Những tính năng độc lạ có trên iOS 16 

0
0

 - iOS 16 ra mắt với một số tính năng mới như nói lời chào với màn hình khóa, thu hồi email dễ dàng và biến ảnh của bạn thành hình dán…

Đúng như thông báo, Apple đã ra mắt iOS 16 và hiện phần mềm này đã có sẵn để tải xuống. Người dùng cũng có thể để iPhone của mình tự động tải xuống khi thấy phù hợp hoặc người dùng có thể buộc cài đặt thủ công ngay bây giờ. Dưới đây là cách cài đặt iOS 16.

 

Đối với những ai đã tải về và sử dụng bản dùng thử iOS 16 Public Beta trong suốt mùa Hè vừa rồi, hãy xóa chúng khỏi iPhone của mình theo cách thủ công trước khi tải xuống bản chính thức của iOS 16. Hãy thực hiện các thao tác sau: Đi tới mục Cài đặt, vào mục Chung (General), VPN và Quản lý thiết bị, chọn iOS 16 Beta và nhấn nút xóa.

Sau khi cài đặt iOS 16 bản chính thức, bạn sẽ thấy một số tính năng mới đáng chú ý của phần mềm này, gồm màn hình khóa được cá nhân hóa khá bắt mắt, dễ dàng thu hồi email và iMessages, đặc biệt là thuật toán mới cho phép bạn tách chủ thể ra khỏi ảnh của mình (tách nền), các widget trực tiếp mới cho phép màn hình khóa hiển thị các thông tin liên tục tích cực (như điểm số thể thao),  Live Text cho video và lưu trữ mật khẩu (Passkeys).

Trên iOS 16, Apple cũng tiết lộ tính năng mới trên iPhone có tên Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch), dự kiến được cập nhật cho người dùng tại Mỹ vào cuối năm nay. Theo mô tả của Apple, tính năng mới "nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon của iPhone bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc khi hệ thống điện sử dụng nguồn năng lượng sạch hơn". Hãng chưa nói rõ cách hoạt động chi tiết của tính năng mới.

 

Trang 9to5Mac dự đoán tính năng mới sẽ giảm công suất sạc pin cho iPhone đến khi lưới điện không còn quá tải, và nguồn năng lượng sạch dồi dào hơn. Tính năng được công bố trong thời điểm các bang tại Mỹ như Texas và California chịu cảnh quá tải lưới điện do nắng nóng.

Apple đã bổ sung nhiều tính năng tối ưu sạc pin trên iPhone trong những năm qua. Gần đây nhất là tính năng Optimized Battery Charging (Tối ưu hóa sạc pin) giúp kéo dài tuổi thọ pin. Khi bật tùy chọn và sạc qua đêm, thiết bị sẽ sạc 80% trong giai đoạn đầu rồi tạm ngừng, sau đó chờ đến khi người dùng sắp dậy để sạc tiếp 20% còn lại.

Apple cũng xác nhận những tính năng như iCloud Shared Photo Library (Thư viện ảnh iCloud được chia sẻ), Live Activities (cập nhật hoạt động thời gian thực trên thông báo) hay tiêu chuẩn nhà thông minh Matter sẽ xuất hiện trên iOS 16 vào cuối năm nay.

Bản cập nhật này chỉ dành cho các dòng sản phẩm từ iPhone 8, 8 Plus, iPhone X và iPhone SE 2020 trở lên. Một số tính năng sẽ chỉ xuất hiện trên các dòng máy từ iPhone 13 trở đi.

Với người dùng iPad, phần mềm iPadOS 16 sẽ bị trì hoãn sang tháng 10. Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do Apple vẫn đang cố gắng thử nghiệm Stage Manager - tính năng mới có rất nhiều tiềm năng, nhưng cũng nhận không ít chỉ trích từ cả người dùng và nhà phát triển về quy trình làm việc khá lộn xộn và khó hiểu. Người dùng gặp không ít khó khăn khi với quy trình chuyển đổi cửa sổ của ứng dụng. Hy vọng rằng, vào tháng 10, Apple  sẽ mang đến cho người dùng iPad một phiên bản hoàn chỉnh của tính năng này.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.