Lỗ hổng mới cho phép tin tặc chiếm quyền sử dụng ô tô

0
0

 

 

Ô tô có thể bị hack từ xa thông qua hệ thống thông tin giải trí. Ảnh: Sam Curry

Kết quả nghiên cứu cho thấy lỗ hổng này ảnh hưởng đến một số thương hiệu xe lớn, bao gồm Honda, Nissan, Infiniti và Acura.

Theo các nhà nghiên cứu, lỗ hổng liên quan đến cơ sở hạ tầng viễn thông trên ô tô, cho phép tin tặc xác định vị trí phương tiện từ xa, mở khóa và khởi động xe, nhấp nháy đèn, bấm còi, bật cốp và truy cập các thông tin nhạ‌y cả‌m, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ... của chủ sở hữu phương tiện.

Theo Sam Curry (22 tuổi), một nhà nghiên cứu trong nhóm, công nghệ Telematics mang đến nhiều tính năng thuận tiện cho ô tô, nhưng chúng cũng khiến xe dễ bị tấn công mạng và chiếm quyền điều khiển từ xa.

 Curry và các đồng nghiệp đã phát hiện ra một lỗ hổng xác thực bên trong cơ sở hạ tầng do gã khổng lồ vô tuyến Sirius XM cung cấp. Bằng cách khai thác lỗ hổng xác thực trong hệ thống của Sirius XM, tội phạm mạng có thể chiếm quyền điều khiển chiếc xe cũng như đánh cắp thông tin chủ sở hữu phương tiện.

Chia sẻ với Gizmodo, đại diện Sirius XM cho biết công ty đã nhận được báo cáo về lỗ hổng và đã khắc phục vấn đề trong vòng 24 giờ, đồng thời khẳng định không có dữ liệu nào bị xâm phạm.

(theo Tiền phong)


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.