Rò rỉ điểm chuẩn của smartphone gập Google Pixel Fold với bộ xử lý Tensor 2

0
0

 - Có vẻ như ngày công bố và phát hành Google Pixel Fold đang đến rất gần, vì một chiếc điện thoại mới của Google có tên mã là Felix đã xuất hiện trên Geekbench và tiêu đề nội bộ đó thường được liên kết với chiếc điện thoại sắp ra mắt của Google với màn hình có thể gập lại do Samsung sản xuất.

 

Danh sách điểm chuẩn, do trang MySmartprice phát hiện, bao gồm một thử nghiệm trên bộ xử lý Google Pixel Tensor G2 mới với GPU Mali-G710, đạt 1.047 điểm đơn lõi và 3.257 điểm đa lõi. Mặc dù, điểm số nói trên không mấy ấn tượng lắm, nhưng chip Tensor của Google không phải là dòng được biết đến với tốc độ xung nhịp cao hoặc hiệu suất cực nhanh, mà ưu thế nổi trội của chúng là  AI và tối ưu hóa xử lý hình ảnh.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về Pixel Fold được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý Tensor. Trước đây, khi điện thoại có thể gập lại của Google chỉ mới xuất hiện theo thông tin rò rỉ của nhóm kỹ thuật với tên mã là Passport và vào thời điểm đó, máy được lên kế hoạch đi kèm với một modem có tên là "g5123b". Mặc dù đó là modem Samsung Exynos 5G bán sẵn được sản xuất trên quy trình 7nm và có trong dòng Pixel 6, nhưng Pixel Fold đã bị trì hoãn khoảng một năm và cùng với bộ xử lý Tensor G2, Samsung Exynos tùy chỉnh hoàn toàn mới đã xuất hiện.Vì vậy, modem 5300 5G có thể sẽ có trong Pixel Fold.

Mặc dù điều này có nghĩa là Google Pixel Fold sẽ có khá nhiều thành phần do Samsung sản xuất, bắt đầu với màn hình và hoàn thiện với chipset, câu hỏi lớn nữa dành cho bộ phận camera của thiết bị.

 

Điện thoại Google Pixel tự hào về khả năng chụp một trong những bức ảnh đẹp nhất, ngay cả với phần cứng máy ảnh tầm trung mà các nhà sản xuất smartphone gập thường cài đặt trên thiết bị cầm tay của họ do thiếu không gian ở nửa điện thoại khi mở ra. Đây vẫn là một bí ẩn lớn, mặc dù các nguồn tin cho rằng bộ dải máy ảnh Pixel 7 Pro cũng có thể được chuyển đến Pixel Fold, như bạn có thể thấy trên các kết xuất của Front Page Tech ở trên.

Điều đó sẽ không phải là chưa từng xảy ra, vì Huawei đã có một chiếc điện thoại có thể gập lại Mate X2 với camera zoom kính tiềm vọng được dùng trên một thiết bị khác trước đó một thời gian, cộng với khả năng zoom quang học có thể gập lại của Google không đạt độ phóng đại gấp 10 lần như của Samsung, vì vậy có thể Pixel Fold của Google sẽ tìm thấy một bộ linh kiện phù hợp trước khi ra mắt vào sự kiện I/O vào năm tới.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.