Apple cần khắc phục nhược điểm này trên iPhone

0
0

Đã gần đến năm 2023 nhưng Apple vẫn chỉ cung cấp cho người dùng 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên iCloud, một con số thực sự gân sốc khi các đối thủ của công ty cung cấp nhiều hơn một chút.

Là một doanh nghiệp và muốn khuyến khích người dùng trả tiền cho iCloud, không bất ngờ khi Apple cố gắng hạn chế dung lượng miễn phí trên iCloud. Một trong những trường hợp hữu ích nhất của iCloud là khả năng sao lưu, nơi người dùng có thể chuyển sang và khôi phục trên iPhone hoặc iPad mới.

Mặc dù vậy, 5 GB không phải là con số đủ cho hầu hết mọi người, đặc biệt khi nó không đủ để giúp người dùng lưu trữ nhiều ảnh và video trong một chuyến đi. Điều này đặc biệt đúng với những thiết bị như iPhone 14 Pro vốn có khả năng chụp ảnh ProRAW độ phân giải 48 MP hay quay video ProRes, trong đó có thể chiếm tới 6 GB dung lượng chỉ với 1 phút quay video 4K.

Ngay cả khi Apple cho phép người dùng có bộ nhớ miễn phí không giới hạn cho mục đích duy nhất là sao lưu ứng dụng và dữ liệu lên iCloud kể từ iOS 15, các bản sao lưu đó sẽ chỉ được lưu trữ trong 3 tuần. Vì vậy người dùng có 21 ngày để khôi phục dữ liệu đó vào thiết bị mới của mình. Tuy đó là bước tiến lớn, nhưng đã đến lúc Apple bỏ cung cấp 5 GB miễn phí và nâng cấp nó lên.

Hãy nhìn vào đối thủ lớn nhất của Apple là Google. Mỗi tài khoản sẽ nhận được 15 GB lưu trữ miễn phí thông qua Google One, mặc dù dung lượng này được chia sẻ trên Gmail, Google Drive và Google Photos. Đối với hầu hết mọi người, điều đó về cơ bản là đủ, nhưng nếu không, Google cũng cung cấp thêm dung lượng lưu trữ thông qua các gói Google One trả phí với 4 tùy chọn từ 100 GB, 200 GB, 2 TB và 5 TB có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng. Mặt khác, Apple không chỉ "keo kiệt" với dung lượng lưu trữ miễn phí mà còn cả các gói trả phí với các mức 50 GB, 200 GB và 2 TB.

Vấn đề là mức 50 GB không thực sự nhiều cho hầu hết mọi người, do đó người dùng phải chuyển sang bậc tiếp theo là 200 GB thay vì 100 GB như Google. Nhìn chung, Google cung cấp sự kết hợp hợp lý và cân bằng giữa các tầng lưu trữ, giúp mọi người có một chút thời gian với cấp cơ sở trước khi chuyển sang cấp độ tiếp theo.

Các đối thủ cạnh tranh khác cũng cung cấp các dịch vụ sao lưu và đồng bộ lên đám mây, như Dropbox và Microsoft OneDrive với dung lượng miễn phí lần lượt là 2 GB và 5 GB. Tuy nhiên, cả hai thứ này đều dành cho các tập tin và tài liệu, vì vậy chúng không thực sự cạnh tranh với iCloud và Google One.

2023 sắp đến, có lẽ đã đến lúc Apple cần phải làm mới mình. Thay vì chỉ cung cấp cho người dùng 5 GB lưu trữ miễn phí, họ có thể tăng mức này lên một cái gì đó tốt hơn, chẳng hạn 15 GB như Google One. Apple đã mất khá lâu để tung ra một chiếc iPhone có dung lượng 1 TB, vì vậy mọi thứ không phải là quá muộn.

(Theo Báo Dân sinh)


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.