5 tính năng cần có mặt trên Samsung Galaxy S23 Ultra để hấp dẫn người dùng

0
0

Người dùng mong đợi rằng Galaxy S23, đặc biệt là Galaxy S23 Ultra, sẽ mang lại những tính năng tiên tiến và vượt trội hơn Galaxy S22 Ultra.

Theo chuyên viên phân tích công nghệ Mark Spoonauer, một nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy mới đây cho biết Samsung Galaxy S23 có thể ra mắt sớm. Tài khoản Twitter Ice Universe đã gợi ý rằng sự kiện Samsung Unpacked có thể diễn ra vào ngày 1/2/2023. Đó sẽ là thời điểm dòng Samsung S23 lần đầu tiên ra mắt.

Tuy nhiên trước đó, cũng trong tuần này, nguồn tin từ tài khoản Twitter The Galox (có tiếng trong giới công nghệ) lại nói rằng Samsung có thể sẽ trì hoãn sự kiện ra mắt Galaxy S23 tới giữa hoặc cuối tháng Hai do chưa chốt được giá bán.

Nguồn ảnh: Input

Spoonauer nhận định, nếu mốc thời gian ngày 1/2/2023 là đúng thì sự kiện Samsung Unpacked năm tới sẽ diễn ra sớm hơn 1 tuần so với sự kiện năm ngoái ra mắt Galaxy S22. Ngày phát hành chính thức của Galaxy S22 là 25/2/2022 nhưng Samsung đã tiếp nhận các đơn đặt hàng trước kể từ sự kiện Unpacked diễn ra ngày 9/2 cùng năm.

Do đó, nếu Samsung đi theo mô hình tương tự trong năm 2023 thì người dùng có thể đặt trước Samsung Galaxy S23 từ ngày 1/2/2023, và ngày phát hành chính thức của dòng smartphone này sẽ rơi vào khoảng 17/2/2023.

Dù chưa biết thời điểm chính xác Samsung sẽ ra mắt dòng smartphone mới nhưng phần lớn người dùng đều mong đợi rằng Galaxy S23, đặc biệt là Galaxy S23 Ultra, sẽ mang lại những tính năng tiên tiến, vượt trội hơn Galaxy S22 Ultra.

Theo chuyên viên công nghệ Malcolm McMillan, để tăng tính hấp dẫn đối với người dùng, Galaxy S23 Ultra cần tập trung vào 5 tính năng sau:

1. Thời lượng pin dài hơn

Các thông tin đồn đoán mới nhất về thời lượng pin của Galaxy S23 Ultra cho thấy mẫu smartphone này vẫn sẽ trang bị pin 5.000 mAh như S22 Ultra. Tuy nhiên, người dùng kỳ vọng Samsung sẽ có một số tinh chỉnh để giúp kéo dài thời lượng pin lên trên mức 10 giờ của S22 Ultra.

Theo Gsmarena, Samsung có khả năng sẽ thực hiện điều đó với tính năng tiết kiệm pin mới mang tên Light Performance Mode. Đây là tính năng giúp điện thoại hoạt động ở mức hiệu năng cơ bản nhưng vẫn đảm bảo không bị giật lag khi so với các chế độ tiết kiệm pin thông thường.

Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể an tâm khi chơi game, không bị hiện tượng giảm hiệu năng do tiết kiệm pin.

Hy vọng thông tin này sẽ trở thành sự thật.

2. Sạc nhanh hơn

5 tính năng cần có mặt trên Samsung Galaxy S23 Ultra để hấp dẫn người dùng - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Input

Nếu Galaxy S23 Ultra không được trang bị pin có dung lượng lớn hơn thì hãng cần hỗ trợ sạc nhanh hơn. Thật đáng tiếc khi thông tin hiện tại cho thấy Samsung dường như sẽ giữ tiêu chuẩn sạc 45W của S22 Ultra.

