CES 2023: Bộ đôi Lenovo Tab Extreme đa năng và Lenovo Smart Paper có gì hấp dẫn?

0
0

- Bên cạnh dòng máy tính xách tay hai màn hình và chiếc máy để bàn Yoga AIO tất cả trong một (all-in-one), tại CES 2023, Lenovo còn ra mắt Lenovo Tab Extreme đa năng và Lenovo Smart Paper. Trong mảng máy tính bảng, bộ đôi này mang lại nhiều tính năng ấn tượng cho người dùng từ việc học tập, giải trí gia đình và hơn thế nữa.

Lenovo Tab Extreme: Lớn hơn, mạnh hơn, đa năng hơn

Phá vỡ khuôn mẫu về định nghĩa một chiếc máy tính bảng cao cấp, Lenovo giới thiệu chiếc máy tính bảng lớn nhất và mạnh nhất của mình, máy tính bảng 14,5” Lenovo Tab Extreme. Thiết bị này vượt xa mọi kỳ vọng, mang lại sự vượt trội trên mọi khía cạnh với những tính năng mơ ước cùng nhiều sáng tạo có ý nghĩa, giúp cải thiện trải nghiệm giải trí và làm việc.

Sở hữu màn hình OLED 3K, dải màu DCI-P3 và tốc độ làm tươi màn hình 120 Hz, máy tính bảng này có thể trở thành rạp hát gia đình cho bất cứ phòng nào trong nhà. Với tỉ lệ tương phản 1M:1 khủng, máy tính bảng này có dải độ sáng siêu lớn, tái tạo lại chân thực những gì con người có thể nhìn thấy trong đời thật.

Lenovo Tab Extreme
Lenovo Tab Extreme

Bên cạnh đó, công nghệ Dolby Atmos kết hợp bộ 8 loa 4 kênh JBL hiệu năng cao, được phân bố đều thành các loa woofer và loa tép tạo ra trải nghiệm âm thanh không gian năng động. Bộ xử lý MediaTek Dimensity 9000 Octa-core mạnh mẽ và thời lượng pin tới 12 giờ là những cấu phần phần cứng chủ đạo của chiếc máy tính bảng khổng lồ này.

Cùng với sự nổi lên của phong cách sống hỗn hợp, vai trò của máy tính bảng đã thay đổi từ thiết bị hoàn toàn sử dụng cho giải trí trở thành thiết bị thứ hai tại nhà hoặc sử dụng từ xa, cho phép nhanh chóng chuyển đổi giữa giải trí sang làm việc và ngược lại. Đó là lý do Lenovo Tab Extreme ra đời để thích ứng theo nhu cầu của người dùng thời hiện đại.

Nhưng tính sáng tạo thực sự lại nằm ở bàn phím bản lề kép (được bán riêng ở một số thị trường) dùng để cài máy tính bảng và nghiêng máy theo góc nhìn thoải mái nhất cho người dùng. Với bàn phím này, chiếc máy tính bảng như trôi trên không, giả lập tư thế của một chiếc máy xáy tay hay máy để bàn truyền thống gắn bàn phím có đèn nền, trong khi bản lề chính của đế khi đóng lại sẽ tạo thành một ngăn đựng bảo vệ độc đáo dành cho bút Lenovo Precision Pen 3.

Các tính năng thông minh được lồng ghép khắp nơi, bao gồm công nghệ ghi âm thanh hình ảnh thích ứng có thể tự động giữ tiêu điểm của camera vào người dùng trong khi thực hiện các cuộc gọi video, cả trong trường hợp họ dùng ghế di chuyển. Công nghệ tạo ống sóng hẹp phát huy sức mạnh của bốn microphone sẵn có để lọc nhiễu môi trường, cho chất lượng âm thanh rõ ràng trong bán kính 50 cm.

 

Khi nhiều thành viên cuộc họp cùng ngồi trong một phòng, có thể bật chế độ thu âm 360 độ để lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người. Để tối ưu sự thoải mái khi nhìn, màn hình được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn của TUV Rheinland cũng sẽ tự điều chỉnh màu theo nhiệt độ màu và ánh sáng của môi trường. Được thiết kế để thân thiện với môi trường, khung máy của Lenovo Tab Extreme được làm 100% từ nhôm tái chế và bao bì hoàn toàn không sử dụng nhựa.

