Dòng iPhone 15 vẫn chưa có modem 5G do Apple sản xuất?

0
0

 - Theo Digitimes, Apple có thể sẽ không phụ thuộc vào chip 5G của Qualcomm, vì hãng này vẫn chưa sẵn sàng tích hợp công nghệ này cho dòng iPhone 15 ra mắt vào năm sau.

Apple đã cố gắng phát triển chip 5G độc quyền của riêng mình trong nhiều năm nay, giống như hãng sản xuất dòng chip A-series cho iPhone và chip dòng M cho MacBook và iPad cao cấp. Tuy nhiên, các rào cản liên tục hướng về Apple khiến những kỳ vọng của ban lãnh đạo công ty dành cho chip độc quyền ra mắt trên dòng iPhone 15 đã không diễn ra như dự kiến.

Dòng iPhone 15 sẽ không có modem 5G do Apple sản xuất

Apple được cho là đã đặt hàng một lượng đáng kể chip 5G và RF từ Qualcomm, có thể là Snapdragon X70. Chip 5G nói trên đã được công bố vào đầu năm 2022 và được quảng cáo là "bộ xử lý AI 5G đầu tiên trên thế giới trong hệ thống modem-RF 5G". Con chip này được cho là đã tăng hiệu suất 5G lên một mức đáng kể trong cả hai kịch bản sub-6GHz và mmWave.

Snapdragon X70 được sản xuất bởi TSMC, công ty này dự kiến sẽ sử dụng gần như toàn bộ các nút tiến trình 7/6nm của mình vào nửa cuối năm 2023, đâu cũng là thời điểm hoạt động sản xuất iPhone 15 diễn nhộn nhịp nhất.

 

Vào đầu tháng 11 vừa qua, Qualcomm đã tiết lộ trong một báo cáo thu nhập rằng, công ty này dự kiến sẽ chịu trách nhiệm cung cấp phần lớn nguồn cung chip 5G cho iPhone 15. Với tình hình hiện tại, dự báo năm 2019 rằng, Apple sẽ không chuyển đổi hoàn toàn sang chip iPhone 5G độc quyền của riêng mình cho đến năm 2025 ngày càng có vẻ hợp lý hơn.

Tại sao chip 5G độc quyền lại có lợi cho Apple và người dùng iPhone thông thường? Việc Apple có toàn quyền kiểm soát công nghệ kết nối 5G thiết yếu sẽ đảm bảo tích hợp chặt chẽ hơn với phần cứng bên trong iPhone, điều này có khả năng cải thiện cả tốc độ kết nối đường lên và đường xuống 5G, cũng như hiệu quả tổng thể của modem.

Cấu hình của iPhone 15

Mặc dù, tin đồn về dòng iPhone 15 đã bắt đầu xuất hiện trong những ngày gần đây, nhưng riêng iPhone 15 Pro Max có thể phát triển thành với một tên gọi khác là iPhone 15 Ultra, có thể sử dụng thiết kế cải tiến và khung vỏ hoàn toàn bằng titan.

Có thêm tin đồn về việc có thể có thêm một camera tiềm vọng hoặc ít nhất là một ống kính tele dài hơn trên iPhone 15 Ultra. Các chuyên gia nghiên cứu cũng khẳng định, trên dòng iPhone 15, người dùng sẽ thấy sự trở lại của tính năng thông báo nhanh Dynamic Island, màn hình ProMotion Liquid Retina XDR 1-120Hz, RAM lên đến 8GB và cuối cùng là cổng USB-C theo quy định mới của EU. Tất nhiên, sẽ có một chipset Apple A17 Bionic hoàn toàn mới cung cấp năng lượng cho tất cả các phiên bản trên dòng iPhone 15 và có tin đồn rằng chipset này sẽ được chế tạo với nút sản xuất 3nm nâng cao của TSMC, chắc chắn sẽ mang lại nhiều hiệu suất và hiệu quả hơn cho người dùng. Giá bán cao hơn cũng có thể là một điểm đáng lưu tâm với iPhone 15 Ultra, điều này sẽ hợp lý với những thay đổi được đồn đại sẽ có trên phiên bản cao cấp nhất này.

Dòng sản phẩm iPhone 15 "thông thường" hơn sẽ bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro nhìn chung là sẽ giống như phiên bản tiền nhiệm. Giới chuyên môn cũng hy vọng rằng, iPhone 15 và iPhone 15 Plus giá cả phải chăng có thể có màn hình 120Hz và tính năng Dynamic Island cũng sẽ được tích hợp trên các phiên bản này.

Các chuyên gia dự đoán, dòng iPhone 15 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9/2023 và được phát hành ra thị trường vào giữa tháng 9/2023, như truyền thống của Apple.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….