VNPT Technology và dấu ấn từ những Giải thưởng lớn trong năm 2022

0
0

- Trong tầm nhìn 2025 - 2030, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) - đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT đã đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu khu vực. Để chuẩn bị cho mục tiêu đó, thời gian qua, VNPT Technology đã không ngừng nghiên cứu, triển khai các sản phẩm, giải pháp công nghệ, góp phần tạo nên các hệ sinh thái sản phẩm trong các lĩnh vực IoT, chuyển đổi số. Chỉ riêng trong năm 2022 vừa qua, hàng loạt các giải pháp, sản phẩm công nghệ số do chính các kỹ sư của VNPT Technology nghiên cứu, triển khai, cung cấp ra thị trường đã giành được những giải thưởng danh giá.

Top 10 thuộc Hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số

Ngày 8/12/2022, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 (VFTE 2022, đã diễn ra Lễ Công bố và trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 20222. Với nhiều tính năng nổi bật và được triển khai rộng rãi, Hệ sinh thái thiết bị đầu cuối Viễn thông thế hệ mới - Dòng thiết bị modem quang GPON/XGSPON ONT iGate và Hệ thống quản lý Cloud Based - ONE Telco vinh đự được lọt vào Top 10 thuộc Hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số.

GPON/XGSPON ONT iGate và Hệ thống quản lý Cloud Based - ONE Telco là bộ sản phẩm bao gồm các thiết bị phần cứng modem quang iGate, Ứng dụng phần mềm One App và Hệ thống quản lý giám sát từ xa ONE Telco.

 

Dòng thiết bị viễn thông modem quang GPON/XGSPON ONT iGate (gọi tắt là ONT iGate) là thiết bị đầu cuối không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình, doanh nghiệp sử dụng mạng băng rộng cố định, hoạt động trên mạng truyền dẫn quang sử dụng công nghệ GPON/XGSPON, cho phép triển khai lắp đặt tại nhà khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, địa điểm công cộng…) để cung cấp đường truyền kết nối Internet cáp quang tốc độ cao. Đây cũng là thiết bị modem quang Make in Vietnam duy nhất được nghiên cứu sản xuất và triển khai thương mại trong nước cũng như quốc tế.

Sản phẩm Thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate đã giúp VNPT thực hiện lộ trình chuyển đổi quang hóa toàn bộ mạng lưới dịch vụ cho khách hàng từ các công nghệ cũ sang công nghệ mới GPON/XGSPON, đem lại cho khách hàng về chất lượng kết nối Internet Băng rộng và các dịch vụ trên nền Internet băng rộng đa dạng và phong phú hơn. Tính đến tháng 8/2022, VNPT đã cung cấp gần 10 triệu thiết bị GPON/XGSPON ONT iGate ra thị trường với thị phần chiếm 41% thuê bao băng rộng cố định trên toàn quốc.

 

Bộ đôi sản phẩm đạt Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2022: Tiếp tục gọi tên iGate

Ngày 02/11/2022, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức, hai sản phẩm “Bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện Smartbox” và “Thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate” của VNPT Technology đã đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2022.

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu của người Việt, VNPT Technology là một trong những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

 

Định hướng trong thời gian tới (giai đoạn 2024 - 2025), với vai trò thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới, iGate sẽ trở thành “Cổng kết nối trung tâm của Ngôi nhà thông minh trong hệ sinh thái Chuyển đổi số hộ gia đình”, đáp ứng nhu cầu kết nối trong ngôi nhà với mức độ an toàn và tin cậy cao, mang lại trải nghiệm ổn định xuyên suốt trong ngôi nhà thông minh của mọi hộ gia đình Việt.

Cùng với sự thay đổi và chuyển dịch cơ cấu thị trường sang các ngành công nghiệp và dịch vụ theo định hướng phát triển 4.0, VNPT Technology xác định mục tiêu phát triển các sản phẩm/giải pháp đột phá, có hàm lượng giá trị công nghệ cao do các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu phát triển. Smartbox và iGate đại diện cho các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Việt phục vụ cho người tiêu dùng Việt góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái Chuyển đổi số hộ gia đình, góp phần hiện thực hóa “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Ông Tô Mạnh Cường - Tổng Giám đốc VNPT Technology khẳng định, việc tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình mà còn khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. “Hiện VNPT Technology đã xây dựng Tầm nhìn Thương hiệu, Lời hứa thương hiệu, Chiến lược định vị thương hiệu, Biện pháp bảo vệ thương hiệu rất chi tiết cho 2 sản phẩm đạt chứng nhận lần này.

