Feature Drop mới nhất của Google mang đến nhiều tính năng mới hơn cho điện thoại Pixel, Watch và Buds

0
0

 - Nếu đang sử dụng điện thoại Pixel làm trình điều khiển hàng ngày, được ghép nối với Đồng hồ Pixel và/hoặc tai nghe Pixel Buds, thì bạn có thể biết rằng Google đang phát hành các bản cập nhật Feature Drop mang đến các tính năng mới hàng tháng.

 

Từ trước đến nay, Google Pixel luôn được mệnh danh là "iPhone của thế giới Android" với độ ổn định lâu dài cũng khả năng cập nhanh chóng. Qua thời gian, Google đã cho thấy phần cứng không phải là quan trọng nhất, mà phần mềm mới chính là thứ thuyết phục người dùng chọn mua sản phẩm của họ. Duy trì triết lý đó, Google đã cho ra mắt các gói cập nhật Pixel Feature Drop với tần suất cập nhật liên tục đi kèm với nhiều tính năng phần mềm hấp dẫn. 

Bất kể đang sử dụng phiên bản điện thoại Pixel nào của Google, bạn sẽ nhận được một số tính năng mới thú vị vào tháng 12, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã chính thức ra thông báo này vào hôm nay. Những người đầu tiên nhận được Feature Drop này là những người sở hữu điện thoại từ Pixel 4a cho đến Pixel 7 và 7 Pro mới nhất. Người dùng đồng hồ Pixel Watch cũng nhận được bản cập nhật hôm nay.

 

Với đồng hồ thông minh Pixel Watch, đây là Feature Drop đầu tiên bao gồm các cải tiến dành cho đồng hồ thông minh của Google.Cùng với đó, Google đã tiết lộ rằng đây là bản cập nhật Feature Drop lớn nhất cho đến nay, vì vậy, sẽ có một loạt các tính năng mới sẽ xuất hiện trên thiết bị Pixel của bạn.

Trước hết, Google đã thông báo rằng với đợt giảm giá Tính năng vào tháng 12, Pixel 7 và 7 Pro sẽ bao gồm VPN (mạng riêng ảo) của Google One hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, bản cập nhật mang đến các cài đặt bảo mật và quyền riêng tư thống nhất mới, trong đó người dùng điện thoại Pixel có thể xem tất cả các mức độ rủi ro và thông tin khác ở cùng một nơi.

Một cải tiến nhỏ khác có trong bản cập nhật liên quan đến ứng dụng Máy ghi âm trên Pixel 6 hoặc các mẫu mới hơn. Giờ đây, ứng dụng có thể xác định và gắn nhãn cho từng người nói, cũng như chèn ngắt dòng khi người nói thay đổi. Các thủ thuật mới đặc biệt hữu ích khi ghi lại các cuộc phỏng vấn hoặc cuộc trò chuyện với nhiều người.

Như đã đề cập trước đó, bản cập nhật cũng bao gồm một loạt cải tiến cho Pixel Watch. Trước hết, Hồ sơ giấc ngủ của Fitbit hiện có sẵn cho Pixel Watch. Đây là một tính năng của Fitbit Premium, vì vậy người dùng sẽ phải trả tiền cho nó. Nếu bạn quyết định sử dụng Fitbit Premium, Hồ sơ giấc ngủ sẽ tính đến 10 khía cạnh khác nhau của giấc ngủ. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bạn sẽ nhận được kết quả đầu tiên sau khi đeo Pixel Watch khi ngủ trong ít nhất 14 đêm.

 

Hơn nữa, ba hình nền độc đáo được tuyển chọn mới đang tích hợp cho điện thoại Pixel và Đồng hồ. Ngoài ra, bộ sưu tập hình nền Live Bloom mới của Google mở rộng với các hình ảnh mới. Người dùng Pixel Watch sẽ nhận được một bộ ô xếp mới dành cho các ứng dụng phổ biến để giúp những ứng dụng quan trọng có thể truy cập nhanh hơn. Ngoài ra, ô Bình minh/Hoàng hôn mới từ ứng dụng Thời tiết đã được thêm vào Đồng hồ Pixel, cùng với khả năng ghim tối đa năm địa chỉ liên hệ từ Mục ưa thích trong ứng dụng Danh bạ.

Đây là một số tính năng mới quan trọng nhất sắp có trên điện thoại Pixel, Watch và Buds, nhưng còn nhiều tính năng khác được đưa vào bản cập nhật. Cụ thể, giờ đây, tính năng chìa khóa kỹ thuật số của ô tô có thể được chia sẻ với bạn bè và gia đình, những người cần truy cập vào ô tô. Nhờ bản cập nhật mới nhất, người dùng có thể chia sẻ chìa khóa ô tô kỹ thuật số của họ trên Pixel và iPhone, cũng như sẽ sớm có trên một số điện thoại chạy Android 12 trở lên.

Chương trình giảm giá tính năng tháng 12 giới thiệu một tính năng tìm kiếm mạnh mẽ hơn trên Pixel 4a và các điện thoại Pixel mới hơn để tăng tốc hơn nữa quá trình tìm kiếm những gì bạn đang tìm kiếm. Bản cập nhật tương tự bổ sung hỗ trợ cho Phiên âm tin nhắn thoại trong Tin nhắn dành cho Pixel 4a và điện thoại Pixel mới hơn, cũng như hỗ trợ một ngôn ngữ bổ sung (tiếng Pháp) cho Kiểm tra ngữ pháp trên Gboard. Cuối cùng, Live Translate đã được cải tiến để có thể dịch văn bản trong ứng dụng nhắn tin bằng năm ngôn ngữ khác: tiếng Ả Rập, tiếng Ba Tư, tiếng Thụy Điển, tiếng Việt và tiếng Đan Mạch.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...