- Officeworks - nhà cung cấp văn phòng phẩm lớn nhất nước Úc nâng cao năng suất nhờ số hóa...
Zebra Technologies - hãng sáng tạo chuyên về các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác nhằm giúp họ có được hiệu suất tối ưu, mới đây công bố công ty Officeworks đã ứng dụng thành công giải pháp thanh toán di động tiên tiến sử dụng các thiết bị kiểm kho của Zebra tại các cửa hàng bán lẻ trực tiếp của mình.
Officeworks là nhà cung cấp văn phòng phẩm lớn nhất của Úc, vận hành mạng lưới 167 cửa hàng bán lẻ trực tiếp trên toàn quốc, một trang web kinh doanh hơn 40.000 sản phẩm, một tổng đài hỗ trợ cùng đội ngũ kinh doanh trợ giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong khởi nghiệp, vận hành và phát triển.
Tích hợp với giải pháp thanh toán Soft Point-of-Sale (POS) Airpay TAP của Quest Payment Systems, các máy kiểm kho TC52x của Zebra có thể chấp nhận các khoản thanh toán mà không cần cài đặt thêm phần cứng. Giải pháp này biến máy kiểm kho TC52x được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ của Officeworks thành thiết bị đầu cuối POS di động có thể chấp nhận các loại thẻ thanh toán phổ biến nhất như Visa, Mastercard, American Express và thẻ ghi nợ nội địa của Úc - eftpos.
Thiết bị kiểm kho TC52 của Zebra trong ngành bán lẻ |
Andy Barker, Trưởng bộ phận Ứng dụng trải nghiệm cửa hàng của Officeworks, cho biết: “Tại Officeworks, chúng tôi luôn tìm kiếm những phương pháp sáng tạo mới để giúp các cửa hàng của mình mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Nhờ ứng dụng thanh toán không tiếp xúc với thiết bị của Zebra và giải pháp Airpay TAP, các cửa hàng của chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và cá nhân hóa – đưa ra các tư vấn chuyên môn và cho phép khách hàng dễ dàng thanh toán, không cần phải xếp hàng tại quầy trả tiền truyền thống. Chúng tôi còn nhận thấy hiệu quả và năng suất được gia tăng đáng kể khi nâng cao độ chính xác của việc quét mã hàng hoá và kiểm kê, đồng thời chi phí sửa chữa được cắt giảm vì TC52x bền chắn hơn so với các thiết bị mà chúng tôi sử dụng trước đây”.
Theo Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 15 của Zebra, tốc độ tăng trưởng nhanh của thương mại điện tử và các công nghệ mới như thanh toán không tiếp xúc là nguyên nhân khiến khách hàng kỳ vọng có được trải nghiệm liền mạch trong mọi hình thức mua sắm. Trên toàn cầu, 64% người tham gia khảo sát ưu tiên các cửa hàng cho phép họ thanh toán không tiếp xúc. Điều này tương đồng với kết quả của một nghiên cứu thị trường cho thấy giá trị các giao dịch thanh toán không tiếp xúc toàn cầu ước tính đạt 10 nghìn tỷ USD vào năm 2027 (tăng từ 4,6 nghìn tỷ USD vào năm 2022).
Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch Kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Đầu tư vào công nghệ phù hợp là chìa khóa mang lại sự linh hoạt và khả năng phục hồi cho các cửa hàng bán lẻ hiện đại. Ngày nay, khách hàng muốn mua sắm tiện lợi với các công nghệ như thanh toán không tiếp xúc, đặt hàng qua thiết bị di động và tự thanh toán. Do đó, để có thể tồn tại và cạnh tranh trong tương lai, các doanh nghiệp bán lẻ cần cung cấp trải nghiệm liền mạch và ấn tượng trên tất cả các kênh.”
Phạm Lê