Huawei Enjoy 60 sắp ra mắt với chip Kirin 14nm và pin 6000mAh

0
0

 - Thời gian gần đây, các chuyên gia đã nói khá nhiều về chiếc flagship tiếp theo của Huawei sẽ được ra mắt vào ngày 23/3 tới đây. Chính xác đây là thời điểm nhà sản xuất Trung Quốc chính thức công bố dòng smartphone tập trung vào nhiếp ảnh đó là P60 và P60 Pro.

 

Cũng vào ngày 23/3, Huawei cũng sẽ tiết lộ chiếc điện thoại có thể gập lại mới của mình, Mate X3. Cùng với đó là khả năng chiếc điện thoại tầm trung Huawei Enjoy 60 cũng sẽ xuất hiện.

Huawei đã phát hành một poster trên tài khoản mạng xã hội Weibo để quảng cáo cho điện thoại sắp ra mắt với 03 ba tùy chọn màu sắc: Đen nửa đêm huyền ảo, Vàng Bình minh và Magic Night Black, Dawn Gold và Xanh tinh thể băng.

Huawei Enjoy 60 được trang bị viên pin 6000mAh?

Dựa trên các thông số kỹ thuật được đồn đại, điểm nổi bật nhất của Enjoy 60 sẽ là viên pin lớn 6000mAh được tích hợp trong thân máy. Đây là một viên pin khá “khổng lồ” và cho tốc độ sạc khá là 22,5W. Điện thoại sẽ này có màn hình LCD 6,75 inch với độ phân giải HD + 720 x 1600 và tốc độ làm mới 60Hz cơ bản. Máy đi kèm một notch hình giọt nước chứa camera selfie 8MP ở mặt trước. Màn hình HD và pin lớn sẽ mang lại thời lượng pin chất lượng cho điện thoại.

 

Được biết, Huawei đang sử dụng chipset Kirin tự sản xuất để cung cấp năng lượng cho Enjoy 60. Có thể thấy, nhờ các quy tắc xuất khẩu của Hoa Kỳ, các xưởng đúc sử dụng công nghệ của Mỹ không thể vận chuyển chip cho Huawei, mặc dù công ty đã được phép sử dụng các chip Snapdragon không hoạt động với tín hiệu 5G. Đối với Enjoy 60, Huawei sẽ sử dụng chip Kirin 710A cũ hơn mà giới chuyên môn đã chia sẻ lần đầu tiên cách đây gần ba năm.

Apple dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho các mẫu iPhone 15 cao cấp của mình trong năm nay với chip sử dụng nút quy trình 3nm và Huawei P60 Pro có thể được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 4G sử dụng nút quy trình 4nm, trong khi chip Kirin 710A được sản xuất bởi xưởng đúc lớn nhất Trung Quốc, đó là SMIC với nút quy trình 14nm. Con chip này chứa khoảng 5,5 tỷ bóng bán dẫn so với con số hơn 20 tỷ của chip Apple A17 Bionic hoặc 16 tỷ bóng bán dẫn được sử dụng bởi chip Snapdragon 8 Gen 2 SoC. Theo như các chuyên gia chia sẻ, số lượng bóng bán dẫn càng cao thì con chip đó càng mạnh và tiết kiệm năng lượng.

Con chip Kirin 710A có 04 lõi CPU hiệu suất Cortex-A73 chạy ở tốc độ 2.0GHz và 04 lõi Hiệu suất Cortex-A53 chạy ở tốc độ 1.7GHz. Nói cách khác, người dùng cũng không nên quá kỳ vọng vào hiệu suất chất lượng cao của dòng smartphone P60. Điều này thể hiện rõ trong giá bán của cả hai biến thể. Một phiên bản đi kèm RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 128GB và có giá dự kiến là 190 USD. Phiên bản còn lại với RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB và có giá tương đương 220 USD.

Huawei Enjoy 60 có camera chính 48 MP

Enjoy 60 sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành HarmonyOS 3.0. Đây không phải là phiên bản mới nhất của hệ điều hành do Huawei tự sản xuất vì dòng P60 sẽ chạy hệ điều hành HarmonyOS 3.1. Điện thoại sẽ có máy quét dấu vân tay gắn ở cạnh bên và được tích hợp vào nút màn hình khóa. Máy có camera sau với ống kính chính là 48MP và ống kính cảm biến độ sâu 2MP.

Trước đó, đã có tin đồn về việc Huawei sẽ sử dụng chip Kirin trên một chiếc điện thoại sắp ra mắt và vào mùa Hè năm ngoái. Tin đồn đó nói rằng, Huawei sẽ sử dụng chipset Kirin 9100 14nm để cung cấp sức mạnh cho dòng P60. 14nm là nút quy trình duy nhất mà SMIC có thể sử dụng để sản xuất chip điện thoại thông minh ngay bây giờ, đặc biệt là khi họ không thể có được máy in thạch bản cực tím (EUV) từ công ty ASML của Hà Lan. Chiếc máy đó khắc các mẫu mạch điện lên trên các tấm màng mỏng hơn cả sợi tóc người.

Với hàng chục tỷ bóng bán dẫn bên trong những con chip tiên tiến, cách duy nhất để các mạch được khắc đúng cách là sở hữu một máy EUV, tuy nhiêu, công ty ASML chuyên sản xuất dòng máy in thạch bản cực tím này lại bị cấm vận chuyển chúng đến Trung Quốc. Công ty SMIC đã có thể sản xuất chip 7nm mà không cần EUV, nhưng những con chip nay chỉ dùng để khai thác tiền điện tử và không phức tạp như vi xử lý dành cho điện thoại thông minh.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.

Giá xăng tiếp tục giảm, RON95 lùi về sát mức 23.000 đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm với mức từ 409 đồng/lít -  508 đồng/lít. Trong đó, xăng RON95 xuống còn 23.135 đồng/lít.

Cảnh báo giả danh Bảo hiểm Xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

(VnMedia)-  Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thông tin hiện tại Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.