Việt Nam sẽ có Trung tâm Đổi mới sáng tạo Startup Công nghệ và Game

0
0

- Đó là một trong số những lĩnh vực, nội dung chính của thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2025 trong lĩnh vực thể thao điện tử giữa VTC và Microsoft vừa được ký kết chiều 22/9 tại Hà Nội.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 - 2025 giữa hai đối tác VTC và Microsoft với mục tiêu đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ để mở rộng sản phẩm, nâng cao trải nghiệm người chơi, thúc đẩy khả năng sáng tạo, và xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Startup Công nghệ và Game Việt Nam nhằm phát triển và nâng tầm thị trường game Việt Nam.

Hiện nay, thế giới có khoảng 3 tỷ người chơi game và đến năm 2030 con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,5 tỷ người. Game là ngành công nghiệp có trị giá gần 200 tỷ đô la với mức tăng trưởng hàng năm là hai con số.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là một cường quốc game của khu vực. Theo thống kê, Việt Nam hiện đứng thứ 7 trên thế giới và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng game download. Ngoài ra, Việt Nam cũng xếp thứ 3 trong Top 10 các nhà sản xuất ứng dụng game của khu vực. Cứ 25 games được download thì có một game sản xuất tại studio Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc VTC, cho biết: “VTC là đơn vị tiên phong đưa ra khái niệm eSports và triển khai thành công tại Việt Nam thông qua hệ thống giải đấu dày đặc, điển hình là Vietnam eSports Championship. Với nội lực sẵn có và các tham vọng phát triển trong tương lai, hợp tác chiến lược giữa Microsoft và VTC hi vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị đột phá cho thị trường game và thể thao điện tử Việt Nam".

 

Trong khuôn khổ hợp tác, Microsoft và VTC sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực chính, bao gồm xây dựng hệ thống giải đấu thể thao điện tử; đào tạo và nâng cao kỹ năng phát triển games; thiết lập nền tảng đám mây hybrid cho VTC và hỗ trợ VTC trở thành trung tâm khởi nghiệp game tại Việt Nam. 

Theo đó, ngay sau khi kí kết hợp tác chiến lược, Microsoft ủy quyền cho VTC phát hành trò chơi Age of Empires (AoE) phiên bản I, II, III, và IV tại Việt Nam. VTC có vai trò phát hành, phân phối, xây dựng, triển khai chính thức các giải đấu thể thao điện tử và đưa AoE trở thành bộ môn thi đấu chính thức trong trong các giải Thể thao điện tử Quốc gia và đấu trường khu vực.

Microsoft và VTC sẽ tổ chức các hoạt động đào tạo và nâng cao kỹ năng cho các nhà phát triển game và các vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp Việt Nam. Microsoft cũng sẽ cung cấp các nền tảng sản xuất game cho VTC để Việt Nam có thể sáng tạo và phát hành game ra thị trường quốc tế.

Microsoft sẽ hỗ trợ VTC xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Startup Công nghệ và Game Việt Nam để nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cho thị trường game như Liveops, Blockchain, và Web 3.0.

Ngoài ra, Microsoft sẽ xây dựng nền tảng đám mây hybrid cho VTC và kết nối trung tâm dữ liệu của VTC với mạng lưới các trung tâm dữ liệu trên toàn cầu của Microsoft để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các nhà phát triển, phát hành game tại thị trường Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ hợp tác, VTC sẽ đầu tư nguồn lực để triển khai dự án, tận dụng sức mạnh công nghệ của Microsoft trong mảng game, nền tảng hạ tầng, môi trường làm việc số, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và và các giải pháp về an toàn bảo mật. Microsoft cũng sẽ cung cấp nguồn lực, trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các đối tác, để thực hiện đánh giá, tư vấn, chuyển giao kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và triển khai các sáng kiến đã được thống nhất giữa hai bên.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết: “Microsoft xác định sứ mệnh của mình trong lĩnh vực game là mang lại niềm vui và xây dựng một cộng đồng game cho tất cả mọi người trên trái đất. Trong hơn 40 năm qua, với 23 Xbox studio, Microsoft luôn đi đầu trong lĩnh vực game, sản xuất các trò chơi đình đám nhất mọi thời đại, trao quyền cho các nhà sáng tạo game, và mở ra những cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các nhà lập trình game trên toàn thế giới.”

“Chỉ riêng trong năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng số. Cuộc sống số đã trở nên thường nhật mà trong đó game là lĩnh vực chiếm tỉ trọng lớn. Thông qua các tựa game kinh điển, dịch vụ sáng tạo nội dung, phát triển các game hiện đại và mở rộng hợp tác chiến lược với các đơn vị tiên phong như VTC, Microsoft hi vọng sẽ tạo ra bước tiến đột phá, góp phần tạo ra giá trị lớn cho nền kinh tế số của Việt Nam”, bà Trâm cho biết thêm.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.