Apple tập trung phát triển tai nghe không dây và một số sản phẩm khác 

0
0

 - Apple sử dụng nhiều nguồn lực của mình để phát triển tai nghe thực tế hỗn hợp, được đồn đại là Reality Pro, cùng với đó, công ty đang tập trung nâng cấp một số thiết bị hiện tại của mình. “Nhà Táo” chắc chắn cần phải đảm bảo rằng thiết bị đeo thực tế ảo/thực tế tăng cường (AR/VR) của họ hoạt động hoàn hảo ngay khi xuất xưởng vì thiết bị này có thể có giá lên tới 3.000 USD ( khoảng 70 triệu đồng).

 

Thiết bị tai nghe Reality Pro được cho là sản phẩm phức tạp nhất từng được Apple sản xuất, điều đó có nghĩa là hãng phải dành thời gian, tiền bạc, và trí lực cho nó. Do đó, có thể không thực tế khi mong đợi Apple thực hiện các nâng cấp lớn vào năm 2023 cho một số sản phẩm hiện có của mình. Và Mark Gurman của Bloomberg, trong bản tin Power On hàng tuần của mình đã giải thích rằng, những thiết bị nào Apple có thể sẽ không tiến hành nâng cấp trong năm nay.

Đừng mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào đối với dòng iPad Pro

Theo các chuyên gia, người dùng không nên mong đợi bất kỳ bản cập nhật lớn nào cho dòng iPad Pro trong năm nay. Mặc dù, Apple đang nghiên cứu kích thước màn hình lớn hơn cho máy tính bảng, nhưng thiết bị có thể sẽ không được phát hành trong năm nay. Như vậy, các mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch sẽ không đến cho đến nửa đầu năm 2024. Vào thời điểm đó, máy tính bảng iPad Pro sẽ có thiết kế mới và sẽ được trang bị Tấm nền OLED, tấm nền đầu tiên cho sản phẩm.

Cùng với đó, iPad mini, iPad Air và iPad cơ bản, nếu thực sự có bất kỳ nâng cấp nào, thì cũng sẽ ở dạng nhỏ giọt, không đáng kể. Các chuyên gia cũng mong đợi điều tương tự sẽ xảy ra với Apple Watch Series 9 và AirPods.

Apple dự kiến sẽ mang trở lại loa thông minh HomePod lớn hơn. Có thể thấy, mức giá đắt đỏ 349 USD đã mang lại doanh bán hàng không mấy ấn tượng cho HomePod. Apple cuối cùng đã giảm 50 USD so với mức giá ban đầu của HomePod và hãng cũng quyết định phát hành HomePod mini, một phiên bản nhỏ hơn và rút gọn của loa thông minh với giá 99 USD. HomePod mini đã hoạt động tốt hơn so với phiên bản ban đầu hiện có thị trường.

 

HomePod 2023 dự kiến sẽ rẻ hơn và có thể có bảng điều khiển cảm ứng mới trên đỉnh thiết bị. Mặc dù thiết kế của HomePod mới có thể sẽ giống với thiết bị ban đầu, nhưng nó có thể có chip S8 mới được sử dụng trên các mẫu Apple Watch mới nhất.

Sẽ có một số thay đổi về phần cứng cho dòng iPhone 15

Tất nhiên, Apple sẽ thực hiện một số thay đổi đối với iPhone, trong đó có bổ sung hệ thống trung tâm thông báo Dynamic Island cho các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn, trong khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra chuyển sang sử dụng khung titan từ thép không gỉ. Bên cạnh đó, hai mẫu iPhone 15 cao cấp sẽ có nút Home cứng thay vì nút vật lý. Hệ thống haptic (phản hồi rung) sẽ cung cấp phản hồi cho người dùng khi cần tăng hoặc giảm âm lượng trên điện thoại của họ.

Ngoài ra, các mẫu Pro (bao gồm iPhone 15 Ultra) sẽ có cổng sạc USB-C thay thế cổng Lightning độc quyền và sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset A17 Bionic. Chip A17 Bionic sẽ được sản xuất bởi xưởng đúc TSMC bằng cách sử dụng nút quy trình 3nm của nó. Các phiên bản iPhone 15 không phải Pro sẽ đi kèm chip A16 Bionic 4nm dưới mui xe của chúng. Đó là chipset hiện đang được sử dụng trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Dòng iPhone 15 sẽ là sản phẩm quan trọng nhất của Apple, người dùng rất mong chờ Apple phát triển phần cứng mới cho iPhone.

Hiện Apple tập trung vào hệ điều hành xrOS của tai nghe thực tế hỗn hợp, nên hãng sẽ không tập trung nhiều vào việc phát triển các tính năng mới cho iOS 17 và iPadOS 17. Tuy nhiên, các kế hoạch của hãng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu người dùng và thị trường.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.