Lợi nhuận quý 4/2022 của Samsung bị ảnh hưởng lớn

0
0

 - Mới đây, Samsung đã công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý 4/2022 của mình và đó là những con số không mấy ấn tượng. Theo nhà sản xuất Hàn Quốc, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, hãng đã thu về khoảng 70 nghìn tỷ won (55,2 tỷ USD) và lợi nhận là khoảng 4,3 nghìn tỷ won (3,4 tỷ USD).

 

Như vậy, cả doanh thu và lợi nhuận hoạt động  của Samsung trong quý 4/2022 giảm so với mức 76,8 nghìn tỷ won doanh thu và 10,85 nghìn tỷ won lợi nhuận của quý trước. Và báo cáo năm trước cũng cho thấy, Samsung đã đạt doanh thu 76,6 nghìn tỷ won và 13,87 nghìn tỷ won lợi nhuận. So với quý 4/2021, Samsung cho thấy doanh thu giảm khoảng 9% và lợi nhuận hoạt động giảm 69%. Mức ợi nhuận nếu đạt được như Samsung dự báo, sẽ là mức thấp nhất kể từ quý 4/2015.

Điều gì đã xảy ra với Samsung trong quý 4/2022.? Giá chip bộ nhớ giảm trong 03 tháng liên tiếp là một trong những yếu tố tồi tệ mà Samsung phải trải qua. Samsung là nhà cung cấp chip NAND và DRAM lớn nhất được sử dụng trong điện thoại thông minh và máy tính xách tay, nên việc giảm nhu cầu đối với những sản phẩm này đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá bán của chúng. Khi những con số cuối cùng của quý 4/2022 được công bố, hoạt động kinh doanh chip nhớ của công ty dự kiến sẽ ghi nhận khoản lỗ hàng quý lần đầu tiên sau gần một thập kỷ.

 

Bên cạnh đó, doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung cũng thấp hơn do những cạnh tranh trực tiếp từ các nhà sản xuất khác như Apple và Xiaomi…

Samsung được đồn đại sẽ ra mắt dòng Galaxy s23 hàng đầu năm 2023, cụ thể là vào ngày 01/2, sau đó là Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5. Ngành công nghiệp điện thoại thông minh của Samsung có thể thay đổi vào năm 2024.

Bất chấp các báo cáo kinh doanh không mấy khả quan thì cổ phiếu của Samsung tại Hàn Quốc lại được người mua quan tâm, cụ thể vào ngày hôm nay, giá cổ phiếu tăng 800 won Hàn Quốc (63 cent Mỹ), tương đương 1,37% lên 59.000 won (46,52 USD). Con số này gần với mức thấp nhất trong 52 tuần của Samsung là 51.800 won (40,83 USD) so với mức cao nhất trong 52 tuần là 79.600 won (62,75 USD).

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Việt Nam không còn vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca

(VnMedia) - Trước thông tin từ hãng dược AstraZeneca cho biết đang thực hiện quy trình xin rút giấy phép vaccine COVID-19 tại các khu vực, quốc gia còn lại trên toàn thế giới, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cũng cho biết, hiện Việt Nam đã không còn sử dụng loại vaccine này.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.