Huawei sắp ra mắt Mate 50 để cạnh tranh với iPhone 14 series

0
0

Theo CEO của Huawei – ông Yu Chengdong chia sẻ một video trong đó có đề cập đến việc trang bị kết nối vệ tinh cho các điện thoại hàng đầu sắp tới của Huawei. Vào cuối tháng trước, tờ Pandaily có trụ sở tại Bắc Kinh đã báo cáo rằng, Huawei đã được cấp bằng sáng chế cho một hồ sơ có tiêu đề "Phương tiện và thiết bị liên lạc qua vệ tinh." Bằng sáng chế giải thích cách Huawei sẽ sử dụng vệ tinh để cải thiện hiệu suất liên lạc cho thiết bị di động đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng.

 

Huawei cũng đã nộp các bằng sáng chế về kết nối vệ tinh khác cho dòng smartphone. Mặc dù tất cả những thông tin này đều chỉ ra kết nối vệ tinh cho dòng Mate 50, nhưng có lẽ bằng chứng đáng tin cậy nhất đến từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International. Ông Kuo được biết đến với những dự đoán chính xác về sản phẩm iPhone mới, trong đó ông nói rằng điện thoại Mate 50 sẽ vượt qua cả iPhone trong việc cung cấp dịch vụ tin nhắn ngắn khẩn cấp (SMS còn được gọi là văn bản) thông qua liên lạc vệ tinh do hệ thống Beidou điều hành.

Vào cuối tháng trước, ông Kuo nói rằng Apple đã hoàn thành thử nghiệm kết nối vệ tinh cho dòng iPhone 14 trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt điện thoại này. Vị chuyên gia này cũng chia sẻ, "liệu iPhone 14 có cung cấp dịch vụ liên lạc vệ tinh hay không phụ thuộc vào việc Apple và các nhà khai thác có thể giải quyết mô hình kinh doanh hay không." Mark Gurman của trang Bloomberg năm ngoái cho biết, Apple sẽ cung cấp dịch vụ vệ tinh để cho phép người dùng iPhone trong khu vực không có dịch vụ di động gửi tin nhắn khẩn cấp.

Hiện các hạn chế của Hoa Kỳ áp dụng đối với Huawei nên nhà sản xuất Trung Quốc này không còn là mối đe dọa đối với Apple trên thị trường smartphone như cách đây vài năm. Tuy nhiên, điều bất ngờ, có vẻ như cả Huawei và Apple đều có kế hoạch trang bị kết nối vệ tinh cho dịch vụ gửi và nhận tin nhắn văn bản khi không có tín hiệu di động.

Huawei dự kiến ​​sẽ giới thiệu bốn mẫu Mate 50, gồm Mate 50e (được trang bị Snapdragon 778), Mate 50, Mate 50 Pro và Mate 50 RS (có thiết kế Porsche Design). Ba mẫu sau sẽ có Snapdragon 8+ thế hệ 1 4G .

Huawei trang bị chế độ pin khẩn cấp mới cho dòng Mate 50?

Dòng Mate 50 mới sẽ được cài đặt sẵn phần mềm HarmonyOS 3.0 và có nhiều đồn đoán về chế độ pin khẩn cấp cho phép người dùng gọi điện và gửi tin nhắn văn bản ngay cả khi pin của điện thoại đã hết.

 

Quay trở lại ý tưởng bổ sung kết nối vệ tinh cho smartphone với mục tiêu là các công ty vệ tinh cung cấp kết nối cho người dùng smartphone, cho phép họ nhận dữ liệu và gọi điện ngay cả ở những khu vực hoang vắng nhất. Không rõ người dùng sẽ trả tiền như thế nào cho một dịch vụ như vậy, đó là lý do tại sao Kuo đưa ra "mô hình kinh doanh" như các chuyên gia đã đề cập trước đó.

Dòng Mate 50 cũng sẽ có ống kính khẩu độ thay đổi và Huawei (không còn quan hệ đối tác với Leica) đã đặt tên cho hệ thống chụp ảnh nội bộ của mình là XMAGE. Huawei trước đây đã phát hành hai mẫu smartphone hàng đầu với dòng P tập trung vào nhiếp ảnh được phát hành vào đầu năm và dòng Mate 50 công nghệ tiên tiến được cung cấp vào cuối năm. Nhưng rào cản đặc biệt là liên quan đến chip đã buộc Huawei chỉ còn cho ra mắt một dòng smartphone hàng đầu mỗi năm vì nó xen kẽ giữa hai mẫu.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...