Những smartphone hàng đầu sẽ ra mắt trong năm 2023

0
0

 - Samsung, Apple, Oppo, Google... sẽ là những nhà sản xuất đầu tiên cho ra mắt những chiếc smartphone cao cấp hàng đầu trong năm 2023. Dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết nhất đến từ các thiết bị được mong chờ nhất này. 

Dòng Samsung Galaxy S23

Dòng sản phẩm hàng đầu tiếp theo của Samsung chắc chắn sẽ là Galaxy S23 với các thành viên quen thuộc dự kiến là Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. Dòng Galaxy S23 có thể sẽ không có nhiều thay đổi lớn về thiết kế so với dòng S22 hiện tại nhưng sẽ có một số cải tiến về phần cứng. 

 

Một trong những thay đổi được nhắc nhiều đến là khả năng dòng Galaxy S23 sẽ bao gồm một camera chính 200 MP và một camera selfie 40 MP ở mặt trước. Ngoài ra một tính năng cũng được mong chờ là khả năng sạc nhanh hơn, nhất là khi các đối thủ như OnePlus, Xiaomi, Motorola … đều đang đi trước.

Dựa trên lịch sử ra mắt trước đây của dòng Galaxy S. Ngày phát hành của dòng Galaxy S23 nhiều khả năng sẽ được tiết lộ và ra mắt vào tháng 2 năm 2023. 

Dòng iPhone 15

Như mọi năm, không có nhiều tin đồn về dòng  iPhone 15 sắp tới. Nhưng nếu không có gì thay đổi thì Apple sẽ ra mắt dòng iPhone mới vào tháng 9 năm 2023. Người dùng kỳ vọng sẽ thấy tính năng màn hình Dynamic Island lạ mắt xuất hiện trên các mẫu iPhone 15 cơ bản. Việc áp dụng sạc USB-C cũng là một trong những thay đổi lớn mà chúng ta sẽ thấy trên iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

 

Ngoài ra Apple cũng có thể bổ sung thêm khả năng quay video 8K cùng với camera zoom sử dụng kính tiềm vọng để phù hợp hơn với tính năng zoom quang 10x không mất dữ liệu được trang bị trên đối thủ Galaxy S22 Ultra.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy Apple ra mắt iPhone 15 Ultra thay vì iPhone 15 Pro Max với thân máy bằng titan và thiết bị thậm chí có thể sử dụng bộ xử lý hàng đầu tùy chỉnh.

Samsung Galaxy Z Fold 5

Cho đến hiện tại, Galaxy Z Fold 4 là điện thoại gập tốt nhất mà Samsung từng sản xuất và sẽ không có gì bất ngờ khi Samsung tiếp tục phát huy điểm mạnh đó. Đó là lý do tại sao người dùng mong chờ muốn xem Z Fold 5 ra mắt sẽ được trang bị những gì. 

 


Phiên bản tiếp theo điện thoại lai máy tính bảng của Samsung có thể có khe cắm để lưu trữ bút cảm ứng S Pen, một thiết kế nhẹ hơn, sạc nhanh hơn và bút S-Pen tích hợp để tận dụng khả năng viết, vẽ trên màn hình mở rộng sắc nét và sống động.

Mặt khác, chúng ta có thể mong đợi thấy những cải tiến thường xuyên đối với camera và bộ xử lý trong Galaxy Z Fold 5 bên cạnh việc bổ sung thêm các tính năng mới cho bút S-Pen hiện tại. 

Samsung Galaxy Z Flip 5 có thể ra mắt vào tháng 8 năm 2023 và sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng Snapdragon 8 Gen 2, cải thiện đáng kể hiệu năng của thiết bị. 

Dòng Google Pixel 8

Pixel 7 và 7 Pro của Google mới ra mắt được vài tháng, nhưng những tin đồn về dòng Pixel 8 đã bắt đầu xuất hiện. Một thông tin rò rỉ mới đây đã chỉ ra hai chiếc smartphone Pixel mới có tên mã là Shiba và Husky, cả hai sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý mới có tên mã là Zuma và các thiết bị này sẽ chạy trên Android 14 với 12GB RAM.

 

Mặc dù chưa có nhiều tin đồn chi tiết hơn về Pixel 8 và 8 Pro dự kiến nhưng điều người dùng quan tâm nhất là chip Tensor thế hệ thứ 3 của Google sẽ mang đến những tính năng mới nào cho những chiếc điện thoại tương lai của hãng. 

Smartphone Pixel của Google luôn được biết đến với khả năng chụp ảnh tĩnh và với Pixel 8 Pro, Google có thể nâng tầm điều này lên một tầm cao mới và điện thoại cũng được cho là sẽ cung cấp các tính năng chụp ảnh thông minh dựa trên AI cải tiến.

OnePlus 11

OnePlus đã chính thức xác nhận rằng chiếc flagship tiếp theo của họ sẽ là OnePlus 11. Không giống thế hệ tiền nhiệm OnePlus 10 Pro được hãng ra mắt lần đầu tại Trung Quốc trước, sau đó mới công bố ở thị trường toàn cầu. Dòng sản phẩm OnePlus 11 sẽ ra mắt lần đầu tại New Delhi, Ấn Độ vào ngày 07/02/2023.

 

OnePlus 11 là thiết bị cao cấp của hãng nên không lạ khi máy sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất, cùng với RAM 16GB và 512GB bộ nhớ trong. Tất nhiên không thể thiếu các tính năng độc quyền của OnePlus như thanh trượt cảnh báo và OxygenOS. 
Thiết bị này có thiết lập ba camera do Hasselblad hỗ trợ ở phía sau và có thể sẽ có màn hình AMOLED 2K với tần số quét 120Hz. OnePlus 11 cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 100 W.

Oppo Find X6 Pro

Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm Find X5 Pro, Oppo hứa hẹn sẽ tung ra bản nâng cấp cho chiếc smartphone cao cấp này với rất nhiều cải tiến đáng chú ý. Bên cạnh việc nâng cấp phần cứng để xứng tầm một thiết bị cao cấp, camera sẽ là tính năng mà Oppo có những thay đổi quan trọng.

 

Các thông số kỹ thuật được Oppo hé lộ trên Find X6 Pro là cực kỳ ấn tượng. Mmáy sở hữu màn hình E6 AMOLED 6.7 inch, độ phân giải 2K cùng tần số quét 2K, tất nhiên không thể thiếu vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp, 12GB bộ nhớ RAM LPDDR5x và 512GB bộ nhớ trong UFS 4.0.

Cụ 3 camera sau đều có độ phân giải 50MP với cảm biến chính Sony IMX989 chống rung OIS, cảm biến góc siêu rộng Sony IMX890 và cảm biến tele Sony IMX890 zoom lên đến 120x. Camera trước độ phân giải 32MP cảm biến Sony IMX709. Máy đi kèm pin 5.000mAh, sạc nhanh 100W có dây và 50W không đây. 

 

Hoàng Thanh
 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...