Google công bố một số tính năng mới được mong chờ của Android và Wear OS

0
0

 - Google hôm nay đã chia sẻ một bài đăng trên trang chủ của mình đề cập đến một số tính năng mới sẽ được đưa vào hệ điều hành Android.

 

Trong bài viết của mình, Google chia sẻ, bạn có biết rằng mình có thể tạo ảnh ghép bằng ứng dụng Google Photos không? Chỉ cần mở ứng dụng, nhấn và giữ từ 02 đến 06 ảnh, nhấn vào tab "Thêm vào" ở cuối màn hình rồi nhấn vào ảnh ghép.Ở dưới cùng của màn hình, bạn sẽ thấy một số tùy chọn bố cục mà bạn có thể chọn.

Cùng với đó, chế độ Đọc mới của Android sẽ giúp những người mù hoặc những người mắc chứng khó đọc, thị lực kém

Emoji Kitchen cho phép bạn kết hợp hai biểu tượng cảm xúc để tạo ra thứ gì đó khác biệt. Mở Google Messages và trong trường văn bản, đặt hai biểu tượng cảm xúc cạnh nhau. Nếu Emoji Kitchen đã chuẩn bị sẵn thứ gì đó cho sự kết hợp cụ thể này, thì nó sẽ hiển thị trong băng chuyền xem trước bên dưới trường văn bản. Có một số sáng tạo mới do Google tạo ra, vì vậy bạn đừng quên xem chúng.

 

Nếu bạn gặp vấn đề về thị lực, chứng khó đọc hoặc bị mù, chế độ Đọc mới của Android sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các tùy chọn hiển thị trên điện thoại Android. Điện thoại sẽ đọc to văn bản. Bên cạnh đó, tốc độ đọc và giọng đọc được điều chỉnh dễ dàng. Nội dung trên màn hình có thể được tùy chỉnh về độ tương phản, màu sắc và cỡ chữ. Để có được tính năng này, bạn phải cài đặt ứng dụng Chế độ đọc từ Cửa hàng Play. Một biểu tượng đặc biệt sẽ xuất hiện trên màn hình khi có thể sử dụng tính năng này, bạn hãy chạm vào nó để kích hoạt chế độ Đọc.

Bạn muốn có một tiện ích YouTube dành cho Android và chắc chắn rằng một tiện ích này đang được triển khai. Tiện ích tìm kiếm trên YouTube sắp ra mắt giúp bạn nhanh chóng liên hệ với thư viện YouTube, các đăng ký hoặc video ngắn của bạn. Để lấy tiện ích, hãy nhấn vào một chỗ trống trên màn hình chính của bạn. Nhấn vào "Widget" trên cửa sổ bật lên. Trên đầu menu Tiện ích, nhập YouTube vào trường tìm kiếm và bạn sẽ thấy tiện ích YouTube. Nếu không, nó vẫn chưa xuất hiện trên điện thoại của bạn, hãy thử lại sau.

 

Bắt đầu từ tuần tới, bạn sẽ có thể truyền trực tiếp từ ứng dụng Google TV tới TV ở nhà chỉ bằng một lần nhấn. Bạn vẫn có thể duyệt web trên điện thoại của mình trong khi quá trình này diễn ra và điện thoại của bạn có thể được sử dụng làm điều khiển từ xa. Chuyển từ tivi sang ô tô của bạn, chìa khóa ô tô kỹ thuật số cho phép bạn khóa, mở khóa và khởi động ô tô bằng điện thoại của mình. Người dùng Pixel hiện có thể chia sẻ chìa khóa ô tô kỹ thuật số của họ với người dùng iPhone và mở ví kỹ thuật số để thay đổi người có quyền truy cập vào phương tiện của họ.

 

Các tính năng mới sắp có trên Wear OS

Với phần mềm Wear OS, các ô xếp mới đang được thêm vào để giúp bạn dễ dàng xem các liên hệ yêu thích cũng như thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn mỗi ngày. Ngoài ra, ứng dụng Google Keep trên Wear OS đã được cập nhật. Google cho biết, ứng dụng này giữ cho danh sách và công việc cần làm của bạn trông đẹp mắt như trên điện thoại với hình nền, ảnh và hình vẽ tùy chỉnh.

Cuối cùng, trong tuần tới, bạn có thể sử dụng Trợ lý Google để ứng dụng adidas Running theo dõi hoạt động thể chất của bạn (tối đa 30 loại bài tập khác nhau). Nói "Ok Google, bắt đầu chạy với adidas Running”, ứng dụng sẽ mở ra và bắt đầu theo dõi tốc độ, quãng đường và nhịp tim của bạn trên đồng hồ thông minh.

Người dùng Android, hãy coi đây là món quà ngày lễ từ Google, mặc dù một số người dùng điện thoại Pixel rất mong chờ đợt giảm giá tính năng vào tháng 12 này. Bản cập nhật đó có thể giảm vào ngày 5/12 tới đây.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.