Với hệ điều hành Android 13 và phần mềm giao diện người dùng mới nhất của Lenovo, Lenovo Tab Extreme cho phép người dùng làm việc đa nhiệm tốt hơn trong các dự án mà họ đam mê với khả năng hỗ trợ tối đa bốn ứng dụng6 đồng thời nhờ tính năng chia màn hình và khả năng mở tối đa 10 ứng dụng. Người dùng có thể linh hoạt sử dụng máy tính bảng làm bảng vẽ để kết hợp tuyệt vời với máy tính xách tay qua cổng DP-in USB Type-C hoặc sử dụng màn hình máy tính bảng làm bảng điều khiển qua cổng DP-out USB Type-C mang tới khả năng cộng tác hiệu quả và không phụ thuộc thiết bị…

Lenovo Smart Paper: Nâng tầm “nghệ thuật” ghi chép

Lenovo Smart Paper là một cách tân trong mảng notepad (sổ ghi chép) số. Dễ cầm mang, Lenovo Smart Paper là một màn hình E-Ink 10,3” cảm ứng chạm, chống lóa nằm trong một khung máy nhẹ làm từ kim loại, giúp tiết kiệm chỗ trong ba lô của người sử dụng. Phát huy những khả năng kỳ diệu của công nghệ mực điện tử E-Ink, tấm notepad số này cho người dùng cảm giác như viết bút trên giấy quen thuộc, cùng với những tính năng thông minh giúp tối ưu hóa năng suất làm việc theo những cách mà họ không ngờ tới.

Đi kèm với thiết bị này là một cây bút stylus không dùng pin, có thể dễ dàng cất trong khe đựng bút. Lenovo Smart Paper Pen không bao giờ cần sạc pin và có ngòi bút áp lực với độ trễ 23 mili giây, đảm bảo trải nghiệm viết vừa quen thuộc vừa trơn tru và hầu như không chậm trễ. Chỉ với một cây stylus, người dùng có thể chọn một trong chín thiết lập bút khác nhau - bao gồm bút bi, bút chì (bút gỗ và bút kim), bút đánh dấu và cả bút lông - để họ không phải lục tìm loại bút cần thiết.

Với 4096 mức nhạy áp lực và phát hiện góc nghiêng trong bút, cộng thêm 74 mẫu giấy ghi chép để lựa chọn (ví dụ giấy ô ly/dòng kẻ, giấy can, giấy trắng thậm chí cả giấy khuông nhạc), người dùng có thể dễ dàng viết, vẽ, phác thảo, đánh bóng và minh họa chính xác trong nhiều ngày.

Lenovo Smart Paper
Lenovo Smart Paper

Ngoài việc cho cảm giác và sự chính xác như viết trên giấy thực, notepad số này còn mang tới độ tiện lợi cao hơn nhờ công nghệ được kết nối thông minh. Được trang bị hai microphone tích hợp, Lenovo Smart Paper có thể chuyển thành máy ghi âm số, cho phép người dùng ghi âm một cuộc họp hay bài giảng trên lớp trong lúc ghi chép. Nếu người dùng không nhớ được bối cảnh âm thanh của ghi chép trong một phiên họp nào đó đã được ghi âm, họ có thể chọn một văn bản cụ thể nào đó đã được ghi chép để nghe, hoặc phát lại ngắn gọn những gì đã được nói tại thời điểm đó11, hoặc có thể nghe lại toàn bộ bản ghi của bài giảng.

Bộ nhớ 50GB của Lenovo Smart Paper đủ không gian để lưu trữ hơn 50.000 ngàn trang ghi chép, người dùng có thể dễ dàng xóa và di chuyển các bản ghi, cũng như sắp xếp chúng vào các thư mục. Không còn phải lục lọi giấy tờ để tìm lại nội dung gì đó đã được ghi cách đây mấy tháng; thay vào đó việc tìm kiếm theo từ khóa trên hàng nghìn trang chép tay có thể được thực hiện chỉ trong vài giây, và các bản viết tay có thể được dễ dàng chuyển thành văn bản.

Với khả năng tiếp cận hơn 2 triệu cuốn sách trên eBooks.com, người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm theo từ khóa trên các cuốn sách và bài báo số hóa mà họ đã lưu trên thiết bị này. Với ứng dụng Lenovo Smart Paper, người dùng có thể truy cập các bản ghi chép và sách của họ từ mọi nơi, và đồng bộ lên đám mây để sao lưu dự phòng các tệp và các tệp này có thể được đồng bộ xuyên suốt các thiết bị Android, iOS và Windows khác nhau. Với ứng dụng này, người dùng còn có thể bóc băng các bản ghi âm và dịch văn bản sang các ngôn ngữ khác nhau.

Máy Lenovo Tab Extreme có giá khởi điểm 1.199,99 USD và được dự kiến mở bán từ cuối năm 2023.

Máy Lenovo Smart Paper có giá khởi điểm 399,99 USD và được dự kiến mở bán từ cuối năm 2023.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.