Người dùng smartphoneAndroid có thể bật cả Bluetooth và Wi-Fi khi đang ở Chế độ máy bay

0
0

 - Google đang thực hiện một thay đổi nhỏ nhưng hữu ích cho thiết bị cầm tay Android.

Cụ thể, nếu bạn bật kết nối Wi-Fi khi đang ở Chế độ máy bay, lần đầu tiên bạn thực hiện việc này, bạn sẽ thấy thông báo có nội dung "Wi-Fi đang bật ở chế độ trên máy bay / Nếu bạn tiếp tục bật Wi-Fi, nó sẽ ở chế độ tiếp theo thời gian bạn đang ở chế độ máy bay." Nếu bạn nhấn vào thông báo, bạn sẽ được chuyển đến trang hỗ trợ có tiêu đề "Giữ kết nối không dây của thiết bị Android của bạn ở chế độ Máy bay".

 

Theo Google, khi bạn bật chế độ Máy bay lần đầu tiên trên thiết bị Android của mình, Bluetooth và Wi-Fi sẽ bị tắt. Trước đây, Google cho phép người dùng giữ Bluetooth hoạt động ngay cả ở chế độ Máy bay để tai nghe hoặc đồng hồ thông minh hỗ trợ Bluetooth của họ không bị tắt bất cứ khi nào chế độ Máy bay được bật. Nhưng với nhu cầu kết nối giữa các thiết bị di động của bạn, tại sao lại ngắt sử dụng thiết bị đeo Bluetooth chỉ vì bạn đang bay?

Giờ đây, Google đang cung cấp tính năng tương tự cho Wi-Fi. Nếu bạn đã bật Wi-Fi trong khi bật Chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ ghi nhớ điều này và sẽ tiếp tục bật Wi-Fi vào lần tiếp theo khi bạn kích hoạt Chế độ máy bay. Hiện có nhiều hãng hàng không trên thế giới cung cấp dịch vụ kết nối Wi-Fi, nên bạn vẫn có thể kết nối với tín hiệu ngay cả khi Chế độ máy bay đang tắt radio di động của bạn.

 

 

 

Để bật Chế độ máy bay, hãy đi tới Cài đặt > Mạng & Internet > Bật hoặc tắt Chế độ trên máy bay. Một cách khác để kích hoạt nó là vuốt xuống từ giữa trên cùng của màn hình đến Cài đặt nhanh. Vuốt xuống một lần nữa và bạn sẽ thấy nút bật và tắt Chế độ trên máy bay.

Để kết nối với mạng Wi-Fi, hãy đi tới Cài đặt > Mạng & internet > Bật Wi-Fi. Chọn đúng mạng Wi-Fi từ danh sách và bạn sẽ cần nhập mật khẩu nếu nó được bảo vệ bởi một mạng. Để bật Bluetooth, hãy đi tới Cài đặt > Thiết bị được kết nối > Tùy chọn kết nối > Bluetooth. Bật hoặc tắt Bluetooth.

Chỉ cần nhớ rằng cho dù bạn bật hoặc tắt cả Bluetooth và Wi-Fi, hoặc một cái được bật và cái kia bị tắt, điện thoại Android của bạn sẽ nhớ cách bạn thực hiện các thao tác vào lần cuối. Lần tới khi bạn bật Chế độ máy bay, điện thoại sẽ trở lại cấu hình đó.

Chia sẻ trên trang hỗ trợ người dùng, Google cho biết,  tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả các điện thoại Android. Như chia sẻ trong bài viết này là của người dùng  Pixel 6 Pro.
 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...