Samsung Galaxy Z Fold 5 sẽ có camera 108MP và màn hình tràn viền

0
0

 - Sự cạnh tranh trong không gian màn hình gập ngày càng khốc liệt, Samsung đang phải tìm cách làm khác biệt hóa các sản phẩm của mình và duy trì vị trí dẫn đầu thị trường. Nếu nguồn tin mới từ blog tiếng Việt The Pixel được là chính xác, Samsung sẵn sàng tạo ra những tính năng không giới hạn cho Galaxy Z Fold 5.

 

Fold 5 có thiết kế bản lề mới cho màn hình không nếp nhăn

Trong khi các nhà sản xuất khác vẫn đang khá dè dặt với mảng smartphone gập, thì ngược lại Samsung đã dốc toàn lực cho những chiếc điện thoại có thể gập lại của mình, không chỉ giành được thị phần lớn nhất mà còn cho phép hãng thu được một lượng bí quyết đáng kể. Cho đến thời điểm này, Samsung vẫn miễn cưỡng áp dụng một thiết kế không có nếp nhăn (nếp gấp) giữa màn hình mà các đối thủ cạnh tranh đã áp dụng, vì e sợ rằng công nghệ màn hình này không mang lại độ bền dài lâu. Tuy nhiên, cuối cùng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã tìm ra cách để thực hiện điều này mà không ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị.

 

Trang The Pixel nói rằng Fold 5 sẽ không có nếp gấp. Ấn phẩm Hàn Quốc Naver giải thích rằng, Samsung đã phát triển một cấu trúc hình giọt nước mới, bên trong được gọi là bản lề quả tạ, cho phép màn hình chính chìm vào bên trong thân điện thoại để ngăn màn hình bên trong bị nhăn. Thiết kế này cũng sẽ cho phép Fold 5 gập phẳng hoàn toàn. Pixel tuyên bố rằng màn hình chính vẫn sẽ có kích thước 7,6 inch và có độ phân giải 1768 x 2208.

Cũng theo trang The Pixel, Galaxy Z Fold 5 sẽ có kích thước khi mở ra là 158,5 x 128,5 x 6,5 mm, so với kích thước lần lượt 155,1 x 130,1 x 6,3 mm của Fold 4, khiến Fold 5 cao hơn một chút và nhỏ hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Ở trạng thái gập lại, Z Fold 5 sẽ có kích thước 158,5 x 67,5 x 14,5 - 16mm. Trong khi, Fold 4 có kích thước khi gập là 155,1 x 67,1 x 14,2-15,8 mm.

Fold 5 có thể có camera chính và camera tele mới

Các báo cáo gần đây cũng đề cập rằng, Z Fold 5 sẽ nặng 275 gram, như vậy là nặng hơn một chút so với 263 gram của Fold 4. Các chuyên gia trước đây đã cho rằng, sự gia tăng trọng lượng của Z Fold 5 là do các thành phần camera có sự nâng cấp mới và báo cáo mới nhất cũng chỉ ra rằng, điện thoại sẽ loại bỏ cảm biến chính 50MP đề nhường chỗ cho camera 108MP của Galaxy S22 Ultra.

 

Smartphone có thể gập lại của Samsung thường bị chỉ trích vì cho chất lượng ảnh chụp không cao, mặc dù máy sở hữu camera cấu hình hàng đầu của nhà sản xuất. Galaxy Z Fold 5 sẽ đi kèm camera chính 108MP,  camera tele 64 MP với zoom quang 2x và camera góc siêu rộng 12 MP.

Samsung đã nâng cấp máy ảnh trên Fold 4 vào năm ngoái, vì vậy giới chuyên môn khuyên người dùng nên cân nhắc kỹ điều này, mặc dù nó phù hợp với một báo cáo trước đó cho biết Samsung sẽ trang bị cho Fold 5 máy ảnh tốt hơn.

Báo cáo cũng nói rằng, Fold 5 sẽ có một khe cắm cho S Pen và bao da đã được thiết kế tỷ mỉ để không làm cho máy dày hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm Fold 4.

Đến thời điểm này, mọi tin đồn về Z Fold 5 đã xuất hiện khá nhiều, nhưng nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng xác nhận. Nếu những tin đồn nói trên trở thành sự thật, Fold 5 có thể sẽ trở thành điện thoại màn hình gập tốt nhất năm 2023.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.