Hai doanh nghiệp thuộc Tập đoàn VNPT nằm trong nhóm Doanh nghiệp CNTT Nghìn tỷ Việt Nam

0
0

- Tại lễ công bố và Vinh danh TOP 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội vào sáng 10/9, hai công ty: Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) và Cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện (CTIN) thuộc Tập đoàn VNPT đã vinh dự nằm trong nhóm Doanh nghiệp CNTT Nghìn tỷ Việt Nam.

Không chỉ được vinh danh trong nhóm doanh nghiệp CNTT Nghìn tỷ Việt Nam, công ty VNPT Technology cũng đã vinh dự nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Sản xuất và cung cấp Thiết bị Viễn thông 2022; công ty CTIN đã được xướng tên trong TOP 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp CNTT 2022.

Được phát động từ ngày 28/4/2022, sau 2 tháng triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các doanh nghiệp với 147 đề cử trong 20 lĩnh vực từ 92 doanh nghiệp. Ngày 23/7/2022, Hội đồng đánh giá do TS. Mai Liêm Trực, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch và 25 thành viên Hội đồng đã nhất trí lựa chọn 101 đề cử xứng đáng vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 tại 18 lĩnh vực.

Theo số liệu thống kê, tổng doanh thu năm 2021 của các doanh nghiệp được vinh danh TOP 10 năm nay đạt 162.333 tỉ đồng, tương đương 7 tỷ USD, chiếm 51% doanh thu của toàn ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, với tổng số nhân sự 175.601 người.

 

Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch VINASA cho biết: “Các doanh nghiệp công nghệ số đang gánh vác trên vai sứ mệnh, lĩnh ấn tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia cũng đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành Đối tác chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Danh sách các Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin năm nay phản ánh rất rõ nét về các xu hướng, đặc trưng và hơi thở của ngành. Chương trình Top 10 Doanh nghiệp CNTT từ năm nay cũng được đổi mới với một hình thức thể hiện mới, để không chỉ vinh danh mà còn kể những câu chuyện về nỗ lực, về sáng tạo, về sự chuyển đổi của doanh nghiệp số, và tạo cảm hứng cho sự phát triển triển của các doanh nghiệp không chỉ trong ngành CNTT mà còn cả các doanh nghiệp khác trong nền kinh tế.

Phát biểu tại lễ công bố và vinh danh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chia sẻ, công cuộc chuyển đổi số là của toàn dân. Tinh thần doanh nhân công nghệ số (technopreneur) lan tỏa trong toàn dân là động lực thúc đẩy sự tham gia của toàn dân vào công cuộc chuyển đổi số. Các tập đoàn, doanh nghiệp thương mại, dịch vụ lớn trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực công nghệ số, đầu tư nghiên cứu công nghệ lõi. Các bệnh viện lớn cũng đồng thời là doanh nghiệp công nghệ số về y tế, các trường đại học lớn cũng đồng thời là doanh nghiệp công nghệ số về giáo dục.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu

Các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã khẳng định được thương hiệu đảm nhận các sứ mệnh tiên phong nghiên cứu, phát triển các nền tảng số. Các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về công nghệ số hãy bắt tay vào giải quyết các bài toán của Việt Nam bằng công nghệ số, bằng các mô hình vận hành đột phá, rồi từ Việt Nam đi ra thế giới. Chìa khóa của công cuộc chuyển đổi số là các nền tảng số. Chính phủ hành động bằng cách xác định đúng bài toán hiện nay của Việt Nam, bằng cách đưa ra danh mục các nền tảng công nghệ số quốc gia cần ưu tiên triển khai.

“Hiện có hơn 50 bài toán đã được công bố. Chính phủ mong muốn và kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ số nhận lấy sứ mệnh, mỗi doanh nghiệp lớn nhận lấy một nhiệm vụ cụ thể. Chính phủ hành động bằng cách lựa chọn ra các nền tảng tốt, sử dụng bộ máy tuyên truyền để lan tỏa, phổ biến, nhân rộng trên phạm vi toàn quốc các mô hình tốt, các câu chuyện thành công” - ông Nguyễn Huy Dũng phát biểu.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022, đã quyết định thành lập, lựa chọn và trao chứng nhận Doanh nghiệp CNTT nghìn tỷ cho những doanh nghiệp lớn có doanh thu từ 1.000 tỷ VNĐ trở lên. Hoạt động của CLB sẽ hướng tới: cùng chung tay đồng hành cùng chính phủ giải các bài toán lớn cho quốc gia; Định hướng, dẫn dắt sự phát triển của ngành và hỗ trợ dẫn dắt các doanh nghiệp công nghệ số cùng phát triển; và đầu tư, thúc đẩy startup công nghệ trong tất cả các ngành, các lĩnh vực. Đã có 15 doanh nghiệp công nghệ số năm 2022 đã được lựa chọn và vinh danh trong hạng mục này.

Được biết, sau Lễ Vinh danh hôm nay, Danh sách và ấn phẩm giới thiệu TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 sẽ tiếp tục được VINASA giới thiệu đến các cơ quan của Chính phủ, bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố, và trên 5000 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng CNTT lớn trên toàn quốc; các doanh nghiệp, hiệp hội, thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại tại 100 quốc gia và nền kinh tế trong mạng lưới hợp tác quốc tế của VINASA; Danh sách TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022, các ấn phẩm giới thiệu TOP 10 DN CNTT Việt Nam 2022 bằng 3 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật sẽ được download miễn phí trên website của chương trình tại www.top10ict.com và website của VINASA tại www.vinasa.org.vn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.