VNPT Technology lọt top 10 doanh nghiệp sản xuất, phân phối thiết bị viễn thông, CNTT 2022

Tại Lễ Công bố và Vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 ngày 10/9/2022, VNPT Technology đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Sản xuất, phân phối thiết bị viễn thông, CNTT 2022.

VNPT Technology (tiền thân là Công ty Liên doanh Alcatel) - là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, bưu chính viễn thông. VNPT Technology sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ, phục vụ cho các dự án phát triển hệ thống viễn thông tại Việt Nam gần 30 năm qua.

Mang sứ mệnh tạo ra các sản phẩm công nghệ chất lượng cao mang thương hiệu Việt, trở thành doanh nghiệp công nghệ công nghiệp trụ cột của Việt Nam, sản phẩm của VNPT hướng đến là phục vụ cho đông đảo cộng đồng. Tầm nhìn mà VNPT Technology hướng tới là trở rở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam và tiến tới trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu khu vực.

Năm lĩnh vực hoạt động chủ yếu của VNPT Technology bao gồm: Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ và ODM; Sản xuất thiết bị công nghệ công nghiệp; Tích hợp hệ thống mạng viễn thông, CNTT; Thương mại dịch vụ kỹ thuật ICT trong nước và quốc tế và Chuyển đổi số.

Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT Technology đã cung cấp ra thị trường 12 triệu sản phẩm, 100% thiết bị đầu cuối mạng VNPT, 60% thị phần đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 phục vụ Đề án số hóa truyền hình. Sản phẩm/ giải pháp của công ty cũng đã có sự hiện diện tại 11 quốc gia.

Sản phẩm ONE DX vinh dự nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022

Ngày 9/10/2022, tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards - VDA) 2022 do Hội Truyền thông số tổ chức, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) đã được vinh danh tại hạng mục Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp, công nghệ số tiêu biểu với Nền tảng chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ ONE DX.

ONE DX là giải pháp hỗ trợ kết nối, giúp các doanh nghiệp SMEs tiếp cận các dịch vụ cloud, lựa chọn sản phẩm phù hợp để thực hiện chuyển đổi số một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện. Không chỉ hoạt động như một sàn thương mại điện tử phục vụ người dùng cuối, ONE DX còn cho phép cho các nhà phát triển có thể tạo ra ứng dụng cloud dạng XaaS ngay bên trên nền tảng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn nhờ những công cụ cơ bản có sẵn mà không phải phát triển từ đầu.

ONE DX hội tụ nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại của thế giới như kiến trúc dịch vụ nhỏ (microservices), mã hóa dữ liệu, bảo mật đường truyền SSL, điện toán đám mây, hồ dữ liệu - Enterprise Data Lake, trí tuệ nhân tạo, học máy và các công nghệ đảm bảo an toàn bảo mật thông tin…

Tại Việt Nam, hiện ONE DX là một trong những nền tảng chuyển đối số SMEs hướng đến mục tiêu kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vào tháng 8/2021, khi nền tảng ONE DX được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT phát triển thành công với thương hiệu oneSME, giải pháp đã ghi nhận sự bứt phá về tốc độ tăng trưởng, sự hài lòng về chất lượng dịnh vụ.

Sau hơn một năm triển khai cung cấp dịch vụ tại địa chỉ http://onesme.vn, tính đến tháng 9/năm 2022, 47 sản phẩm, 152.000 doanh nghiệp đã đăng ký tài khoản với 53.000 đơn hàng. oneSME cũng ghi nhận tăng trưởng liên tục hàng tháng trên 20% cả về đơn hàng và tài khoản.

Theo ông Nguyễn Việt Bằng - Phó Tổng Giám đốc VNPT Technology, việc nghiên cứu và phát triển thành công nền tảng ONE DX có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số cho hơn 850.000 doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam hiện nay. Ngoài lợi ích về mặt kinh tế dành cho các các doanh nghiệp SMEs như dễ dàng và nhanh chóng lựa chọn sử dụng các công cụ quản trị doanh nghiệp sẵn có với chi phí hợp lý, không phụ thuộc nhà cung cấp dịch vụ, được cung cấp công cụ để tùy biến quy trình nghiệp vụ theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp…, ONE DX còn giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển các ứng dụng khác, dễ dàng tiếp cận khách hàng, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường bằng cách sử dụng bộ công cụ phát triển sẵn có của nền tảng…

Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home nhận giải Sao Khuê 2022

Ngày 23/4/2022, Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home của Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 dành cho Nhóm Các nền tảng Chuyển đổi số.

Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home là nền tảng với các thiết bị mạng (ONT/AP/ Mesh AP) làm trung tâm kết nối của ngôi nhà, có khả năng kết nối thông minh và đa dạng chủng loại thiết bị, tạo hệ sinh thái phong phú và chủ động cho người dùng. Từ đó, chất lượng dịch vụ được đảm bảo và cam kết ngay từ tầng thấp nhất là kết nối cho tới tầng xử lý thông minh. Kết nối thông minh: các thiết bị mạng sẽ được bổ sung các thuật toán tối ưu giúp các thiết bị trong ngôi nhà có được một kết nối mạng ổn định, đảm bảo chất lượng cũng như an toàn thông tin và tối ưu theo từng loại hình dịch vụ khách hàng sử dụng đem lại một trải nghiệm tốt hơn cho hộ gia đình.

ONE Home đảm bảo kết nối mở, đa giao thức, thiết bị có khả năng kết nối với nhiều chủng loại thiết bị của nhiều nhà cung cấp khác nhau, thiết bị mạng được bổ sung các giao thức kết nối phổ biến như WiFi, Zigbee, BLE…có khả năng tương thích với phần lớn những sản phẩm thiết bị phổ biến trên thị trường, nhằm tạo thành một hệ sinh thái đa dạng và chủ động cho từng chủ nhân của ngôi nhà. Bên cạnh đó, Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home có khả năng xử lý thông minh các thuật toán tối ưu hiệu năng, tối ưu trải nghiệm ngay từ phần kết nối thiết bị tới các thuật toán xử lý, điều khiển tại biên, giúp cho dịch vụ kết nối và dịch vụ ngôi nhà thông minh có thể đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

VNPT Technology giành cú đúp giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16

Ngày 15/4/2022, tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt lần thứ 16, Nền tảng quản lý thiết bị ONE Telco (ONE Telco Platform) và Giải pháp nhà thông minh ONE Home của VNPT Technology đã được vinh danh giải Ba lĩnh vực Công nghệ thông tin, hạng mục Sản phẩm CNTT thành công và hạng mục Sản phẩm CNTT khởi nghiệp và số triển vọng.

 

Tham dự hạng mục Sản phẩm CNTT khởi nghiệp và số triển vọng, giải pháp nhà thông minh ONE Home là nền tảng với các thiết bị mạng (ONT/AP/ Mesh AP) làm trung tâm kết nối của ngôi nhà, có khả năng kết nối thông minh và đa dạng chủng loại thiết bị, tạo hệ sinh thái phong phú và chủ động cho người dùng. Từ đó, chất lượng dịch vụ được đảm bảo và cam kết ngay từ tầng thấp nhất là kết nối cho tới tầng xử lý thông minh. Bên cạnh đó, tại hạng mục sản phẩm CNTT thành công, nền tảng quản lý thiết bị ONE Telco (ONE Telco Platform) với mục tiêu hỗ trợ quản lý đa chủng loại (GPON ONT, OLT, WIFI AP, STB...), đa phương thức (TR-069, SNMP, CAPWAP…), đa nhà cung cấp được nghiên cứu và phát triển nhằm cung cấp một giải pháp tối ưu cho các nhà cung cấp dịch vụ.

Nền tảng quản lý thiết bị ONE Telco đã được đưa vào kinh doanh từ năm 2017, hệ thống quản lý thiết bị được xây dựng trên nền tảng ONE Telco đã được triển khai cho VNPT, MobiFone và một số nhà mạng quốc tế đang quản lý gần 10 triệu thiết bị bao gồm ONT, Set-top box, Access Point, Mesh AP. Triển khai thành công hệ thống quản lý thiết bị đã giúp các nhà mạng giảm đáng kể chi phí vận hành. Khả năng theo dõi trạng thái và cập nhật phần mềm từ xa cho một số lượng lớn thiết bị đã thay thế hoàn toàn hoạt động cập nhật thủ công, giúp xác định chính xác vị trí và tình trạng lỗi của thiết bị. Ngoài ra, các nhà mạng có thể thu thập các thông tin về chất lượng dịch vụ và nhu cầu sử dụng của khách hàng phục vụ công tác quy hoạch mạng lưới và phát triển dịch vụ mới.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.