉ số megapixel của 02 camera được tìm thấy ở mặt sau của Z Flip 4, cũng như Z Flip 3, Z Flip 5G và thậm chí cả Z Flip được phát hành vào đầu năm 2020, gần như không thể tìm ra lý do vì Samsung không sẵn sàng nâng cấp mạnh mọi thứ trong suốt những năm qua. Tất nhiên, trừ khi Galaxy Z Flip 5 sẽ rẻ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, điều mà các chuyên gia thực sự nghi ngờ là có thể xảy ra trong thời gian tới đây.

"Màn hình lớn bên ngoài" và những kỳ vọng khác

Nếu Z Fold 5 không được trang bị bút S Pen chuyên dụng và nhà sản xuất vẫn duy trì camera chính 50 MP và hai cảm biến hình ảnh 12 MP, thì tại sao mọi người lại chuyển từ Z Fold 4 sang "thế hệ tiếp theo" này?

 

Câu trả lời chính là "bản lề cải tiến" trên Z Fold 5, theo chuyên gia Yogesh Brar... và nhiều nguồn khác, điều này sẽ giúp giảm độ dày tổng thể của sản phẩm đồng thời tăng cường độ bền và làm cho thiết kế của thiết bị gập thanh lịch hơn rất nhiều.

Điều tương tự cũng xảy ra với Galaxy Z Flip 5, Samsung cũng sẽ tìm cách loại bỏ khoảng cách khó chịu giữa hai nửa màn hình gập lại khi đóng, và tất nhiên, ứng cử viên tiếp theo của Samsung cho danh hiệu điện thoại gập tốt nhất trên thế giới sẽ đi kèm với bộ vi xử lý "Snapdragon cho Galaxy" mới tối tân nhất.

Về mặt kỹ thuật, đó phải là cùng một chipset được tìm thấy bên trong Galaxy S23, S23+ và S23 Ultra, mặc dù các điểm chuẩn bị rò rỉ gần đây cho thấy sức mạnh thô thực tế sẽ được cải thiện.

Yogesh Brar dường như cũng mong đợi cả Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 sẽ có màn hình lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm của chúng, mặc dù tin đồn gần đây chủ yếu tập trung vào Z Flip 5, làm tăng kích thước màn hình ngoài của máy từ 1,9 inch (Z Flip 4) lên 3,4 inch, trong khi màn hình chính 6,7 inch vẫn được duy trì.

Đó có vẻ là một lý do tuyệt vời để nâng cấp Galaxy Z Flip 4 hiện tại của bạn lên phiên bản mới tốt hơn. Mọi thông tin hiện nay vẫn chỉ là dự đoán, hy vọng thời gian tới đây, chúng ta sẽ có thểm thông tin quan trọng của bộ đôi thiết bị gập.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.