23 triệu đồng, nên chờ Samsung Galaxy S23 hay mua những siêu phẩm khác?

0
0

 - Theo giá bán lẻ đề nghị của dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23 được Samsung công bố, với số tiền 22,99 triệu đồng, người dùng có cơ hội sở hữu chiếc smartphone Galaxy S23 bản 8BG+128B và 23,99 triệu đồng, là giá của Galaxy S23 8GB+256GB. Đây là hai phiên bản điện thoại thấp nhất trong danh sách Galaxy S23 series vừa ra mắt.

Tuy nhiên, hiện giờ, trên thị trường, với số tiền khoảng 23 triệu đồng, người dùng có thêm rất nhiều sự lựa chọn khác cũng là những dòng smartphone cao cấp như: Samsung Galaxy Z Flip4 128GB; iPhone 14 Plus bản 128GB. Vậy, có nên chờ Samsung Galaxy S23 hay mua những siêu phẩm khác?

Samsung Galaxy S23 có thể xem là cái tên mở màn cho dòng điện thoại cao cấp được nhà Samsung giới thiệu vào dịp đầu năm 2023, kể từ lúc chính thức ra mắt máy lại nhận được khá nhiều sự quan tâm với hàng loạt thông tin cấu hình hết sức nổi bật như con chip hàng đầu Qualcomm cùng bộ camera siêu chất lượng.

Ra mắt lần này, Galaxy S23 vẫn thừa hưởng kiểu dáng thiết kế quen thuộc đến từ dòng sản phẩm năm 2022, khi được trang bị mặt lưng kính được bao bọc bởi một bộ khung kim loại và bo tròn ở các góc, đi kèm với đó là cách tạo hình phẳng ở các mặt làm cho máy trở nên sang trọng, hiện đại.

Cũng như các sản phẩm của dòng Galaxy S23 series, Vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy được trang bị cho chiếc smartphone này, theo Samsung, sẽ phát huy mạnh mẽ những trải nghiệm đỉnh cao: AI đột phá, tính năng gaming đón đầu tương lai, và tính ổn định mạnh mẽ với đồ họa di động nhanh nhất thế giới.

Samsung Galaxy S23
Samsung Galaxy S23

Galaxy S23 trang bị camera selfie Galaxy Super HDR đầu tiên có tính năng tự động lấy nét nhanh với tốc độ khung hình tăng từ 30 lên 60 khung hình trên giây (fps), đảm bảo chất lượng hình ảnh và video selfie sắc nét hơn hẳn.

Các nâng cấp bổ sung của máy ảnh bao gồm: rong điều kiện ánh sáng yếu, cận cảnh hoặc trong các tình huống dễ nhòe ảnh, khả năng chống rung quang học (OIS) được nâng cấp gấp đôi từ 1,5 độ lên 3 độ sẽ đảm bảo hình ảnh luôn sắc nét.

Video đậm sắc màu điện ảnh hơn với chế độ quay video 8K nâng cao 30fps (khung hình trên giây) cùng góc quay mở rộng hơn.

Công nghệ AI xác định chủ thể (object-based AI) tiên tiến sẽ phân tích từng chi tiết trong khung hình, thậm chí đến từng đặc điểm nhỏ trên khuôn mặt như tóc, mắt, để phản ánh chân thực đặc điểm của đối tượng trong ảnh.

Cho trải nghiệm video thêm phần sống động, tính năng Ghi âm 360 (360 Audio Recording) mới trên Galaxy Buds2 Pro sẽ tạo nên âm thanh sống động đa chiều. Cùng Galaxy S23+, Galaxy S23 cũng sở hữu cụm máy ảnh biểu tượng của dòng Galaxy cũng được nâng cấp mới. Thiết kế camera loại bỏ đường viền, đánh dấu kỷ nguyên mới quan trọng cho thiết kế Galaxy, làm nổi bật đặc trưng của dòng sản phẩm cao cấp.

Theo thông lệ hàng năm thì Samsung sẽ trang bị lên dòng sản phẩm cao cấp của hãng những con chip hàng đầu thế giới vào mỗi dịp ra mắt, và vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 là cái tên xuất hiện trên chiếc điện thoại Android này, đây được xem là mẫu chip mới nhất và mạnh mẽ nhất của Qualcomm với hiệu năng cực khủng để giúp bạn có thể cân mọi loại tựa game.

Về hệ điều hành, smartphone này chạy trên Android 13 với những thay đổi mạnh mẽ về phần giao diện, mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới lạ khi sử dụng cùng sự nâng cấp về mặt tối ưu phần mềm và tăng cường khả năng bảo mật dữ liệu.

Là phiên bản tiêu chuẩn nên Galaxy S23 được trang bị màn hình có kích thước 6.1inch như ở thế hệ tiền nhiệm. Đây vẫn được xem là một không gian đủ tốt trên một chiếc điện thoại để người dùngcó thể dùng cho việc xem phim hay chơi gam.

Năm nay, Galaxy S23 được trang bị pin dung lượng 3900 mAh, tăng hơn với mẫu Galaxy S22 vào năm ngoái, 3700 mAh. Dù chỉ là sự nâng cấp nhẹ nhưng với dung lượng pin lớn hơn cũng sẽ giúp kéo dài thời gian dùng tốt hơn

Với các tác vụ cơ bản như lướt web, nghe gọi và trả lời tin nhắn thông thường thì máy vẫn có thể tự tin duy trì thời gian sử dụng cho cả ngày dài mà không cần cắm sạc, và dù cho hết pin đi nữa thì nhờ công nghệ sạc nhanh 25 W mà Galaxy S23 hỗ trợ thì chỉ trong thời gian ngắn là máy đã có thể nạp đầy dung lượng. Cụ thể, dung lượng đạt 50% trong 30 phút với củ sạc 25W và cáp 3A USB-C; Sạc nhanh không dây 2.0; chia sẻ pin không dây.

Có thể nói, với những nỗ lực đánh dấu kỷ nguyên mới cho trải nghiệm tối ưu trên điện thoại Galaxy cao cấp trong đó có Galaxy S23 vừa ra mắt, bạn có thể chờ đợi đến ngày sản phẩm chính thức lên kệ ở Việt Nam, 24/2 để trải nghiệm, từ đó đưa ra quyết định khi có nhu cầu mua một sản phẩm cao cấp trong khung giá tiền khoảng 23 triệu đồng.
 

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, tiến gần mốc 2.400 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng hơn 10 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.