Tin vui cho những ai dự định mua iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max

0
0

 - Cuối cùng tình trạng khan hiếm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã được tháo gỡ và đây cũng là tin vui cho những ai chưa mua được bộ đôi flagship này.

Trước đó, do một số sự cố xảy ra tại nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất của Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc, nhà máy này đã dự kiến sản xuất ít hơn 6 triệu mẫu iPhone 14 Pro trong quý này so với kế hoạch. Nguyên nhân là do thiếu công nhân đứng ở các dây chuyền lắp ráp.

 

Một loạt sự cố, bắt đầu từ cuộc phong tỏa dịch bệnh COVID mà Chính phủ Trung Quốc ban hành, khiến công nhân đã không chịu nổi tình trạng tù túng và phải bỏ chạy khỏi khuôn viên Foxconn.

Foxconn được biết đến là công ty nộp thuế và sử dụng lao động lớn nhất Trung Quốc, đứng trước tình thế khó khăn và không đảm bảo hợp đồng sản xuất dòng iPhone 14 với Apple công ty này đã đưa ra một kế hoạch tiền thưởng để giữ chân công nhân. Nhưng bạo lực nhanh chóng nổ ra ở Trấn Châu khi các công nhân xung đột với nhân viên bảo vệ về các quy định cách ly nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh COVID của nhà máy, cùng với đó, nhiều công nhân mới cho rằng, hợp đồng ký kết giữa họ và Foxconn đã bị đánh tráo khái niệm về chế độ lương thưởng như tiền thưởng bị trì hoãn quá 30 và 60 ngày, không giống như những gì mà lãnh đạo nhà máy của Foxconn đã hứa.

Foxconn sau đó đã xin lỗi công nhân vì đã vô tình đưa cho họ những hợp đồng sai. Nhưng công ty cũng đã trả lương cho 20.000 công nhân nghỉ việc và rời khỏi nhà máy để ngăn chặn bạo lực lặp lại. Tất cả sự bất ổn nói trên đã khiến Apple phải thừa nhận rằng việc sản xuất dòng iPhone 14 Pro trong quý IV sẽ không đạt được kỳ vọng. Một tháng trước, Apple cho biết: "Hiện tại, chúng tôi cho rằng các lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ thấp hơn so với chúng tôi dự đoán trước đây và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm mới của họ."

 

Hôm nay, một nguồn tin của Foxconn chia sẻ với trang Reuters rằng, nhà máy Trịnh Châu chịu trách nhiệm sản xuất khoảng một nửa số iPhone được phát hành trên toàn thế giới trong năm nay, sẽ quay trở lại sản xuất đầy đủ vào cuối tháng này hoặc đầu tháng sau. Foxconn cũng thông báo rằng doanh thu trong tháng 11 đã giảm 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đổ lỗi cho những chính sách kiểm soát dịch bệnh COVID ở Trịnh Châu.

Trong một tuyên bố, Foxconn cho biết: "Hiện tại, tình hình dịch bệnh nói chung đã được kiểm soát với so với tháng 11 là khoảng thời gian bị ảnh hưởng nặng nề nhất". Nhà sản xuất theo hợp đồng lớn nhất thế giới của Apple cho biết, họ đã tuyển dụng công nhân mới và đang "khôi phục năng lực sản xuất trở lại bình thường". Và đây là một tin vui cho những ai dự định mua iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max mới vào đầu năm sau.

Thời gian chờ đợi những thiết bị cầm tay đắt tiền nhất của Apple đang ở "mức độ cực cao" ở cả Hoa Kỳ và Trung Quốc. Những tình trạng không vui ở nhà máy Foxconn tại Trịnh Châu đã tạm thời  được  giải quyết.

Trước  đó, Apple rất muốn chuyển nhà máy sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc, trong khi nhà máy Foxconn ở Ấn Độ không đủ lớn để bù đắp cho sản lượng iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc.

Bên cạnh Ấn Độ, Apple được cho là đang tìm cách chuyển một số dây chuyền sản xuất sang Việt Nam và Mexico. Bất cứ nơi nào Apple đi tới, họ sẽ cần xây dựng một chuỗi cung ứng có thể cung cấp nguồn cung với số lượng và chất lượng mà Apple cần. Đồng thời, Apple cũng sẽ cần tìm một địa điểm có lực lượng lao động dày dạn kinh nghiệm.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…