Hơn 20.000 học sinh THCS đăng ký tham gia cuộc thi Học sinh với ATTT năm 2023

0
0

- Lễ phát động cuộc thi “Học sinh với ATTT” năm 2023 trên toàn quốc lần thứ 2 vừa diễn ra tại Hà Nội. Năm nay, cuộc thi đã thu hút hơn 20.000 học sinh THCS đăng ký tham gia…

Cuộc thi do VNISA chủ trì với được sự ủng hộ, bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), đồng hành trực tiếp là: Vụ Giáo dục chính trị Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT), Cục ATTT (Bộ TT&TT) và Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH).

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA cho biết năm nay là năm bản lề triển khai thực hiện Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025” và cũng là năm thứ hai cuộc thi “Học sinh với ATTT” được tổ chức, dành cho các em học sinh trung học cơ sở (THCS) trên toàn quốc.

Cùng với những lợi ích to lớn do Internet mang lại, những mối nguy hại đối với lứa tuổi học sinh cũng luôn hiện hữu trên môi trường mạng với nhiều hình thức khác nhau. Bởi vậy, hỗ trợ trẻ em học tập, giao tiếp, vui chơi hiệu quả, an toàn trên môi trường mạng là trách nhiệm của toàn xã hội. “Đó cũng là lý do để chúng ta cùng tiếp tục chung tay tổ chức cuộc thi "Học sinh với ATTT" năm nay. Đây cũng là cơ hội để nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo đối với trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”, Chủ tịch VNISA nhấn mạnh.

 

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH, bảo vệ trẻ em được chính phủ, các tổ chức xã hội rất quan tâm. Năm nay, cuộc thi được tổ chức với mục đích tăng cường nhận thức cho trẻ em, học sinh, gia đình, xã hội bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Với sự đồng hành của các bộ, ngành, tổ chức, Ban Tổ chức cuộc thi chọn 111 giải thưởng dành cho các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi.

Ngoài đăng tải trên trang web của VNISA, các Sở GD&ĐT, cuộc thi cũng được Tổng đài bảo vệ trẻ em 111 đăng tải với mong muốn cuộc thi thu hút đông đảo các học sinh tham gia. Thông qua nghiên cứu tài liệu, cuộc thi kỳ vọng trang bị thêm kiến thức cho các em học sinh chủ động bảo đảm an toàn trên môi trường mạng.

Các thí sinh dự thi trực tuyến qua website http://thihsattt.vn của Ban tổ chức. Mỗi thí sinh chỉ đăng ký một tài khoản để dự thi (theo mẫu đăng ký trên website). Thí sinh chỉ được thi một lần và có thể tham gia thi vào bất cứ thời điểm nào trong khoảng thời gian từ 15/3/2023 -05/4/2023 (03 tuần). Lễ Tổng kết, trao giải, hội thảo chuyên đề dự kiến được tổ chức vào ngày 14/4/2023.

Đề thi gồm 24 câu hỏi trắc nghiệm do hệ thống thi cung cấp ngẫu nhiên từ ngân hàng đề thi. Thời gian làm bài của thí sinh là 30 phút. Nội dung đề thi là kiến thức phổ thông liên quan tới ATTT và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, từ vấn đề pháp lý, nhận diện các nguy cơ và các tình huống bảo đảm ATTT trên mạng.

Để giúp các em học sinh có thể tìm hiểu thông tin và có những trải nghiệm tốt hơn khi tham dự thi chính thức, vừa qua, Ban tổ chức đã mở hệ thống đăng ký và thi thử từ ngày 24/02/2023 đến hết ngày 21/03/2023. Cho đến nay đã có hơn 20.000 học sinh thuộc 63 tỉnh, thành của hơn 360 truy cập vào website đăng ký thi và thi thử.

PV


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.