VNPT Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ bắt tay phát triển hạ tầng CNTT và chuyển đổi số

0
0

- VNPT địa bàn Hà Nội (VNPT Hà Nội) và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường năng lực và dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Phát triển về hạ tầng Công nghệ Thông tin (CNTT) và chuyển đổi số.

Theo Biên bản thỏa thuận đã ký, trong giai đoạn 2022 - 2026 VNPT Hà Nội sẽ cung cấp dịch vụ viễn thông, Công nghệ thông tin và chuyển đổi số chất lượng, ưu đãi cho môi trường giáo dục như: xây dựng hạ tầng mạng, hạ tầng viễn thông; Cung cấp các giải pháp, ứng dụng CNTT phục vụ chuyển đổi số; Hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Đồng thời tài trợ học bổng cho các sinh viên cũng như hỗ trợ trong công tác thực hành, thực tập của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN).

Về phía ĐHNN sẽ triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực theo đặt hàng; Phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT Hà Nội trong công tác tuyển dụng và nhu cầu đào tạo nhân lực của VNPT Hà Nội.

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lương Cao Chí - Trưởng đại diện VNPT địa bàn Hà Nội cho biết, với mục tiêu phải trở thành Tập đoàn công nghệ cung cấp các dịch vụ giải pháp số hàng đầu của Việt Nam và trong khu vực, vì vậy, với Tập đoàn VNPT, sự chuyển dịch từ cung cấp dịch vụ viễn thông công nghệ truyền thống sang cung cấp các giải pháp dịch vụ số hết sức được quan tâm.

Nỗ lực đó không chỉ thể hiện qua các sản phẩm đã phát triển như: Cổng dịch vụ công quốc gia giúp người dân tương tác với chính quyền; Trục liên thông văn bản quốc gia giúp kết nối thông tin văn bản của các Bộ ngành và các địa phương… mà còn thể hiện qua đội ngũ kỹ sư trẻ chuyên phát triển các giải pháp cũng như các sản phẩm ngày càng chất lượng cao.

Là thành viên của Tập đoàn VNPT chịu trách nhiệm tất cả các lĩnh vực VT-CNTT trên địa bàn Hà Nội, VNPT Hà Nội mong muốn đưa các ứng dụng, nền tảng công nghệ phù hợp để phục vụ việc học, nghiên cứu của Trường tốt nhất. Đồng thời cam kết hợp tác đi vào thực chất để mang lại hiệu quả sớm nhất.

Cũng tại Lễ ký kết, ông Đỗ Tuấn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ bày tỏ rất tin tưởng Tập đoàn VNPT cũng như VNPT Hà Nội và hy vọng hai đơn vị sau buổi ký kết này sẽ “Cùng nhau kiến tạo cơ hội” để nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ người học tốt nhất.

Biên bản thỏa thuận hợp tác đã mở ra cho hai đơn vị cơ hội hợp tác về các lĩnh vực VT-CNTT và đào tạo. Kết thúc Lễ ký kết, VNPT Hà Nội đã tham quan khuôn viên Trường Đại học Ngoại ngữ nhằm tìm hiểu thực tế và thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...