Foxconn tăng số lượng nhân viên tại Ấn Độ lên gấp 4 lần để sản xuất thêm iPhone mới

0
0

 - Không thể phủ nhận rằng Apple rất muốn chuyển dây chuyền sản xuất các thiết bị của mình, đặc biệt là iPhone ra khỏi Trung Quốc. Bên cạnh đó, căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc càng khiến Apple lo lắng và khả năng công ty chuyển hoạt động sản xuất sang một khu vực không phải là điểm nóng có thể xảy ra.

 

Trong mấy tuần gần đây, việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Trung Quốc tại Thành phố Trịnh Châu cũng làm gián đoạn dây chuyền lắp ráp tại cơ sở sản xuất iPhone hàng đầu của Foxconn và điều này có thể lại lặp lại thường xuyên nếu tình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Foxconn có thể tăng số lượng nhân viên tại Ấn Độ từ 17.000 lên 70.000 trong hai năm tới

Ngay cả Apple cũng thừa nhận rằng việc “khóa Covid” và việc công nhân phải di chuyển khỏi khuôn viên Foxconn có thể dẫn đến lượng iPhone xuất xưởng thấp hơn dự kiến ​​trong quý nghỉ lễ. Trước đó, các chuyên gia đã chỉ ra rằng Ấn Độ, Mexico và Việt Nam có thể được coi là những nơi có thể Apple xây dựng nhà máy chế tạo iPhone mà không phải lo lắng quá nhiều. Với tình thế hiện nay của Apple, nhiều người lo ngại về nguồn cung iPhone có thể bị gián đoạn.

Tại Ấn Độ, công ty Foxconn mà Apple thuê để lắp ráp phần lớn các đơn vị iPhone mỗi năm đã có một cơ sở sản xuất các thiết bị cầm tay chủ yếu phục vụ cho người tiêu dùng trong nước. Foxconn đã triển khai nhà máy như vậy từ năm 2019 kể từ khi chính phủ Ấn Độ xóa bỏ việc đánh thuế nhập khẩu đối với những chiếc iPhone được đưa vào nước này từ Trung Quốc. Ban đầu chỉ giới hạn trong việc sản xuất các mẫu cũ, Foxconn và Apple đã tăng tốc thiết lập dây chuyền để iPhone 14 hiện có thể được sản xuất tại Ấn Độ.

 

Một nguồn tin từ nhà máy Foxconn ở Đài Loan cho biết, việc mở rộng công suất tại nhà máy ở Ấn Độ sẽ cho phép Foxconn không chỉ đáp ứng nhu cầu iPhone ngày càng tăng ở thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, mà còn cho phép công ty tạo ra một lượng lớn đơn vị iPhone cơ bản mới để phân phối toàn cầu. Nguồn tin này cho biết thêm “Chúng tôi đang tăng dần quy mô sản xuất tại đó”.

Theo Reuters, Foxconn đã thông báo rằng, họ có kế hoạch tăng gấp 4 lần số lượng công nhân tại cơ sở sản xuất iPhone của mình trong vòng 2 năm tới. Foxconn có kế hoạch tăng số lượng nhân viên tại nhà máy ở miền Nam Ấn Độ từ 17.000 người hiện tại lên con số “khổng lồ” 70.000 trong 24 tháng tới. Như vậy là sẽ có khoảng 53.000 công nhân được bổ sung trong thời gian đó.

Với con số 70.000 lao động tại nhà máy Foxconn ở Ấn Độ thì con số này vẫn thấp hơn con số 200.000 nhân công đang làm việc tại nhà máy ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Đây vẫn là một cam kết lớn của Apple và Foxconn và trong hai năm tới, Apple có thể tìm cách tăng đơn đặt hàng cho các nhà cung cấp khi chuyển đến nhà máy ở Ấn Độ. Apple cũng sẽ tìm cách gia tăng chuỗi cung ứng của mình trong khu vực.

Foxconn sẽ chịu trách nhiệm tới 70% sản lượng iPhone toàn cầu trong năm nay

Năm nay, Foxconn dự kiến ​​sẽ sản xuất gần 70% các mẫu iPhone được phát hành trên toàn cầu, tăng so với con số 55% mà hãng này lắp ráp hồi năm 2019. Trong khi đó, công ty có trụ sở chính tại Đài Loan -  Jefferies cho biết, hiện đang lắp ráp 80% iPhone 14 6,1 inch trên toàn thế giới và phần còn lại do công ty Luxshare sản xuất.

Việc sản xuất iPhone 14 Plus 6,7 inch được chia 80% và 20% tương ứng giữa Pegatron và Luxshare. Foxconn sản xuất 100% iPhone 14 Pro 6,1 inch và 100% iPhone 14 Pro Max 6,7 inch.

Reuters báo cáo rằng, Foxconn đã chia sẻ kế hoạch tăng gấp bốn lần số lượng công nhân tại cơ sở ở Ấn Độ của mình với các quan chức của bang Tamil Nadu, nơi đặt nhà máy. Trong cuộc trò chuyện, các quan chức của công ty được cho là đã nói với các quan chức sở tại rằng, họ đang đẩy nhanh kế hoạch tuyển dụng vì sự gián đoạn ở Trung Quốc.

Nguồn tin trên cũng cho biết, trong khi Foxconn sản xuất thiết bị cho các công ty công nghệ toàn cầu khổng lồ khác tại cơ sở ở Ấn Độ, nhưng quyết định tăng lực lượng lao động với số lượng lớn như vậy là để vận hành dây chuyền sản xuất iPhone của nhà máy. Bên cạnh Foxconn, đối tác sản xuất theo hợp đồng với Apple là Pegatron cũng sản xuất iPhone mới ở Tamil Nadu.

Các quan chức Ấn Độ tại bang này đã yêu cầu các nhà cung cấp của Apple mở rộng dây chuyền sản xuất sang các mặt hàng khác, bao gồm cả việc sản xuất các thành phần được sử dụng để chế tạo thiết bị. Cả Apple và Foxconn đều không công khai phản hồi yêu cầu này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.