Sử dụng số điện thoại chính thức của nhà mạng để thông báo chuẩn hóa thông tin thuê bao

0
0

- Ngày 17/3, cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã ban hành văn bản số 997/CVT-PTHT về việc tổ chức truyền thông về các số điện thoại được sử dụng để thông báo đề nghị người sử dụng chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Theo văn bản được ban hành, các doanh nghiệp thực hiện triển khai các biện pháp truyền thông (thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua nhắn tin tuyên truyền tới tất cả các thuê bao đang hoạt động và các hình thức phù hợp khác) thông báo các số điện thoại (cùng với Tên định danh - nếu có) chính thức của các doanh nghiệp được sử dụng cho mục đích chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận nhận phản hồi.

 

Tổng hợp các thông tin (bao gồm hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện) về các kênh chính thức thông báo, hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin thuê bao, chủ động trao đổi, cung cấp tới các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, hệ thống thông tin cơ sở,… để hỗ trợ truyền thông đến người sử dụng dịch vụ viễn thô

Trước đó, qua công tác theo dõi tình hình triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp và phản ánh của các cơ quan báo chí cho thấy có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đến người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo, … vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm nội dung như trên và gửi báo cáo kết quả về Cục Viễn thông trong ngày 18/3/2023.

Để tránh tình trạng thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều, Bộ TT&TT đã hướng dẫn cách chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng tới người dân.

Được biết, với nhà mạng di động VinaPhone, các cuộc gọi thông báo đến khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông sẽ là cuộc gọi nhân công và cuộc gọi tự động hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại  0888-00-1091, 0911-00-1091.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công an đề nghị người dân sử dụng đường dây nóng phục vụ đảm bảo ANTT

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an một số địa phương đã phát hiện và tiến hành xử phạt hành chính đối với các đối tượng chuyển hướng cuộc gọi sai quy định đến đường dây nóng Bộ Công an.

Tăng cường thanh tra tình trạng ngân hàng ép khách mua bảo hiểm

(VnMedia) - Từ cuối năm 2022 đến nay, Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm đã tổ chức 4 đoàn thanh tra về bảo hiểm qua ngân hàng. Hiện đang hoàn thiện kết luận thanh tra, trong thời gian ngắn nhất sẽ ban hành kết luận.

40 trường đại học sử dụng IELTS để xét tuyển trong năm 2023

(VnMedia) - ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Thương mại và nhiều trường khác đã thông báo sử dụng chứng chỉ tiếng Anh IELTS để tuyển sinh trong năm 2023.

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

(VnMedia) - Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone. Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định…

“Đại chiến” Man City - Liverpool “thắp sáng” thể thao cuối tuần

(VnMedia) - 2 “đại gia” của Ngoại hạng Anh là Man City và Liverpool sẽ đụng độ cuối tuần này. Trong khi đó, Bayern Munich cũng bước vào trận “derby nước Đức” với Dortmund. Khán giả cũng không thể bỏ qua những sự kiện “hot” như giải võ thuật  Lion Championship 2023, giải tennis Miami Open… trên truyền hình MyTV.