Tuyến cáp biển thứ 5 gặp sự cố, Internet VNPT không bị ảnh hưởng

0
0

- Dù tuyến cáp SMW3 vừa gặp sự cố lỗi cáp đoạn S2.7 (Singapore - BU12) nhưng chất lượng Internet của VNPT không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT đã nỗ lực trong công tác tối ưu chất lượng và nhanh chóng bổ sung thêm dung lượng lớn trên các tuyến cáp đất quốc tế và đã cơ bản đáp ứng nhu cầu kết nối internet quốc tế của khách hàng.

Trong những ngày gần đây, nhiều người dùng Internet cho biết chất lượng truy cập internet quốc tế đã ổn định hơn khi truy cập vào các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như TikTok, YouTube, Facebook, game, video streaming...

Ngày 21/2/2023 tuyến cáp biển SMW3 tiếp tục bị sự cố, tuy nhiên việc này không ảnh hưởng đến chất lượng Internet của VNPT do đây là tuyến cáp cũ, dự kiến sắp dừng hoạt động và VNPT không sử dụng dung lượng của tuyến cáp này cho các dịch vụ internet băng rộng cố định của VNPT.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đại diện VNPT cho biết, để khắc phục sự cố cáp quang biển liên tục đứt, VNPT đã tích cực ứng cứu bổ sung kênh cáp đất và triển khai nhiều giải pháp san tải lưu lượng giữa các hướng kết nối và các dịch vụ, phối hợp với các đối tác cung cấp dịch vụ/ứng dụng quốc tế để tối ưu chất lượng streaming, ưu tiên lưu lượng theo khung giờ và dịch vụ.

Từ 18/2/2023, VNPT đã bổ sung thêm 30% dung lượng băng thông quốc tế từ các tuyến cáp đất liền theo hướng qua Campuchia/Thái Lan đến Singapore và qua Trung Quốc đến HongKong, do vậy chất lượng truy cập Internet quốc tế của các khách hàng VNPT cơ bản được đảm bảo kể cả khi các tuyến cáp biển chưa được sửa chữa xong.

Dự kiến tuyến cáp biển APG sẽ hoàn thành sửa chữa và bổ sung cho VNPT thêm 400G dung lượng cuối tháng 2/2023, góp phần củng cố năng lực và đảm bảo dự phòng cho mạng internet VNPT.

Là Tập đoàn Viễn thông đầu tiên đầu tư vào cáp biển đi quốc tế, VNPT đã tham gia xây dựng 5 tuyến cáp biển (4 tuyến đang hoạt động, tuyến SJC 2 - South East Asia Japan 2 Cable System kết nối Singapore, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, HongKong, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2023), đồng thời duy trì dung lượng qua các tuyến cáp đất đi Singapore và HongKong để đảm bảo nền móng kết nối mạng lưới thông tin cho hoạt động kinh tế xã hội của Việt nam với Thế giới.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...