TCL giới thiệu loạt smartphone 5G giá rẻ bất ngờ cho thị trường Mỹ

0
0

 - Nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc TCL đang tìm cách mang smartphone 5G đến người dùng toàn cầu, bao gồm cả những người ở Hoa Kỳ.

Trong triển lãm di động MWC 2023 diễn ra tại Barcelona hôm nay, hãng TCL sẽ giới thiệu một loạt smartphone gồm TCL 40 XE 5G, TCL 40 X 5G và 4G TCL 40 XL. Đáng chú ý, TCL 40 XE 5G là điện thoại 5G giá cả phải chăng nhất của nhà sản xuất cho đến nay với màn hình 6,56 inch với độ phân giải HD+ (720p), tính năng notch hình giọt nước và tốc độ làm mới 90Hz. Ở mặt sau của máy là camera 13MP cùng với bộ đôi cảm biến 2MP.

 

Cấu hình bên trong TCL 40 XE 5G là chipset 7nm MediaTek Dimensity 700 5G và được cung cấp năng lượng bởi viên pin 5000mAh. Máy đi kèm với RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 64GB. Người dùng có thể mở khóa điện thoại bằng cảm biến vân tay gắn bên cạnh hoặc bằng cách sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt 2D nhờ camera trước 8MP. TCL40 XE 5G sẽ chỉ có sẵn ở Bắc Mỹ bắt đầu từ tháng 6 này với giá từ 169 USD. Đó là một mức giá khá phải chăng cho một điện thoại thông minh cung cấp kết nối 5G.

TCL 40 X 5G được trang bị màn hình NXTVISION 6,56 inch HD + (720p) với cùng vi xử lý MediaTek 700 5G. Máy đi kèm với RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 64GB (có khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng 1TB ). Điện thoại cũng mang viên pin 5000mAh và có dãy camera bao gồm cảm biến 50MP và một cặp cảm biến 2MP. Thiết lập ba camera dựa vào AI trên TCL 40 X 5G để giúp người dùng có được bức ảnh đẹp nhất.

Thiết bị này cũng có camera trước 8MP để chụp ảnh tự sướng và trò chuyện video. 40 X 5G của TCL sẽ chỉ có sẵn ở thị trường Bắc Mỹ bắt đầu từ tháng 6 tới và sẽ có giá từ 199 USD trở lên.

Đối với những người dùng không mấy quan tâm đến smartphone kết nối 5G, TCL XL cung cấp tốc độ dữ liệu 4G LTE và có màn hình TCL NXTVISION 6,75 inch FHD+ (720p) khổng lồ. Cấu hình bên trong máy gồm bộ xử lý lõi tám MediaTek Helio G37 và ở mặt sau là thiết lập ba camera 50MP AI. Điện thoại này sẽ chỉ có mặt ở Bắc Mỹ bắt đầu từ tháng 5 tới, với giá từ 149 USD trở lên.

 

Cùng với sự xuất hiện của bộ 3 smartphone còn có cặp tai nghe không dây MOVEAUDIO Neo của TC, đi kèm hộp đựng để sạc.  Theo nhà sản xuất, thiết bị đeo này hoạt động tốt nhất với một trong ba thiết bị cầm tay dòng TCL 40 mới. Tai nghe này có tính năng khử tiếng ồn cuộc gọi micrô kép (ENC) và khử tiếng ồn chủ động (ANC) để loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Thiết bị đeo hiện có sẵn với giá 49,99 USD trở lên.

Cũng được giới thiệu trong dịp này là máy tính bảng TCL Tab 11 có màn hình 11 inch 2K TCL NXTVISION cùng với 4 loa. Chiếc máy tính bảng này mỏng 6,9 mm và có sẵn kết nối LTE/Wi-Fi và kết nối Wi-Fi. Phiên bản kết nối Wi-Fi có giá từ 179 USD trở lên,  trong khi phiên bản kết nối LTE/Wi-Fi có giá từ 209 USD trở lên. Bộ đôi máy tính bảng này sẽ chính thức được phát hành bắt đầu từ tháng 5 năm nay.

 Hôm nay, ngày 27/2, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha là tâm điểm sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu, khi Hội nghị thế giới di động (MWC) - sự kiện thường niên hàng đầu trong lĩnh vực di động chính thức khai mạc tại đây. Các năm trước, MWC là nơi trình làng nhiều sáng tạo công nghệ mới nhất và năm nay các ông lớn cũng tích cực tung ra các sản phẩm để khởi động cho sự kiện này.

Là sự kiện hướng tới lĩnh vực thiết bị và công nghệ di động, không ngạc nhiên khi mỗi mùa MWC thường có tâm điểm là màn ra mắt của các thương hiệu thiết bị di động, nhất là những tên tuổi từ Trung Quốc.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.