Lenovo cộng tác với Google hỗ trợ chuyển đổi số ngành Giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long

0
0

 - Bắt đầu từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, bằng việc cung cấp máy tính Chromebook 300E cho 19 giáo viên và 45 học sinh lớp 6, trường THCS Đoàn Thị Điểm tại TP Cần Thơ chính thức triển khai thí điểm Google vì Giáo dục (Google for Education).

Sau thành công của thí điểm Google vì Giáo dục tại trường THCS Thực Nghiệm (Hà Nội) và Vinschool Golden River (TP. Hồ Chí Minh) vào đầu năm nay, thí điểm lần này đã đánh dấu một cột mốc mới trong việc Google cộng tác với các đối tác công nghệ để số hóa hệ thống giáo dục của Việt Nam.

Đặc biệt, chương trình thí điểm được kỳ vọng sẽ là một ví dụ điển hình cho việc ứng dụng các công nghệ mới nhất của Google và Lenovo cho giáo dục tại một thành phố quan trọng như Cần Thơ, hỗ trợ việc nâng cao kỹ năng số của nguồn nhân lực và giúp Cần Thơ khẳng định vị thế đi đầu trong phát triển kinh tế ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.  

 

Các đối tác trong thí điểm, bao gồm nhóm nghiên cứu từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (VNIES) sẽ đánh giá trải nghiệm của giáo viên và học sinh với Chromebook cũng như các công cụ của Google. Bên cạnh đó, đối tác AI Education (AIE) sẽ cung cấp chương trình đào tạo cho giáo viên tại trường THCS Đoàn Thị Điểm về việc tối ưu hóa các công cụ của Google để nâng cao trải nghiệm dạy và học.

Theo ông Nguyễn Văn Giáp, Tổng Giám đốc Lenovo Việt Nam, với tầm nhìn "Công nghệ thông minh dành cho tất cả mọi người", Lenovo tin rằng công nghệ thông minh sẽ khai phá tiềm năng không giới hạn của mỗi cá nhân. Chúng tôi cam kết trong việc hỗ trợ nâng cao kiến thức, kỹ năng số cho học sinh Việt Nam, đồng thời cung cấp các nguồn lực để hỗ trợ giáo viên hiệu quả, phù hợp với tầm nhìn chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

“Lenovo tự hào được cộng tác với Google để hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ trong việc giúp các học sinh và giáo viên tại trường THCS Đoàn Thị Điểm được tiếp cận với nhiều công cụ mới, từ đó nâng cao trải nghiệm dạy và học. Đây là một trong những sáng kiến giáo dục mà Lenovo đang triển khai tại Việt Nam, bao gồm việc hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu, thúc đẩy các chương trình giáo dục STEM để góp phần kiến tạo tương lai mới cho ngành giáo dục Việt Nam", ông Nguyễn Văn Giáp, cho biết.

 

Ông Chris Malone, đại diện cho chương trình thí điểm Google for Education tại Việt Nam nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình này đối với ngành giáo dục nói chung và các em học sinh nói riêng. Ông cho biết: “Một trong những hội đồng thi quan trọng nhất thế giới - hội đồng cấp chứng chỉ Tú tài quốc tế IB đã nói rằng trong tương lai, các kỳ thi của họ đều sẽ được thực hiện trên máy tính. Do vậy, nếu các học sinh chỉ đi theo cách học truyền thống với giấy và bút, các em sẽ gặp nhiều bất lợi, đặc biệt trong môi trường quốc tế. Với thí điểm này, chúng tôi muốn trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để có thể đón đầu những xu thế mới của ngành Giáo dục”.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, ông Huỳnh Thanh Lộc, phó trưởng phòng Giáo dục Trung học mong muốn rằng chương trình thí điểm có thể được nhân rộng tới nhiều lớp, nhiều trường tại Thành phố và chính các thầy cô, các em học sinh sẽ là những nhân tố quan trọng nhất để lan tỏa lợi ích của các giải pháp Google đến với cộng đồng.

Từ phía nhà trường, thầy Trương Vĩnh Khoa, hiệu trưởng trường THCS Đoàn Thị Điểm nhấn mạnh rằng với những giá trị và lợi ích thiết thực từ thí điểm Google vì Giáo dục, cùng với nỗ lực của đội ngũ giáo viên, các em học sinh cũng như sự ủng hộ của quý phụ huynh, thí điểm lần này sẽ là điểm sáng trong quá trình chuyển đổi số tại trường THCS Đoàn Thị Điểm, tạo tiền đề cho sự phát triển và mở rộng của chương trình thí điểm tại TP Cần Thơ.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.