Samsung chia sẻ về tương lai của công nghệ màn hình gập

0
0

 - Các thiết bị có thể gập lại hiện đang xem là hướng phát triển tiếp theo mà nhiều hãng sản xuất thiết bị di động hướng tới. Chắn chắn, hãng tiên phong mở đường cho công nghệ tiên tiến này là Samsung. Mặc dù “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã phát hành một số phiên bản smartphone có thể gập lại được một thời gian, nhưng cho đến nay công nghệ này vẫn chưa được áp dụng trên các danh mục sản phẩm khác của công ty…

 

Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi. Samsung đã thông báo, thông qua một bài đăng chính thức trên trang web Samsung Display Newsroom rằng, hãng sẽ tổ chức một cuộc triển lãm chỉ dành cho những người được mời tại CES 2023 diễn ra trong tuần này.

Tại đó, Samsung sẽ tiết lộ công nghệ màn hình Flex Hybrid mới của mình, đó là sự ‘kết hợp cả hai khả năng có thể gập lại và có thể trượt vào một màn hình’. Theo Samsung, đây là nguyên mẫu màn hình có thể được tích hợp trên máy tính xách tay và máy tính bảng của hãng trong tương lai.

Flex Hybrid về cơ bản là kết hợp hai công nghệ mới thành một. Phần bên trái của màn hình sử dụng công nghệ có thể gập lại, trong khi phần bên phải có thể trượt được. Điều này cho phép màn hình mở rộng từ kích thước 10,5 inch với tỷ lệ khung hình 4:3 thành màn hình 12,4 inch và tỷ lệ khung hình 16:10.

 

Công nghệ màn hình gập trượt mới của Samsung sẽ cho phép người dùng sử dụng hai chế độ hoạt động, theo cách tương tự như cách thức hoạt động của Galaxy Z Fold 4 hiện tại. Sự khác biệt duy nhất là quá trình chuyển đổi màn hình sẽ không từ kích thước nhỏ đến lớn, mà là từ kích thước lớn đến lớn hơn.

Có thể thấy, thiết bị lai máy tính bảng/máy tính xách tay có thể gập lại đã xuất hiện được vài năm. Lenovo đã ra mắt ThinkPad X1 Fold vào tháng 01/2020. Theo hầu hết các tin đồn, Samsung sẽ ra mắt Galaxy Tab Fold cùng với dòng Galaxy Tab S9 thế hệ tiếp theo.

Sẽ rất thú vị để xem công nghệ có thể gập lại thực sự có khả năng gì. Vào năm 2023, ngày càng có nhiều nhà sản xuất cố gắng khai thác tiềm năng của công nghệ màn hình gập. Và cuối cùng, điện thoại màn hình gập không còn là cuộc đua khốc liệt giữa các nhà sản xuất nữa.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.