Sony Xperia 1 V: Thiết kế quen thuộc nhưng được tinh chỉnh gọn gàng hơn

0
0

 - Khi nói đến các tinh chỉnh thiết kế cho các thiết bị hàng đầu, Sony vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1. Sony vẫn có thể duy trì thiết kế của phiên bản tiền nhiệm và tinh chỉnh trên phiên bản tương lai, để người dùng nhìn vào là biết ngay sản phẩm của hãng, đồng thời vẫn cập nhật những tính năng mới.

 

Sony khó có thể bắt đầu lại từ đầu và tung ra một chiếc smartphone Android cao cấp mới được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2023, thay vào đó, hãng đang tìm cách giữ lại hầu hết mọi thứ đã giúp Xperia 1 IV nổi bật so với tất cả các ứng cử viên khác cho danh hiệu điện thoại tốt nhất trong năm 2022.

Cũ, mới đan xen

Sony rõ ràng đang cố gắng làm một số điều khác biệt trên Xperia 1 V, trong khi hãng tiếp tục theo đuổi mục tiêu tạo ra một chiếc smartphone cao cấp, hoàn hảo.

Dựa trên một bộ kết xuất mới được tiết lộ bởi chuyên gia Steve Hemmerstoffer, người luôn đáng tin cận với nick là @OnLeaks cho thấy, tỷ lệ khung hình 21:9 trên Xperia 1 V hoàn toàn độc đáo, mang tính biểu tượng, đi kèm tổng thể sắc nét với thiết kế bên ngoài hình hộp vốn có.

Điều khác biệt là mô-đun camera ở mặt sau của Xperia 1 V với tất cả các cảm biến và đèn flash LED được bố trí lại với nhau gọn gàng hơn, đồng thời nhô ra ngoài "một chút" so với hệ thống camera phía sau của Xperia 1 IV năm ngoái.

 

Đúng như tin đồn (và như trong hình) vào đầu tháng này, Xperia 1 V dường như loại bỏ cảm biến màu 3D ToF (Time of Flight) và RGB của phiên bản tiền nhiệm, những cảm biến này càng góp phần mang lại vẻ ngoài gọn gàng và ngăn nắp hơn từ phía sau.

Nhìn từ phía trước, chúng ta không thể nói rằng, phiên bản Xperia 1 V lớn sắp ra mắt của Sony có gì đặc biệt vào lúc này, mặc dù kích thước tổng thể của máy dự kiến sẽ giảm từ 165 x 71 x 8,2 mm xuống còn 161 x 69,3 x 8,5 mm.

Vì kích thước màn hình 6,5 inch trên Xperia 1 V có thể sẽ không thay đổi nên điều đó cho thấy các viền bezel đối xứng vốn đã đẹp mắt sẽ được giảm bớt để tạo ra một thân máy nhỏ gọn hơn. Tất nhiên, cấu hình bên trong máy sẽ nổi bật với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 hiện đại, cùng với RAM lên tới 16 GB và gần như chắc chắn là có pin 5.000mAh.

Cùng cổng, cùng nút, cùng kiểu dáng cổ điển

Có lẽ thay đổi quan trọng nhất trên Xperia 1 V có thể là camera góc rộng thứ cấp kết hợp với camera chính 12MP và ống kính tele 12MP, mặc dù những chỉ số trên vẫn chưa được chứng thực.

Những hình ảnh kết xuất của Xperia 1 V được cho là đáng tin cậy  và ngầm xác nhận sự tồn tại của giắc cắm tai nghe 3,5 mm truyền thống và gần như vị trí của các nút, cổng tương tự trên Xperia 1 V vẫn được duy trì giống như phiên bản tiền nhiệm.

 

Máy quét dấu vân tay đặc trưng của Sony - bao gồm cả phím nguồn ở một bên của thiết bị cầm tay đương nhiên vẫn còn đó, và điều tương tự cũng xảy ra với nút chỉnh âm lượng không thay đổi và nút chụp ảnh luôn tiện dụng. Không có lý do gì để hy vọng khe cắm thẻ nhớ microSD sẽ biến mất, vì vậy chắc chắn có thể hiểu Xperia 1 V sẽ là đối thủ cạnh tranh nặng ký của Galaxy S23 Ultra.

Vẫn còn phải xem liệu những tin đồn về giá cả phải chăng cho một chiếc flagship mới của Sony có trở thành hiện thực hay không. Chiếc Xperia 1 IV trình làng vào tháng 5/2022, nhưng một số chuyên gia trong ngành lại cho rằng, Xperia 1 V được cho là sẽ công bố chính thức vào cuối tháng.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.