Đây là điều gây thất vọng lớn, nhất là khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Samsung đang cung cấp tính năng sạc nhanh vượt trội. OnePlus 10 Pro đã phá vỡ tiêu chuẩn hiện tại của Samsung khi hỗ trợ sạc nhanh 65W. Điện thoại có thể được sạc tới 55% pin chỉ trong vòng 15 phút và 93% pin trong nửa giờ. Cũng ngần ấy thời gian nhưng Samsung S22 Ultra chỉ đạt tới 58% pin.

Xét tới việc OnePlus 10 Pro cũng đang sử dụng pin 5.000 mAh thì không có lý do gì Samsung lại không thể cung cấp dung lượng pin và thời gian sạc tương tự như vậy.

3. Dung lượng RAM lớn hơn (ít nhất 12GB)

Nguồn ảnh: Input

Theo McMillan, nói một cách ví von, RAM là thứ cho phép bạn biến chiếc smartphone của mình từ "con đường đất" thành "đường cao tốc". Dung lượng RAM càng lớn, điện thoại của bạn càng có thể xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc.

Sẽ rất kỳ quặc nếu Samsung vẫn duy trì mức RAM 8GB trên Galaxy S23 Ultra, trong khi các đối thủ của họ tỏ ra vượt trội hơn nhiều. OnePlus 10 Pro được cho là trang bị RAM 12GB, trong khi OnePlus 11 có RAM lên tới 16GB.

Về nguyên tắc, nếu Samsung muốn coi S23 Ultra là smartphone cao cấp thì nó phải ngang tầm với những mẫu smartphone hàng đầu khác, nhất là trong thế giới Android. Bên cạnh đó, việc tăng dung lượng RAM điện thoại cũng rất quan trọng trong bối cảnh smartphone đang dần trở thành thiết bị được nhiều người sử dụng để thực hiện nhiều loại tác vụ khác nhau.

4. Chụp ảnh đẹp hơn, cải thiện chế độ chụp đêm

Nguồn ảnh: Input

Camera là tính năng mà Galaxy S23 Ultra có thể thực sự tỏa sáng. Mặc dù thông tin hiện tại cho biết Galaxy S23 Ultra sẽ được trang bị camera chính với độ phân giải lên tới 200MP nhưng nó sẽ không hấp dẫn được người dùng nếu như iPhone 14 Pro Max vẫn cho ra những bức ảnh đẹp hơn chỉ với camera 48MP (hoặc thậm chí 12MP).

Galaxy S22 Ultra hiện đang thất thế trước iPhone 14 Pro Max và Google Pixel 7 Pro trong lĩnh vực này. S22 Ultra có một số vấn đề về màu sắc ảnh, thường khiến cho màu ảnh trông ấm hơn so với màu tự nhiên, đôi khi khiến mọi thứ trở nên quá sáng.

Mẫu smartphone này của Samsung hiện cũng để iPhone 14 Pro Max "vượt mặt" ở chế độ chụp ảnh đêm. Ưu thế của S22 Ultra chủ yếu nằm ở khả năng zoom mạnh mẽ.

5. Cải tiến tính năng quay video

Trên lý thuyết, khả năng quay video của Galaxy S22 Ultra rất tuyệt, nó có thể quay video 8K ở tốc độ 24 khung hình/giây. Galaxy S23 Ultra thậm chí được đồn đoán có thể quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Tuy nhiên, trải nghiệm cho thấy tính năng zoom trên màn hình hơi giật và màu sắc thiếu sống động. Khi so sánh với iPhone 14 Pro Max (quay video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây), những thiếu sót này trở nên rõ ràng, mặc dù Pro Max cho kết quả video bị lóa nhiều hơn S22 Ultra.

Nếu Samsung muốn thực sự cạnh tranh với iPhone để trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim, hãng cần phải tiến lên thêm một bước nữa, cho thấy tính năng thực sự vượt trội trên các smartphone của mình.

 

(theo Tổ quốc)


Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.